เดอะมอลล์ทุ่ม 400 ล้าน ปรับพื้นที่ ดึงแฟชั่น-อาหารเพิ่มทราฟฟิก

เดอะมอลล์ทุ่ม 400 ล้าน ปรับพื้นที่ ดึงแฟชั่น-อาหารเพิ่มทราฟฟิก

เดอะมอลล์ทุ่ม 400 ล้าน ปรับพื้นที่ ดึงแฟชั่น-อาหารเพิ่มทราฟฟิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะมอลล์เท 400 ล้านรีโนเวตศูนย์การค้า ปรับพื้นที่-ดึงร้านใหม่แฟชั่น ร้านอาหารร่วมทัพ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า หวังดึงทราฟฟิกโต 10% เร่งยอดจับจ่าย พร้อมเพิ่มพื้นที่ลานอีเวนต์และกิจกรรม

นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล ผู้จัดการใหญ่การตลาดศูนย์การค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ในการช็อปปิ้งของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

เพื่อรับมือความต้องการของลูกค้า และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ ให้กับศูนย์การค้า โดยบริษัทได้เตรียมงบฯ 400 ล้านบาทสำหรับปรับปรุงพื้นที่ของศูนย์การค้าเดอะมอลล์

สู่การเป็นไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการเริ่มนำร่องในสาขาบางกะปิช่วงปีที่ผ่านมา

และทยอยเปลี่ยนแปลงในหลายสาขาด้วยการเติมร้านค้าในเรื่องของแฟชั่นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเสริมทัพ ได้แก่ H&M, Zara และ Uniqlo สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนของสินค้าแฟชั่นภายในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์

ที่ได้เพิ่มจำนวนสำหรับรองรับลูกค้าใหม่ ๆ ตลอดจนการเพิ่มในส่วนของร้านอาหารที่ได้รับความนิยมเข้ามา ควบคู่กับการสร้างอีเวนต์ และโปรโมชั่นที่มีความถี่และต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในส่วนของการปรับพื้นที่ได้เพิ่มพื้นที่สำหรับการจัดอีเวนต์และโปรโมชั่นเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการเน้นกิจกรรมที่เป็นแฟชั่นเพื่อให้สอดคล้องกับการเพิ่มน้ำหนักสินค้าแฟชั่น

โดยสาขาบางแคได้เพิ่มพื้นที่ 10,000 ตร.ม.บริเวณชั้น 4 สำหรับร้านค้าและร้านอาหาร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นและสอดรับกับพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าย่านบางแค นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาพื้นที่ในโซนร้านค้าย่อยแฟชั่น City Walk คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

นอกเหนือจากพื้นที่ร้านค้า ร้านแฟชั่น ที่จะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนตามแผนงานในปีนี้แล้วนั้น ในส่วนของสวนน้ำสวนสนุกแฟนตาเซีย ลากูน (Fantasia Lagoon) จะเริ่มปรับปรุงในสาขาบางกะปิ และงามวงศ์วาน ให้มีภาพลักษณ์ในรูปแบบเดียวกับที่สาขาบางแคที่ปรับนำร่องไปแล้วปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังการปรับภาพลักษณ์ใหม่ทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 30% โดยในช่วงวันหยุด และวันนักขัตฤกษ์เฉลี่ย 5,000 คน/วัน

"การปรับปรุงสวนน้ำสาขาบางกะปิและงามวงศ์วาน ภาพลักษณ์ใหม่ใช้งบฯรวม 80 ล้านบาท โดยสวนน้ำถือเป็นแม็กเนตสำคัญที่ช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าครอบครัวให้เข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะในช่วงปิดเทอมรวมถึงวันหยุดต่าง ๆ ยิ่งในช่วงอากาศร้อนที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ใช้บริการสวนน้ำแฟนตาเซียลากูนทุกสาขาเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15,000 คนต่อวัน"

นอกจากนี้ ได้เตรียมงบฯ 200 ล้านบาท สำหรับการจัดอีเวนต์และโปรโมชั่นต่าง ๆ โดยเน้นกิจกรรมแฟชั่น, อาหารรวมถึงกิจกรรมพัฒนาทักษะต่าง ๆ อาทิ การแข่งขันเทควันโด, กิจกรรมการแข่งขันหมากล้อม, กิจกรรมแข่งว่ายน้ำ เพื่อสร้างฐานลูกค้าจากกิจกรรมเหล่านี้ให้เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามากว่า 10% จากปัจจุบันมีลูกค้าเข้าใช้บริการในศูนย์การค้าเดอะมอลล์เฉลี่ย 80,000-150,000 คน

ต่อวัน และหลังจากการปรับปรุงสาขาต่าง ๆ และกลยุทธ์ในการจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นที่เข้มข้นคาดว่าจะสามารถดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่ม 10%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook