ออมสิน-ธอส. MOU ร่วมกับ ผบ.ตร. ช่วยแก้หนี้ตำรวจ

ออมสิน-ธอส. MOU ร่วมกับ ผบ.ตร. ช่วยแก้หนี้ตำรวจ

ออมสิน-ธอส. MOU ร่วมกับ ผบ.ตร. ช่วยแก้หนี้ตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

moutnผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ MOU ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และกรรมการผู้จัดการ ธอส.

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจและลูกจ้าง เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาหนี้สินของข้าราชการตำรวจและลูกจ้างประจำ ให้สามารถกลับมาชำระหนี้ได้ตามปกติ รวมถึงป้องกันการมีภาระหนี้สินจนเกินกำลังความสามารถในการชำระหนี้ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ระบุว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยลดความเดือดร้อนให้แก่ข้าราชการตำรวจ และลูกจ้างประจำ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ป้องกันการมีภาระหนี้สินเพิ่มจนเกินกำลังความสามารถในการชำระหนี้ผ่านแนวทางต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่กำหนดตามหลักเกณฑ์ และวิธีปฏิบัติของธนาคารแห่งประเทศไทย อันจะนำไปสู่คุณภาพชีวิตดีขึ้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มอบของขวัญปีใหม่ 2564 ให้กับข้าราชการตำรวจด้านสวัสดิการกำลังพล คือ โครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินตำรวจ

โดย ณ วันที่ 26 ธ.ค. 63 ธอส. มีลูกค้าของธนาคารที่ใช้สิทธิสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 39,493 บัญชี เงินต้นคงเหลือประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยเป็นลูกหนี้ที่มีปัญหาในการผ่อนชำระ รวมถึงมีสถานะทางกฎหมายประมาณ 4,000 ล้านบาท ซึ่ง ธอส. พร้อมสนับสนุนความร่วมมือกับ สตช. พิจารณาแนวทางการช่วยเหลือลูกค้าใน 4 ด้าน ประกอบด้วย

  • การปรับโครงสร้างหนี้
  • การลดดอกเบี้ย
  • การขยายเวลาชำระหนี้
  • การผ่อนปรนการชำระหนี้

โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน Application : GHB ALL ในเดือน ม.ค. 64 สอบถามรายละเอียดหรือติดต่อข้อมูลข่าวสารของธนาคารเพิ่มเติมได้ที่ www.ghbank.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook