"สตาร์บัคส์" ขยาย 300 สาขาใน 5 ปี เลือกไทยผุดร้านกาแฟชุมชน

"สตาร์บัคส์" ขยาย 300 สาขาใน 5 ปี เลือกไทยผุดร้านกาแฟชุมชน

"สตาร์บัคส์" ขยาย 300 สาขาใน 5 ปี เลือกไทยผุดร้านกาแฟชุมชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายฮาวเวิร์ด ชูลท์ช ประธานบริษัท ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ผู้บริหารร้านเครื่องดื่มกาแฟ "สตาร์บัคส์"

เปิดเผยว่า ไทยเป็นตลาดสำคัญในการผลักดันการเติบโตของสตาร์บัคส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้วางเป้าหมายที่จะขยายสาขาในไทยเพิ่มอีกเท่าตัวในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือประมาณ 300 สาขา

จากปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 168 สาขา โดยตลอด 15 ปีที่สตาร์บัคส์เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และปัจจุบันยังรับซื้อเมล็ดกาแฟจากชาวไร่กาแฟในภาคเหนือมาผลิตเป็นกาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์

สำหรับป้อนร้านสาขาในประเทศ และในอนาคตมีแผนจะส่งออกกาแฟม่วนใจ๋ไปยังต่างประเทศด้วย จากปัจจุบันสตาร์บัคส์รับซื้อเมล็ดกาแฟจาก 30 ประเทศทั่วโลก

พร้อมกันนี้ ได้เลือกประเทศไทยเปิดร้านกาแฟเพื่อชุมชนแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย และเป็นแห่งที่ 4 ของโลก โดยที่ร้านดังกล่าวสตาร์บัคส์จะมอบรายได้ 10 บาท จากการจำหน่ายเครื่องดื่มสตาร์บัคส์ทุกแก้วให้กับชุมชนชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย

ส่วนแผนการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย สตาร์บัคส์จะให้ความสำคัญกับ 2 ตลาดที่มีศักยภาพมากที่สุด คือ อินเดีย และจีน อย่างไรก็ตาม ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา สตาร์บัคส์สามารถทำยอดขายได้เติบโตเป็นประวัติศาสตร์ ไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจที่ถดถอยในสหรัฐและยุโรป

น.ส.สุมนพินทุ์ โชติกะพุกกะณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายของสตาร์บัคส์ในไทยมีอัตราเติบโตระดับตัวเลข 2 หลักต่อเนื่อง

และเป้าหมายการขยายสาขาเพิ่มเท่าตัวในอีก 5 ปีข้างหน้า ทำให้ต้องเร่งขยายสาขาให้ได้มากกว่าในปีที่ผ่านมาเฉลี่ยขยายปีละ 12 สาขาต่อปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook