คนแห่ลงทะเบียนคนละครึ่ง เพียงวันเดียว ยอดทะลุ 23 ล้านคน

คนแห่ลงทะเบียนคนละครึ่ง เพียงวันเดียว ยอดทะลุ 23 ล้านคน

คนแห่ลงทะเบียนคนละครึ่ง เพียงวันเดียว ยอดทะลุ 23 ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลังเผยยอดคนลงทะเบีนยคนละครึ่งเฟส 3 วันเดียวยอดทะลุ 23 ล้านคนในพริบตา ย้ำเปิดลงทะเบียนไปจนกว่าสิทธิ์จะครบ 31 ล้านคน

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และแอปฯ เป๋าตัง เป็นวันแรก เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ว่า ข้อมูล ณ วันที่ 14 มิ.ย. 64 เวลา 22.00 น. มีจำนวนผู้ลงทะเบียนแล้ว 23.11 ล้านคน โดยการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 จะเปิดต่อเนื่องทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. จนกว่าจะครบ 31 ล้านคน

ผู้ที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 มีดังนี้

  • ผู้มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันลงทะเบียน
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน
  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ
  • ไม่ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 1 และเฟส 2 จะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ด้วย เช่นเดียวกับผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐมาก่อนจะต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือแอปฯ เป๋าตัง

หลังจากผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ได้รับ SMS ระบุข้อความ "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิ์ผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64" ขอให้ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนกับธนาคารกรุงไทย ผ่านช่องทางไหนก็ได้ เช่น ยืนยันตัวตนที่สาขา หรือตู้ ATM สีเทาของธนาคารกรุงไทย, ยืนยันตัวตนผ่านตัวเลือก KrungthaiNext ในแอปพลิเคชันเป๋าตัง เริ่ม 1 ก.ค. 64 หากเคยยืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนไว้แล้วก็ไม่ต้องยืนยันตัวตนในข้างต้น จากนั้นถึงจะใช้จ่ายสิทธิ์กับร้านค้าร่วมคนละครึ่งที่มีแอปฯ ถุงเงิน เริ่มวันที่ 1 ก.ค.-31 ธ.ค. 63 เวลา 06.00-23.00 น.

สำหรับการลงทะเบียน ร้านค้าคนละครึ่งเฟส 3 มีผู้ประกอบการร้านค้าใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันแรกแล้วกว่า 40,049 ราย และร้านค้าเดิมที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 1 และเฟส 2 คาดว่าจะยืนยันเข้าร่วมโครงการครั้งนี้จำนวน 1.2 ล้านราย จึงขอเชิญชวนร้านค้ารวมถึผู้ประกอบการบริการ และผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ที่มีสัญชาติไทยไม่เป็นนิติบุคคลและไม่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ที่สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 64 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 22.00 น. โดยผู้ที่เคยเข้าร่วมมาตรการหรือโครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน” ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการหรือโครงการอื่นลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com  หรือลงทะเบียนผ่านทางสาขา หรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ

อ่านข่าวคนละครึ่งเฟส 3 เพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook