ไอ.พี.วัน เปิดตัวแพลตฟอร์ม “I.P. Life Lab” ยกระดับคุณภาพชีวิต

ไอ.พี.วัน เปิดตัวแพลตฟอร์ม “I.P. Life Lab” ยกระดับคุณภาพชีวิต

ไอ.พี.วัน เปิดตัวแพลตฟอร์ม “I.P. Life Lab” ยกระดับคุณภาพชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอุทัย ธเนศวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด กล่าวว่า ไอ.พี.วัน (I.P. One) บริษัทของคนไทย ดำเนินธุรกิจมานานเกือบ 50 ปี มีจุดเริ่มต้นเล็กๆ คือ อยากเห็นคนไทย ใช้ของดี กินของดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดี เราจึงได้ให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรม ผ่านการแก้ไขปัญหาที่ผู้บริโภคต้องเจอในการใช้ชีวิตมาโดยตลอด การันตีด้วยสินค้าคุณภาพชั้นนำ ได้แก่ แบรนด์ไฮยีน, วิกซอล, วิซ, แดนซ์, โฟกัส, และนมเปรี้ยวไอวี่

3_productshot

สำหรับการก้าวสู่ปีที่ 50 เราจะยกระดับนวัตกรรม เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ผ่านการแก้ไขปัญหาที่สร้างผลกระทบในวงกว้างระดับประเทศ หรือระดับโลก หากทุกคนร่วมมือกัน เราจึงริเริ่มโครงการ I.P. Life Lab ซึ่งถือเป็นครั้งแรกขององค์กรเอกชน ที่ทำหน้าที่เสมือนตัวกลางในการรับฟังปัญหาต่างๆ โดยเริ่มสร้างแพล็ตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวม ปัญหาจริงของผู้บริโภคมาผ่านกระบวนการ คิดจริง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนานวัตกรรม เพื่อค้นหาวิธีการแก้ไขปัญหา และลงมือทำจริง ด้วยการสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ไขได้ถูกจุด โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดังนั้น เราหวังอย่างเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกคนจะได้ร่วมเป็นกระบอกเสียงไปพร้อมกันกับเรา และติดตามนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ I.P. One จะพัฒนา และเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงของสังคมในอนาคต

1_iplifelab

นายอุทัย เผยถึงแผนการดำเนินงาน I.P. Life Lab ว่า ในเดือนกันยายนนี้ เราจะเน้นสร้างการรับรู้ให้ทุกคนรู้จักแพล็ตฟอร์ม แล้วเข้ามามีส่วนร่วมผ่านเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก IP Life Lab โดยเริ่มจากกิจกรรมแรก คือ การรวบรวม ‘ปัญหาจริง’ ด้วยการให้ผู้บริโภคเข้ามาโหวตบนเว็บไซต์ และแชร์ปัญหาที่คิดว่าสำคัญและต้องการให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหานั้น โดยเราจะเลือกจากเสียงโหวตของคนในสังคมเป็นอันดับแรก ปัญหาใดมีเสียงโหวตสูง แสดงว่าสังคมได้รับผลกระทบในวงกว้าง ควรเร่งแก้ปัญหานั้นก่อน

นายอุทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า จะดำเนินโครงการ I.P. Life Lab ไปอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อให้เป็นประโยชน์กับสังคม และตอบแทนผู้บริโภคที่ให้ความสนับสนุน I.P. One มาโดยตลอด โดยเชื่อว่ายิ่งมีคนเข้าร่วมมากเท่าไร ก็ยิ่งเห็นปัญหาหลากหลายมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาตรงจุดและครอบคลุมมากที่สุด นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้น ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย การมีส่วนร่วมจึงไม่ใช่เรื่องยาก I.P. One อยากให้เข้าร่วมโครงการนี้กันทุกคน เพื่อสร้างอนาคตการใช้ชีวิตที่ดีและยั่งยืนไปด้วยกัน

“ขอฝากโปรเจ็กต์ IP Life Lab เพื่อให้ทุกคนในสังคมได้มาร่วม ‘เปลี่ยนเสียงบอกเป็นเสียงบวก’ เพื่อโลกและอนาคตที่ดีกว่าของเราทุกคน ด้วยการแชร์ปัญหาผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://ip-one.com/iplifelab/ หรือ ผ่าน ‘ขอเสียงไปเปลี่ยนโลก’ filter ใน Instagram: และ Facebook https://www.facebook.com/IPLifeLab เป็นสิ่งดีที่เราอยากให้ทุกคนในสังคมได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น" นายอุทัย ทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook