B-Garlic รับรางวัลใหญ่จาก "พาณิชย์" ลุยดันยอดขายปี 64 โต 200 ล้านบาท

B-Garlic รับรางวัลใหญ่จาก "พาณิชย์" ลุยดันยอดขายปี 64 โต 200 ล้านบาท

B-Garlic รับรางวัลใหญ่จาก "พาณิชย์" ลุยดันยอดขายปี 64 โต 200 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นโจทย์ที่ท้าทายเมื่อผู้สืบทอดกิจการกระเทียมไทยในจังหวัดลำพูนต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส หลังถูกกระเทียมจากต่างชาติเข้ามาตีตลาดในไทย ทำให้ราคากระเทียมไทยลดฮวบ ส่งผลกระทบถึงเกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมไทยไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งผู้สืบทอดกิจการกระเทียมไทยรายนี้เลือกที่จะเพิ่มมูลค่าจากกระเทียมไทยธรรมดา ให้เป็นกระเทียมดำ ด้วยการใช้นวัตกรรมในการผลิตที่จะช่วยให้กระเทียมดำมีสารอาหารสูงกกว่ากระเทียมสดถึง 13 เท่าเลยทีเดียว

line_album_6964_210906นาย นพดา อธิกากัมพู กรรมการผู้จัดการ บริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด

นาย นพดา อธิกากัมพู กรรมการผู้จัดการ บริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด หรือกลุ่มบริษัทนพดา ผู้สืบทอดธุรกิจค้ากระเทียมสด และโรงงานแปรรูปอาหารในจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 3 เล่าว่า กระเทียมดำเป็นอาหารนวัตกรรมที่ช่วยดูแลสุขภาพ ถูกคิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวเอเชีย และมีการบริโภคกันอย่างแพร่หลายทั้งในญี่ปุ่น, เกาหลี รวมถึงจีนด้วย ซึ่งตนได้ร่วมศึกษาการผลิตร่วมกับคณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STeP) และหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ จนได้วิธีการผลิตที่เหมาะสมกับกระเทียมไทย โดยบริษัทฯ มีวิธีการผลิตและเทคโนโลยีเฉพาะของกระเทียมดำ B-Garlic เท่านั้น ที่จะสามารถควบคุมอุณหภูมิความร้อน-ความชื้นในระดับที่เหมาะสม ทำให้กระเทียมดำมีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวของบริษัทฯ เท่านั้น 

line_album_6964_210906_5

line_album_6964_210906_6

ปัจจุบัน บริษัท นพดา เป็นโรงงานผลิตกระเทียมดำในไทยแห่งแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต GMP, HACCP, HALAL และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แต่เนื่องด้วยความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้นทางบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อยอดให้กับสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องจนทำให้บริษัทฯ ออกแบรนด์ใหม่อย่าง “HOMTIEM” และ “N’JOY”  เพื่อรองรับความต้องการของตลาดมากขึ้น

line_album_6964_210906_4

line_album_6964_210906_2 line_album_6964_210906_3

 

ล่าสุด บริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด ได้รับรางวัลใหญ่จากกระทรวงพาณิชย์ PM Export Award 2021 สาขา Best Exporter ให้กับ B-Garlic และ Best Thai Brands ให้กับ Homtiem 

line_album_6964_210906_8

สำหรับสินค้าในกลุ่มบริษัทนพดา ที่วางจำหน่ายในตลาด ได้แก่ กระเทียมดำแบบมีเปลือกขนาด 500 กรัม, ขนาด 250 กรัม, 100 กรัม, 20 กรัม และกระเทียมดำแบบพร้อมทานขนาด 60 กรัม โดยตัวกระเทียมดำ B-Garlic มีรสชาติหวานทานง่าย ไม่เผ็ด ไม่ฉุน และมีคุณค่าทางสารอาหารมากมาย เช่น SAC, Arginine, Polyphenols, Proline, Leucine, และ GABA อีกทั้งยังช่วยเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต, ลดระดับน้ำตาลในเลือด ไขมัน และความดัน ปรับสมดุลในร่างกายให้ดีขึ้น ฟื้นฟูร่างกายสมรรถภาพ บำรุงสมอง และตับ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ลดอาการภูมิแพ้ รวมถึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

line_album_6964_210906_9

ส่วนช่องทางจำหน่ายนั้น บริษัทฯ จะเน้นไปทาง Home Shopping เช่น True Shopping, RS Mall, O Shopping และ Happy Shopping รวมทั้งช่องทาง Ecommerce ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงของการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในไทย พร้อมตั้งเป้ายอดขายในปี 2564 อยู่ที่ 200 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 150% จากปีก่อน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมมือกับ ดร.ณรงค์ ศรีเกรียงทอง ประธานสมาพันธ์ช่างผมไทย เพื่อช่วยเหลือร้านเสริมสวยที่อยู่ภายใต้แบรนด์ DCASH ในพื้นที่กรุงเทพที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทฯ ได้นำกระชายขาวสกัดแคปซูล ให้กับทางร้านเสริมสวยได้จำหน่ายผ่านช่องทางของร้านเสริมสวยเอง เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้ให้พนักงานในร้าน อีกทั้งที่ผ่านมา B-Garlic ได้จัดแคมเปญ “B-Garlic กระชายขาวสกัด ดี พลัส ช่วยโควิด” โดยทุกการสั่งซื้อ “กระชายขาวสกัด ดี พลัส” หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำเงินสมทบทุนให้หน่วยงานที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19  ซึ่งบริษัทฯ ได้ช่วยเหลือชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบที่ได้รับผลกระทบ อาทิ บ้านหมูเปิ้ง ม.9 และบ้านป่าตอง ม.13 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน เป็นมูลค่า 429,000 บาท

ทั้งนี้ B-Garlic ยังได้จัดแคมเปญ “แทนคำขอบคุณจากใจ B-Garlic แจกทอง" โดยทุกๆ การสั่งซื้อของลูกค้า จะได้รับสิทธิ์ในการร่วมลุ้นทองคำหนัก 1 บาท มูลค่า 30000 บาท และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เพียงกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ https://forms.gle/5Siv1yANpzGgLwUp6

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook