สัมผัสธุรกิจ หมวกจักรยาน ออนไลน์ ออเดอร์ผ่านเฟซบุ๊กส่งเร็วทันใจ

สัมผัสธุรกิจ หมวกจักรยาน ออนไลน์ ออเดอร์ผ่านเฟซบุ๊กส่งเร็วทันใจ

สัมผัสธุรกิจ หมวกจักรยาน ออนไลน์ ออเดอร์ผ่านเฟซบุ๊กส่งเร็วทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกระแสจักรยานมาแรง อุปกรณ์ที่มาพร้อมกับกิจกรรมปั่นนั้นมีมากมาย ตั้งแต่อุปกรณ์สำหรับแต่งรถ และที่สำคัญอุปกรณ์สำหรับคนก็แรงไม่แพ้กัน PlusOne ผู้ผลิตหมวกแฮนด์เมด ก็เหมือนจะโดนร่างแหเข้าไปด้วย

นาย ณรงค์ศักดิ์ พรหมมาลา เจ้าของแบรนด์ PlusOne เผยว่า ตนทำหมวกขายมาประมาณ 3 ปีแล้ว โดยเป็นหมวกแฟชั่นแฮนด์เมด และหมวกแบบที่ลูกค้าสั่งทำโดยเฉพาะ และล่าสุดเป็นหมวกสำหรับเหล่านักปั่นจักรยาน ที่เป็นทั้งแฟชั่นและฟังก์ชั่นในคราวเดียวกัน

จุดเริ่มต้นมาจากตนที่ เป็นนักปั่นอยู่แล้ว ต้องการหมวกที่เอื้อต่อการขับขี่ คือมีฟังก์ชั่นกันแดด-ฝนที่จะเข้าตา ระบายอากาศได้ดี แต่ขณะเดียวกันก็มีความเป็นเอกลักษณ์ของเรา

เพราะหลายคนปั่นจักรยานกับเพื่อน กับแฟน ก็ถ่ายรูปอัพเดตลงโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ความต้องการสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตนจึงมีมากขึ้น บวกกับร้านตนเป็นร้านที่รับผลิตแม้จะจำนวนน้อย จึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างยิ่ง

โดยเฉพาะแก๊งปั่นจักรยานที่ต้องการหมวกทีม แล้วไม่สามารถสั่งทำในปริมาณน้อย ๆ หลักสิบถึงร้อยได้ หันมาสั่งทำที่ร้าน

"ลูกค้า หลัก ๆ จะออร์เดอร์สินค้าเราผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเราจะมีขั้นตอนไว้ให้ชัดเจน ตั้งแต่ให้ลูกค้าวัดรอบศีรษะแล้วส่งขนาดมาให้ รวมทั้งการเลือกวัสดุ ผ้าคอตตอน หนัง ลูกฟูก ยีนส์ เลือกลาย

โดยจะมีทั้งที่จ้างเราออกแบบและที่ลูกค้าส่งแบบมาให้ โอนเงินมัดจำ เมื่อเราออกแบบเสร็จก็มีการส่งแบบให้ดูเบื้องต้น เพื่อแก้ไขทัน และใช้เวลาตัดเย็บ 2 สัปดาห์ แล้วส่งพัสดุไปให้"

โดยหน้าที่หลักของ เฟซบุ๊กคือการ ซื้อขายติดต่อ ส่วนทางอินสตาแกรมนั้นยังไม่เต็มตัวนัก แต่จะเป็นตัวลิ้งก์ไปยังหน้าเพจอีกทีหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ PlusOne ยังเขียนบล็อกเพื่อแนะนำขั้นตอนการทำหมวกเพื่อเป็นการโชว์ดีไซน์

และนำเสนอไอเดียว่าทางร้านสามารถทำหมวกประเภทใดได้บ้างอีกด้วย ซึ่งทางร้านบอกว่าลูกค้าชาวต่างชาติจะนิยมเข้ามาอ่านบล็อกก่อน แล้วจึงไปสั่งซื้อสินค้าในเฟซบุ๊กต่อไป

ลูกค้าจึงมีทั้งคนไทยและต่าง ประเทศ และทั้งกลุ่มที่ซื้อเพื่อใส่ปั่นจักรยานจริง ๆ และกลุ่มนักสะสมหมวก ราคาเริ่มต้นที่ 350-450 บาท สำหรับหมวกแฟชั่น และ 550-3,500 บาท

สำหรับหมวกที่สั่งทำ ขึ้นอยู่กับวัสดุและรายละเอียด เช่น การปัก สกรีนลายบนหมวก

เขาบอกว่าเพียงแค่เพิ่มไลน์สินค้า ลงทุนแค่ไอเดีย แต่ผลของการลงทุนไอเดียเกิดเป็นผลถึงสัปดาห์ละ 50,000 บาทเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook