"เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" คว้าเหรียญทองโอลิมปิก รับเงินอัดฉีดสะท้านฟ้า!

"เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" คว้าเหรียญทองโอลิมปิก รับเงินอัดฉีดสะท้านฟ้า!

"เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" คว้าเหรียญทองโอลิมปิก รับเงินอัดฉีดสะท้านฟ้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองโอลิมปิกพร้อมเตรียมรับเงินอัดฉีดทะลุกว่า 10 ล้านบาท

เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ กีฬาชาวไทยให้เฮสนั่นลั่นประเทศได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ "เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" นักเทควันโดสาวทีมชาติไทยเอาชนะคู่แข่งอย่าง "อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส" จากสเปน จนคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ในการแข่งขันเทควันโดรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิงได้สำเร็จ และกลายเป็นเหรียญทองที่ 10 ในประวัติศาสตร์โอลิมปิกของทัพนักกีฬาไทย และเป็นเหรียญทองแรกของกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยในโอลิมปิกด้วย

ซึ่งนอกจาก น้องเทนนิส นักเทควันโดนสาวทีมชาติไทยจะได้เหรียญทองโอลิมปิกกลับบ้านแล้ว สิ่งที่จะได้รับคือเงินอัดฉีดมหาศาลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมถึงเงินจากสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ-ชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรฯ และอื่นๆ อีกมากมายที่พร้อมจะมอบให้นักกีฬาที่ได้เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ในครั้งนี้ด้วย ส่วนจะได้เท่าไหร่นั้น Sanook Money มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีหลักเกณฑ์มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬา, บุคลากร และสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่าแห่งประเทศไทยในมหกรรมโอลิมปิกฤดูร้อนว่า หากนักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองได้ จะได้รับเงินรางวัลอัดฉีด 12 ล้านบาท, เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท ตามลำดับ

สำหรับเงื่อนไขการจ่ายเงินตอบแทนแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่

  • แบบที่ 1 จ่ายเงินก้อนอัตรา 50% ส่วนอีก 50% แบ่งจ่ายเป็นรายเดือนในระยะเวลา 4 ปี
  • แบบที่ 2 แบ่งจ่ายเงินก้อนทั้งหมดในครั้งเดียว แต่จะลดเงินรางวัลลง คือ เหรียญทองได้ 10 ล้านบาท, เหรียญเงิน 6 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4 ล้านบาท

อีกทั้ง สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ ร่วมกับ ชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรฯ พร้อมมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ได้รับเหรียญทอง จากโตเกียวเกมส์ครั้งนี้ เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 13 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมวงเงินจากหน่วยงานภาคเอกชน และสปอนเซอร์อื่นๆ อีก

ส่วนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้เงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ "เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ" คว้าเหรียญทองโอลิมปิก รับเงินอัดฉีดสะท้านฟ้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook