"เจริญ"บูมท่องเที่ยวซุ่มซื้อที่ดิน 30 ไร่ ขยาย"เอเชียทีค 2" เชื่อมฝั่งเจ้าพระยา

"เจริญ"บูมท่องเที่ยวซุ่มซื้อที่ดิน 30 ไร่ ขยาย"เอเชียทีค 2" เชื่อมฝั่งเจ้าพระยา

"เจริญ"บูมท่องเที่ยวซุ่มซื้อที่ดิน 30 ไร่ ขยาย"เอเชียทีค 2" เชื่อมฝั่งเจ้าพระยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อสังหาฯริมน้ำเฟื่อง "ทีซีซี แลนด์" ของเจ้าสัวเจริญ ดอดซื้อที่ดินถนนเจริญนคร 30 ไร่ ทุ่ม 3 พันล้าน ผุดโครงการเอเชียทีค 2 หวังปั้นเป็นแหล่งท่องเที่ยว ตอกเข็มปลายปี"56 สร้างกระเช้าเคเบิลลอยฟ้าเชื่อม 2 ฝั่งเจ้าพระยา เผยรถติดหนัก ต้องชะลอลงทุนยาวทั้งโรงแรม-คอนโดฯ ฟากเจริญกรุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสำรวจโครงการอสังหาริมทรัพย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่าผู้ประกอบการรายใหญ่มีการลงทุนอย่างคึกคัก ทั้งคอนโดมิเนียมและคอมมิวนิตี้มอลล์ ล่าสุด นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกลุ่มทีซีซี แลนด์ กำลังจะขึ้นโครงการใหม่ "เอเชียทีค 2" ฝั่งธนบุรี ตรงข้ามกับเอเชียทีคโครงการแรก


ดอดซื้อที่เจริญนคร

แหล่งข่าวจากบริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทได้ซื้อที่ดิน 30 ไร่ เพื่อเตรียมขยายการลงทุนโครงการเอเชียทีค 2 ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและติดถนนเจริญนคร ใกล้ซอย 17 และใกล้โครงการศุภาลัย ริเวอร์ รีสอร์ท เจริญนคร คาดใช้งบประมาณลงทุน 2,000-3,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงท่องเที่ยวริมน้ำขนาดใหญ่ในเอเชีย

"บริษัทมีแนวคิดจะเชื่อม 2 โครงการเอเชียทีคที่อยู่คนละฝั่งแม่น้ำ ซึ่งห่างกัน 700 เมตร ด้วยกระเช้าเคเบิลลอยฟ้า เชื่อว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น โปรเจ็กต์นี้มีเจ้าของชิงช้าเอเชียทีคสกายที่เป็นชาวฮอลแลนด์สนใจจะลงทุน ตอนนี้ต้องรอผลศึกษาความเป็นไปได้ก่อน" แหล่งข่าวกล่าวและว่า รูปแบบโครงการเอเชียทีค 2 ฝั่งเจริญนคร ประกอบด้วย 1) โรงแรมระดับ 3-4 ดาว จำนวน 300-400 ห้อง 2) อาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ 3) โซนร้านอาหาร คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ช่วงปลายปี 2556-ต้นปี 2557 และเปิดบริการได้ในปี 2559 ส่วนโครงการเอเชียทีค 1 ฝั่งเจริญกรุงได้ปรับแผนใหม่ใน 5-10 ปีนี้จะไม่ลงทุนโรงแรมหรือคอนโดฯเพิ่ม เนื่องจากประสบกับปัญหาการจราจรมาก

"เราไม่ต้องการให้เอเชียทีค 2 ฝั่งเจริญนครแข่งกับกลุ่มซีพี น่าจะช่วยเสริมกันมากกว่า เพื่อให้แหล่งท่องเที่ยวริมเจ้าพระยาเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งโครงการของซีพีจะจับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อระดับเอ-บี ส่วนเอเชียทีคฯจะเน้นกลุ่มลูกค้าแมสระดับบีและซีบวก"


2 บิ๊กปั้นมิกซ์ยูส

แหล่งข่าวจากบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทอสังหาฯร่วมทุนของตระกูล "เจียรวนนท์" และ "สยามพิวรรธน์" เปิดเผยว่า หลังประกาศแผนพัฒนาโครงการอสังหาฯเชิงท่องเที่ยวริมน้ำแห่งใหม่ ใช้เงินลงทุน 3.5 หมื่นล้านบาท บนที่ดินริมน้ำ 40 ไร่ ย่านเจริญนคร ความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการออกแบบ และค่อนข้างชัดเจนว่าจะพัฒนาเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มีทั้งที่อยู่อาศัยและพื้นที่ค้าปลีก

"คงบอกได้ว่าเราทำงานร่วมกันในทุกขั้นตอน การออกแบบคืบหน้าพอสมควร มีการดีไซน์หน้าตาอาคารไว้หลายแบบ ส่วนแบบก่อสร้างอาคารคงอีกพักใหญ่ถึงจะชัดเจน" แหล่งข่าวกล่าว


กทพ.- คลังแจมพัฒนาโครงการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการเคลื่อนไหวด้านการลงทุนในโครงการต่าง ๆ บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ปัจจุบันไม่ได้มีเฉพาะภาคเอกชนเท่านั้น ล่าสุดการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ในสังกัดกระทรวงคมนาคม เตรียมนำที่ดินใต้ทางด่วนบริเวณสะพานพระราม 9 เนื้อที่ 20 ไร่ เปิดประมูลให้เอกชนร่วมทุนพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวคล้ายกับโครงการเอเชียทีค ระยะเวลาสัมปทาน 30 ปี จะมีทั้งคอมมิวนิตี้มอลล์ โรงแรมระดับ 3-5 ดาว และจุดชมวิวริมน้ำ คาดใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ กรมธนารักษ์ สังกัดกระทรวงการคลัง จะขอคืนที่ดินย่านถนนเจริญกรุง บริเวณอู่ต่อเรือกรุงเทพ รัฐวิสาหกิจในสังกัดกองทัพเรือ พื้นที่ 20 ไร่ และที่ดินองค์การสะพานปลา พื้นที่ 8 ไร่ เพื่อนำมาพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวริมน้ำเช่นกัน แต่จะเน้นเชิงศาสนาและวัฒนธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook