หุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” คนแห่จองซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง เต็มวงเงิน 8,000 ล้านบาท ใน 15 นาที!

หุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” คนแห่จองซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง เต็มวงเงิน 8,000 ล้านบาท ใน 15 นาที!

หุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” คนแห่จองซื้อผ่านแอปฯ เป๋าตัง เต็มวงเงิน 8,000 ล้านบาท ใน 15 นาที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1653365861808

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ เสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 5 ปี อัตราผลตอบแทน 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน บนช่องทางดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ด้วยความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 โดยกำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท ปรากฏว่า หุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างล้นหลาม โดยสามารถปิดการขายเต็มจำนวนที่ 8,000 ล้านบาท ได้ภายในเวลา 15 นาที สำหรับหุ้นกู้ดิจิทัลดังกล่าว ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565

“บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ให้ความสนใจและให้ความไว้วางใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” ในครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ที่ทำให้การจองซื้อราบรื่นและประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสนำเสนอทางเลือกในการลงทุนให้กับผู้ลงทุน ที่มีโอกาสเข้าถึงการลงทุนในตราสารของภาคเอกชนได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และจะเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจต่อไป” นายเกรียงชัยกล่าว

ทั้งนี้ “ซีพี ออลล์” เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ที่ให้บริการความสะดวกกับชุมชน โดย ณ สิ้นปี 2564 บริษัทฯ มีสาขา “เซเว่น อีเลฟเว่น” เปิดให้บริการ 13,134 สาขาทั่วประเทศ และภายในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 700 สาขา ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ มุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ออนไลน์ (ALL Online) ที่เน้นแนวคิด สะดวก ครบ จบที่เดียว รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ (7Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคอีกด้วย

1653365866004

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จจากการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ดิจิทัลผ่านช่องทางเป๋าตังที่มีมูลค่าสูงสุด ปัจจัยหลักมาจากการผู้ลงทุนมั่นใจการลงทุนในหุ้นกู้ของ “ซีพี ออลล์” ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ที่มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต อีกทั้งช่องทางการลงทุนผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ที่ตอบโจทย์ผู้ลงทุนในทุกด้าน ผู้ลงทุนมีความคุ้นเคยกับการใช้งานที่ง่าย และสามารถซื้อขายหุ้นกู้ได้สะดวก รวดเร็ว แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงการลงทุนตราสารที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

“ธนาคารขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่าน ที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ จำนวนมาก โดยประชาชนสนใจจองซื้อเข้ามาพร้อมกันจำนวนมากตั้งแต่การเปิดขายในนาทีแรก ทำให้การจองซื้อสะดุดไปประมาณ 6 นาที ซึ่งธนาคารได้รับทราบปัญหาและดำเนินการแก้ไขในเวลารวดเร็ว ทำให้การจองซื้อหุ้นกู้ในครั้งนี้ ดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น สามารถปิดการขายได้ภายในเวลาอันสั้น อย่างไรก็ตาม ธนาคารขออภัยสำหรับความไม่สะดวกในครั้งนี้ พร้อมเดินหน้านำเทคโนโลยีมาพัฒนาบริการให้ตอบโจทย์ผู้ลงทุนให้ดีขึ้นในทุกวัน”

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมรูปแบบใหม่ มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินให้ตอบโจทย์ลูกค้าและประชาชนทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง บนช่องทางดิจิทัลที่เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก และปลอดภัย พร้อมสนับสนุนให้คนไทยวางแผนการออมและการลงทุนเพื่ออนาคตที่มั่นคง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ตอบโจทย์ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริษัท อินฟินิธัส บาย กรุงไทย (Infinitas by Krungthai) ให้เป็น Thailand Open Digital Platform เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทุกกลุ่มใช้บริการได้ แม้ไม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงไทย พร้อมเปิดกว้างร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลาย ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อยกระดับศักยภาพของ Platform ให้สามารถบริการครอบคลุมกิจกรรมในชีวิตของลูกค้าและประชาชนอย่าง ทั่วถึง ทั้งด้านบริการทางการเงิน สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงการออมและการลงทุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook