BangOn เครื่องประกับจากงานไม้สัก

BangOn เครื่องประกับจากงานไม้สัก

BangOn เครื่องประกับจากงานไม้สัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัสดุจากงานประดิษฐ์สิ่งของบางอย่าง ถูกต่อยอดสู่ธุรกิจใหม่ที่เพิ่มมูลค่างานไอเดียและฝีมือลงไปจนกลายมาเป็นสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ "BangOn"

ของกลุ่มเพื่อนสาวทั้ง 3 ประกอบด้วย นางสาวนันทิยา สุทธหลวง (นัน) นางสาวพรนิภา บริบูรณ์ (นุ่น) และ นางสาวพรทิพย์ ตันทะเสน (อ๊อฟ)

"เดิมทีทำงานกระเป๋าแฮนเมดเป็นหลัก ซึ่งวัสดุในการทำกระเป๋าส่วนหนึ่งจะมีพวกกระดุมไม้เป็นส่วนประกอบในการตกแต่งกระเป๋า ตอนนั้นคิดว่าอยากได้กระดุมไม้รูปแบบอื่นบ้าง จึงลองทำกระดุมไม้ขึ้นมาเอง พอทำกระดุมไม้ก็คิดว่าน่าจะต่อยอดเป็นสินค้าอื่นได้อีก จึงเกิดสินค้าตัวอื่นๆ ที่ทำจากไม้ตามมา"

จากความรู้ที่ร่ำเรียนมาด้านการออกแบบนิเทศิลป์ และทำงานด้านการออกแบบอยู่แล้ว จึงทำให้สามสาวมีพื้นฐานทางด้านนี้อยู่เป็นทุน "การออกแบบสินค้าและวัสดุไม้ที่นำมาใช้ ตัววัสดุโดยส่วนใหญ่จะใช้ไม้สักเพราะนำมาเลเซอร์คุณภาพจะสวยกว่าไม้ชนิดอื่น" นั่นคือจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ "BangOn"

ปัจจุบันสินค้า BangOn ประกอบไปด้วยเข็มกลัด ต่างหู กิ๊ฟ และสร้อย สนนราคาขายแบ่งออกเป็นแบบลงสีและไม่ลงสี ถ้าเป็นสินค้าแบบที่ไม่ลงสี เช่น ต่างหูจะอยู่ที่ราคา 59 บาท กิ๊ฟติดผม 69 บาท เข็มกลัด 89 บาท และสร้อย 159 บาท แต่ถ้าเป็นแบบลงสี อาทิ ต่างหูจะมีราคา 69 บาท กิ๊ฟติดผม 79 บาท เข็มกลัด 119 บาท และสร้อย 189 บาท

ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้า BangOn ได้ทาง facebook โดยมีเงื่อนไขในเรื่องของจำนวนและรูปแบบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเจรจาพูดคุยกัน

"กรณีที่ลูกค้าถ้าต้องการให้ผลิตสินค้าในรูปแบบพิเศษ เราต้องดูก่อนว่าลายที่ลูกค้าต้องการนั้นสามารถนำมาผลิตได้หรือไม่ และถ้าลูกค้าสั่งซื้อในจำนวนที่มากตามที่เรากำหนดก็จะเป็นอีกราคานึง กรณีที่สินค้ามีการชำรุดหรือเสียหาย เรายินดีทำการซ่อมแก้ไขชิ้นนั้นให้ฟรี

การผลิตชิ้นงานตามออเดอร์จากลูกค้าสามารถทำได้ในเรื่องของสี ส่วนแบบจะขึ้นอยู่กับปริมาณชิ้นงานและลวดลาย เพราะการเลเซอร์ในแต่ละครั้งต้องสั่งเลเซอร์ในจำนวนที่ค่อนข้างมาก เพราะเราไม่มีเครื่องเลเซอร์
จึงต้องสั่งจากที่อื่นผลิตอีกที

ระยะเวลาที่ลูกค้าจะได้รับสินค้า โดยส่วนใหญ่ถ้ามีสินค้าเพียงพอลูกค้าสามารถรับสินค้าได้เลย แต่ถ้าในกรณีที่สินค้าหมดหรือต้องการในปริมาณมาก อาจต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2 อาทิตย์จึงจะได้ของ เนื่องด้วยขั้นตอนในการผลิตที่ค่อนข้างนานจะอยู่ในขั้นตอนการเลเซอร์ ซึ่งต้องส่งทางร้านเลเซอร์ผลิตชิ้นงานอีกที"

สุดท้ายนักธุรกิจรุ่นใหม่ฝากข้อคิดในการทำงานไว้ว่า "สำหรับคนทำงานที่อาจกำลังท้อแท้ ขอให้มองโลกในแง่บวก เพราะปัญหาย่อมเกิดกับทุกคนเสมอ ควรให้กำลังใจตัวเอง เพราะกำลังใจจะเป็นแรงผลักให้เราพัฒนา มุ่งมั่น ตั้งใจในงานที่ทำ แล้วเราจะพบกับความสำเร็จ"

ผู้ที่สนใจสินค้าของ BangOn สามารถเยี่ยมชมสินค้าและสั่งซื้อได้ทาง http://www.facebook.com/ByBangOnShop

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ BangOn เครื่องประกับจากงานไม้สัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook