Happynoz ดันนวัตกรรมสมุนไพรไทยชิงตลาด 20,000 ล้านบาท

Happynoz ดันนวัตกรรมสมุนไพรไทยชิงตลาด 20,000 ล้านบาท

Happynoz ดันนวัตกรรมสมุนไพรไทยชิงตลาด 20,000 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินตลาดสมุนไพรที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตภาคอุตสาหกรรมในปี 63 มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 62 ที่มีอยู่ราว 18,000 ล้านบาท โดยได้แรงหนุนมาจากเทรนด์การบริโภคของคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้สมุนไพรไทย หรือสารสกัดจากธรรมชาติ เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งได้รับการส่งเสริมการจากภาครัฐในการใช้สมุนไพรทดแทนการนำเข้ายาแผนปัจจุบันในสถานพยาบาลด้วย ทำให้ความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ต้องการเข้ามาชิงตลาดด้วยการสร้างความแตกต่างและใช้นวัตกรรมมาช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ตัวเองได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

899308ภญ.วันทณีย์ เสนาคุณ CEO บริษัท วันเวนเชอร์ จำกัด

Happynoz เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติไทย ภายใต้ผลงานการวิจัย-คิดค้นของ ภญ.วันทณีย์ เสนาคุณ CEO บริษัท วันเวนเชอร์ จำกัด ที่ใช้สมุนไพรไทยมาต่อยอดด้วยการใช้น้ำมันหอมระเหยออร์แกนิกเข้มข้น 100% จากหัวหอม, ยูคาลิปตัส, ลาเวนเดอร์, เปปเปอร์มินต์, กานพลู และ Tea Tree Oil ที่ช่วยลดอาการหวัดคัดจมูก ต้านแบคทีเรีย อนุมูลอิสระ อีกทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ผลิตออกมาในรูปแบบสติ๊กเกอร์ให้สารออกฤทธิ์นาน 12 ชั่วโมง ใช้งานง่ายติดได้ทั้งบนเสื้อ แอร์ พัดลม รวมถึงหน้ากากอนามัย แถมยังปลอดภัยใช้ได้ทั้งเด็กจนถึงผู้ใหญ่ ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Ecocert  ประเทศฝรั่งเศส ช่วยการันตีให้ผู้บริโภคได้มั่นใจว่าเป็นสินค้าออร์แกนิกที่มีคุณภาพได้เป็นอย่างดี สำหรับช่องทางการจำหน่ายจะเน้นทางออนไลน์เป็นหลัก รองลงมาเป็นกลุ่มร้านขายยา รวมถึงกลุ่มแม่และเด็ก

904906

สำหรับเป้าในปี 2564 บริษัท วันเวนเชอร์ มีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 4 ตัว ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากขึ้น ทั้งในกลุ่มนอนไม่หลับ, แก้ไอ, ความดัน รวมถึงไมเกรน อีกทั้งยังมีแผนที่จะขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มากขึ้นด้วย เช่น อินเดีย, มาเลเซีย, เมียนมาร์ และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook