ประดับยนต์นครปฐมสุดบูม สหยนต์แอร์ฯโกยรายได้ 36 ล้าน

ประดับยนต์นครปฐมสุดบูม สหยนต์แอร์ฯโกยรายได้ 36 ล้าน

ประดับยนต์นครปฐมสุดบูม สหยนต์แอร์ฯโกยรายได้ 36 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นโยบายรถคันแรกดันธุรกิจประดับยนต์เมืองนครปฐมบูมสุดขีด "สหยนต์ แอร์ แอนด์ ซาวด์" ชี้รายได้กระฉูดในรอบ 10 ปี จ่อทะลุ 36 ล้านบาท เล็งทุ่มอีก 10 ล้านเปิดสาขาใหม่บริเวณตลาดสามพราน

นายสหชัย ธนปฐมสินชัย ผู้จัดการ บริษัท สหยนต์ แอร์ แอนด์ ซาวด์ จำกัด ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์รายใหญ่ในจังหวัดนครปฐม เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ผลประกอบการในปี 2555 ที่ผ่านมาเติบโตสูงสุดในรอบ 10 ปี หรือมีรายได้ทั้งสิ้น 30 ล้านบาท เติบโต 30% เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ปี 2554

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล

สำหรับอุปกรณ์เป็นที่ต้องการของตลาดมากที่สุด ได้แก่ ฟิล์มกรองแสง เครื่องเสียงติดรถยนต์ หลังคา และอุปกรณ์ตกแต่งภายนอก โดยลูกค้ากลุ่มรถกระบะโตสูงสุด มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 70% อีก 30% เป็นรถเก๋ง และตลาดจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2556 คาดว่ารายได้จะเติบโต 20% หรือมีรายได้ 36 ล้านบาท และต้นปี 2557 ตลาดจะเริ่มทรงตัวเพราะหมดช่วงของนโยบายรถคันแรก

ปัจจุบันตลาดอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ในจังหวัดนครปฐมถือว่ามีการแข่งขันสูง เนื่องจากมีผู้ประกอบการทั้งหมดกว่า 100 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการรายเล็ก ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหญ่มีเพียง 3 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้แข่งขันด้านราคา แต่จะแข่งขันด้านการสร้างการรับรู้ เช่น การจัดงานอีเวนต์ การลงสื่อโฆษณา และคุณภาพการบริการของทีมงานติดตั้ง

"บริษัทมีจุดแข็งเหนือคู่แข่ง คือ ทีมงานติดตั้งที่มีคุณภาพ โดยมีทีมช่างออกไปติดตั้งตามความถนัดและความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และบริษัทยังมีที่จอดรถขณะที่ติดตั้งกว้างขวางสามารถรองรับรถที่มาใช้บริการได้จำนวนมาก และมีระบบการดูแลอย่างปลอดภัยอย่างดี"

นายสหชัยกล่าวว่า บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าไปลงทุนเปิดสาขาเพิ่ม 1 แห่งที่บริเวณตลาดสามพราน อำเภอสามพรานภายในปี 2559 ภายใต้งบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) เพราะตลาดรถยนต์จะขยายตัวมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังได้กระจายสินค้าและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วยการนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายที่บิ๊กซี สาขานครปฐม อ้อมใหญ่ และราชบุรี

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังประสบปัญหาการขาดแคลนแรงงานกลุ่มช่างที่มีฝีมือ ที่จะมารองรับการเติบโตของธุรกิจอีก 15 ตำแหน่ง จากเดิมที่มีอยู่ 10 ตำแหน่ง โดยขณะนี้บริษัทได้เข้าไปลงนามความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิคนครปฐม และวิทยาลัยสารพัดช่างนครปฐม เพื่อดึงนักศึกษาจากสถาบันดังกล่าวเข้ามาฝึกงานปีละ 6 ตำแหน่ง และบริษัทจะผลักดันให้เป็นพนักงานของบริษัทหากมีประสบการณ์มีทักษะตรงตามที่บริษัทต้องการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook