เปิดเว็บไซต์ www.gfa.or.th "รวมมาตรการช่วยเหลือการเงิน" จาก 8 แบงก์รัฐ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/166/830856/web.jpgเปิดเว็บไซต์ www.gfa.or.th "รวมมาตรการช่วยเหลือการเงิน" จาก 8 แบงก์รัฐ

    เปิดเว็บไซต์ www.gfa.or.th "รวมมาตรการช่วยเหลือการเงิน" จาก 8 แบงก์รัฐ

    2021-04-27T11:55:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในฐานะประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ เปิดเผยว่า สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ จึงได้พัฒนาเว็บไซต์ www.gfa.or.th โดยได้รวบรวมมาตรการช่วยเหลือด้านการเงิน ของสถาบันการเงินของรัฐ 8 แห่ง ได้แก่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.), ธนาคารออมสิน, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.), ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.) และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เพื่อเป็นช่องทางสืบค้นข้อมูลของประชาชนได้ง่ายขึ้น หลังพบว่ามีจำนวนคนเข้าถึงข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต จำนวนกว่า 47.5 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนผู้ใช้อินเตอร์เนต 71% ของคนไทย 66.4 ล้านคน เติบโตกว่า 150% ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

    รวมมาตรการช่วยเหลือทางการเงินนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ

    รวมมาตรการช่วยเหลือทางการเงิน1

    สำหรับเว็บไซต์ www.gfa.or.th ได้ถูกออกแบบและจัดวางให้มีความทันสมัย อ่านง่ายไม่ซับซ้อนโดยแบ่งเป็น 6 เมนูหลัก ได้แก่

    1. เมนู “เกี่ยวกับสมาคม” 
      ความเป็นมา วัตถุประสงค์การจัดตั้งสมาคมฯ รายนามคณะกรรมการซึ่งเป็นผู้บริหารของสถาบันการเงินของรัฐที่เป็นสมาชิก รวมถึงนโยบายและข้อบังคับของสมาคมฯ

    2. เมนู “สมาชิก”
      รายละเอียดของสมาชิกสามัญทั้งประเภทสถาบันการเงินและประเภทบุคคล รวมทั้งสมาชิกกิตติมศักดิ์ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เข้าร่วมเป็นสมาชิก

    3. เมนู “มาตรการช่วยเหลือ”
      รวบรวมมาตรการด้านการเงินที่สถาบันการเงินของรัฐได้ออกมาเพื่อดูแลและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งต่อไปหากมีมาตรการ หรือนโยบายภาครัฐเพิ่มเติมก็จะนำข้อมูลมาเผยแพร่ในส่วนนี้

    4. เมนู “ผลการดำเนินงาน”
      แสดงข้อมูลผลการดำเนินงานของสมาคมสถาบันการเงินของรัฐในแต่ละปีที่ผ่านมา รวมถึงผลการดำเนินงานด้านการเงิน

    5. เมนู “ข่าวประชาสัมพันธ์”
      รวบรวมข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม และข่าวสารของสถาบันการเงินสมาชิกที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชนทั่วไป

    6. เมนู “ติดต่อเรา”
      ช่องทางสื่อสารกับประชาชนที่ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสมาคมฯ และสถาบันการเงินของรัฐที่เป็นสมาชิก โดยสามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กำหนด ทางสมาคมฯ จะเป็นตัวกลางในการประสานกับสถาบันการเงินสมาชิกเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบต่อไป

    นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้รวบรวม “คำถามที่พบบ่อย” เพื่อเป็นแนวคำตอบสำหรับประชาชนที่ต้องการทราบข้อมูลการใช้บริการและผลิตภัณฑ์ของแต่ละสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการติดต่อสมาคมฯ สามารถติดต่อได้ที่ทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2202-1868, 0-2202-1961 หรือ E-mail GFA-official@hotmail.com