YLG คาดราคาทองเดือน มี.ค. ยังแกว่งตัว แนะเก็งกำไรระยะสั้น

YLG คาดราคาทองเดือน มี.ค. ยังแกว่งตัว แนะเก็งกำไรระยะสั้น

YLG คาดราคาทองเดือน มี.ค. ยังแกว่งตัว แนะเก็งกำไรระยะสั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า แนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงต้นเดือน มี.ค.จะยังคงมีทิศทางใกล้เคียงกับช่วงปลายเดือน ก.พ. แม้ว่าจะได้รับแรงหนุนหลังจากที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้มีถ้อยแถลงที่บ่งชี้ว่าเฟดจะดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจต่อไป เพราะเศรษฐกิจยังมีความไม่แน่นอนสูง ต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว ซึ่งถือเป็นปัจจัยสนันสนุนทองคำ อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ยังอยู่ในระดับไม่น่าเป็นห่วง เฟดจึงยังไม่เร่งรีบในการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ราคาทองคำเริ่มดีดตัวกลับมา

อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยลบที่มีผลต่อราคาทองคำในช่วงนี้คือการกระจายวัคซีนที่มีความคืบหน้า จึงทำให้เฟดมีมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจมากขึ้น ประเด็นนี้จึงสะกัดการเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ นอกจากนี้ในส่วนของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่เริ่มกลับมาแข็งค่าเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโร ที่ได้รับแรงกดดันจากการกระจายวัคซีนในสหภาพยุโรปที่กระจายได้น้อยกว่าภูมิภาคอื่นจึงส่งผลกระทบต่อค่าเงินยูโร อีกทั้งกองทุนทองคำเช่น SPDR ก็ยังคงขายทองคำต่อเนื่อง

นอกจากนี้ พบว่า ตามสัญญาณทางเทคนิคของทางคำในระยะกลางยังคงเป็น sideway down โดยเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ราคาทองคำได้ปรับลดลงไปอยู่จุดต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ที่ 1,760 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หลังจากนั้นได้มีการฟื้นตัวมาที่ 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หลังจากนั้นก็เคลื่อนไหวทรงตัวในกรอบแคบ

ดังนั้น สำหรับคำแนะนำนักลงทุนที่มีทองคำในมือหากราคาทองคำในช่วงนี้ไม่ผ่าน 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ต้องระมัดระวังทองคำอาจจะปรับฐานครั้งใหม่ นักลงทุนจึงควรแบ่งขายทำกำไรออกมา แต่หากราคาทองคำสามารถผ่าน 1,816 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ไปได้มีโอกาสไปต่อที่ 1,827-1,841 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนนักลงทุนที่ต้องการเข้าซื้อยังต้องเน้นเข้าซื้อในระยะสั้นเมื่อราคาอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับบริเวณ 1,779-1,760 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เท่านั้น และไม่ควรซื้อทองคำมากเกินกว่าความเสี่ยงที่รับได้พร้อมตั้งตัดขาดทุนหากราคาไม่เป็นไปตามคาดการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook