“เดนทัล” จับมือ BenQ ยักษ์ใหญ่ไต้หวัน รุกตลาดอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงในไทย

“เดนทัล” จับมือ BenQ ยักษ์ใหญ่ไต้หวัน รุกตลาดอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงในไทย

“เดนทัล” จับมือ BenQ ยักษ์ใหญ่ไต้หวัน รุกตลาดอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูงในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จับมือ BenQ บริษัทยักษ์ใหญ่จากไต้หวัน รุกตลาดอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง ตั้งบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายในไทย ด้าน “ทพ.พรศักดิ์” ระบุ การเป็นพันธมิตรกับ BenQ ช่วยยกระดับมาตรฐานการรักษาทันตกรรมกลุ่ม D ให้ก้าวไปสู่โลก Digital Dentistry เต็มรูปแบบในอนาคต พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ขายอุปกรณ์ทันตกรรม 40%

วันนี้ (29 มิ.ย.) ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) กับบริษัท BenQ ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำจากไต้หวัน เพื่อให้ D เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง หรือ Digital Dentistry ในประเทศไทย โดยจัดจำหน่ายภายใต้บริษัท เดนทัลวิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DVT

โดย BenQ เป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์เทคโนโลยีทันตกรรมจากไต้หวัน และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน ปัจจุบันได้จำหน่ายอุปกรณ์ทันตกรรมในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และกำลังรุกคืบในตลาดอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านทันตกรรม

สำหรับบริษัท เดนทัลวิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DVT ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ D เป็นบริษัทจัดจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม ที่มีลูกค้าเป็นคลินิกทันตกรรมกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ และยังมีลูกค้าที่เป็นหน่วยงานราชการ คณะทันตแพทยศาสตร์ ทั้งในมหาวิทยาลัยรัฐและเอกชน

ทพ.พรศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท D ประกอบธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจรในรูปแบบศูนย์ทันตกรรม คลินิกทันตกรรม แล็บทันตกรรม รวมทั้งจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทันตกรรม โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าทันตกรรมคุณภาพสูงจากแบรนด์ชั้นนำของต่างประเทศให้กับทันตแพทย์ ทั้งในคลินิก โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และแล็บทันตกรรมต่างๆ

“การได้เป็นพันธมิตรกับ BenQ ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับมาตรฐานการรักษาด้านทันตกรรม ให้ก้าวไปสู่โลกดิจิทัลทันตกรรม หรือ Digital Dentistry เป็นการสอดคล้องกับกลยุทธ์ธุรกิจของ D ที่จะยกระดับมาตรฐานบริการทันตกรรมของกลุ่มบริษัทให้ก้าวเข้าสู่โลก Digital Dentistry อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต รวมทั้งการเพิ่มยอดขายอุปกรณ์ทันตกรรมของบริษัท ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากการขายอุปกรณ์ทันตกรรมอยู่ที่ 40% และตั้งเป้าหมายเติบโตปีนี้ไม่ต่ำกว่า 30%” ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

นาย Harry Yang ในฐานะ Vice President ส่วนงาน Medical Devices Products Group บริษัท BenQ กล่าวว่า นอกจากการลงนามในความร่วมมือดังกล่าวแล้ว BenQ ยังมีแผนความร่วมมืออื่นๆ ในอนาคต เพื่อจะผลักดันให้ อุตสาหกรรมทันตกรรมในประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลในราคาที่เข้าถึงได้ และเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาคนไข้ ยกระดับมาตรฐานการบริการของการรักษาทันตกรรมในประเทศไทย

ขณะที่ นายวิชชุ วัลลภศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดนทัลวิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน D ได้นำเข้าสินค้าจาก BenQ เข้ามาทดลองแล้ว คือ เครื่องสแกนภายในช่องปากแบบสามมิติ และได้นำไปเปิดตัวในงาน TDA (Thailand Dental Association) ที่จัดโดยสมาคมทันตแพทย์แห่งประเทศไทย เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และได้รับพรีออเดอร์ภายในงานเป็นจำนวนมากจากทันตแพทย์ผู้มาร่วมงาน

ทั้งนี้ เครื่องสแกนภายในช่องปากแบบสามมิติดังกล่าวเป็นสินค้าที่คุณภาพสูง สามารถสแกนภาพเป็นสีและโลหะได้ภาพคมชัด เหมาะกับเทรนด์ Dental Digital Solution ลดการใช้วัสดุพิมพ์ปาก และปูนโมเดล เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่คนไข้ที่รับการรักษาได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook