เซ็นทรัลสยายปีกผุดศูนย์การค้ามาเลเซีย ร่วมทุนยักษ์ I-BERHAD สร้าง "รีจินัล มอลล์" มูลค่า 5,800 ล้าน

เซ็นทรัลสยายปีกผุดศูนย์การค้ามาเลเซีย ร่วมทุนยักษ์ I-BERHAD สร้าง "รีจินัล มอลล์" มูลค่า 5,800 ล้าน

เซ็นทรัลสยายปีกผุดศูนย์การค้ามาเลเซีย ร่วมทุนยักษ์ I-BERHAD สร้าง "รีจินัล มอลล์" มูลค่า 5,800 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีพีเอ็นเผยโครงการแรกรับเออีซีลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนร้อยละ 60 กับบริษัทไอซีพี เครือ I-BERHAD ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่มาเลซีย ลงทุนศูนย์การค้าในโครงการไอ-ซิตี้้ เมืองชาห์อลัม รัฐสลังงอร์ มุ่งสู่ผู้นำค้าปลีกระดับภูมิภาค

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า เมื่อวันที่่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามหนังสือแสดงความประสงค์เพื่อจะเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ I-City Properties Sdn Bhd หรือไอซีพีบริษัทในเครือของ I-Berhad ยักษ์ใหญ่ด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศมาเลเซีย การร่วมทุนที่จะเกิดขึ้นทางไอซีพีจะถือหุ้นในสัดส่วน 40% และซีพีเอ็นโดยบริษัทย่อยที่จะได้จัดตั้งขึ้นในประเทศมาเลเซีย จะถือหุ้นในสัดส่วน 60% เพื่อพัฒนาศูนย์การค้าแห่งแรกของซีพีเอ็น ในมาเลเซียรูปแบบ "รีจินัล มอลล์" มูลค่า 580 ล้านริงกิต หรือประมาณ 5,800 ล้านบาท ภายในโครงการไอ-ซิตี้้ ซึ่งเป็นเมืองเทคโนโลยีแห่งใหม่ของมาเลเซียในเขต 7 ของเมืองชาห์อลัม รัฐสลังงอร์

"ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการนำพาธุรกิจไปสู่อาเซียน มุ่งสู่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกระดับภูมิภาคต่อไป การขยายไปสู่มาเลเซียเนื่องจากมีความมั่นใจในเศรษฐกิจ เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในประเทศนี้ที่กำลังเติบโตและมีความแข็งแกร่งในทุกด้าน โดยเฉพาะเมืองชาห์อลัม เมืองหลวงของรัฐสลังงอร์ ซึ่งมีประชากรมากกว่า 600,000 คน มีการเติบโตของกลุ่มคนชั้นกลางอย่างรวดเร็ว และด้วยความสัมพันธ์อันดีกับภาครัฐของไอซีพี ความเชี่ยวชาญของบริษัทด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกจะช่วยให้การพัฒนาศูนย์การค้าแห่งใหม่นี้ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี" นายกอบชัยกล่าว

นายกอบชัยกล่าวว่า การร่วมทุนพัฒนาศูนย์การค้าในรูปแบบ "รีจินัล มอลล์" จะทำบนที่ดินขนาดกว่า 28 ไร่ พื้นที่โครงการทั้งหมดประมาณ 138,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) แบ่งเป็นพื้นที่ขายประมาณ 89,700 ตร.ม. โดยซีพีเอ็นจะควบคุมการออกแบบ พัฒนาศูนย์การค้าและบริหารศูนย์การค้าแห่งนี้ในฐานะบริษัทบริหารศูนย์การค้า เพื่อให้เป็นเป็นศูนย์กลางของไลฟ์สไตล์ทันสมัยทั้งการช็อปปิ้ง บันเทิง และเป็นศูนย์กลางการพบปะของชุมชนในเขตตะวันตกของรัฐสลังงอร์ ของประเทศมาเลเซีย การก่อสร้างศูนย์การค้าแห่งนี้คาดว่าจะเริ่มปี 2557 เปิดให้บริการปี 2559

นายกอบชัยกล่าวว่า สำหรับไอซีพีเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือของ I-Berhad ยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ของมาเลเซียโดยเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เบอร์ซ่า มาเลเซีย และเป็นผู้พัฒนาโครงการไอ-ซิตี้้ ซึ่งเป็นเมืองเทคโนโลยีแห่งใหม่ของมาเลเซียบนที่ดินพื้นที่ประมาณ 182 ไร่ ตั้งอยู่บนทางหลวงหลักของเมือง โครงการนี้ประกอบด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงานไซเบอร์ เซ็นเตอร์ สำนักงานของบริษัทชั้นนำ โรงแรม อาคารที่พักอาศัยและพื้นที่ค้าปลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook