เบเกอรี่ออนไลน์ เทรนด์ใหม่ของธุรกิจ Home made

เบเกอรี่ออนไลน์ เทรนด์ใหม่ของธุรกิจ Home made

เบเกอรี่ออนไลน์ เทรนด์ใหม่ของธุรกิจ Home made
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจเบเกอรี่ออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจใฝ่ฝันของบรรดาคนที่มีใจรักในการทำขนม หรือชอบรับประทานขนม และถือเป็นการทำธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูงนัก

เพียงใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000-60,000 บาท ก็สามารถเริ่มต้นทำธุรกิจได้ จึงเหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจ ทั้งนี้ ความน่าสนใจของธุรกิจเบเกอรี่ออนไลน์อยู่ที่ความต้องการของตลาดที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคที่ปัจจุบันมีการใช้ชีวิตที่เป็นสังคมเมืองมากขึ้น แม้แต่พฤติกรรมในการบริโภคก็เปลี่ยนแปลงไป หันมารับประทานอาหารที่ง่ายๆ สะดวก และทันต่อเวลาที่เร่งรีบมากขึ้น

ทำให้เบเกอรี่เป็นอาหารอีกประเภทที่ตอบโจทย์กับผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกช่วงเวลา นอกจากนี้ เบเกอรี่ยังกลายเป็นอาหารที่ต้องถูกนำเข้าไปผสมผสานในงานต่างๆ มากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงสังสรรค์ งานสัมมนาวิชาการ ทัวร์บริการท่องเที่ยว หรือแม้แต่งานศพ ทำให้ตลาดเบเกอรี่ยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก

ทั้งนี้ จุดขายที่สำคัญของการทำธุรกิจเบเกอรี่ออนไลน์ คือ รูปลักษณ์หรือหน้าตาของเบเกอรี่ ซึ่งถือเป็นสิ่งแรกที่จะดึงดูดผู้บริโภคให้สนใจอยากซื้อรับประทาน

เนื่องจาก ผู้บริโภคไม่สามารถเห็นสินค้าจริง หรือทดลองชิมรสชาติผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ซึ่งผู้ประกอบการอาจจะต้องนำเสนอรูปลักษณ์ของเบเกอรี่ผ่านการถ่ายภาพให้สวยงาม และโดดเด่นมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว หากผู้บริโภคได้ซื้อไปทดลองชิม และพบว่าเบเกอรี่มีรสชาติที่อร่อยถูกปาก โอกาสที่ผู้บริโภคจะกลับมาซื้อใหม่ และเกิดการบอกต่อกับผู้บริโภครายใหม่ก็มีมากขึ้น

ดังนั้น รูปร่างหน้าตาของเบเกอรี่ที่สวยงามจะต้องมาพร้อมกับคุณภาพของรสชาติที่อร่อยด้วย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการจะต้องฝึกฝีมือในการทำเบเกอรี่ให้มีรสชาติที่อร่อยสม่าเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสูตรของส่วนผสม ระยะเวลาในการอบขนม

และอาจจะให้บุคคลใกล้ตัวทดลองชิมจนได้รสชาติเป็นที่น่าพอใจ ในขณะเดียวกัน กรณีมีผู้บริโภคสั่งเบเกอรี่ก็อาจจะใส่เบเกอรี่ประเภทอื่นๆให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมควบคู่ไปด้วย และควรให้ผู้บริโภคได้แสดงความคิดเห็นกลับมา เป็นต้น

และที่สำคัญการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ ผู้ประกอบการจะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ทั้งระบบการสั่งซื้อ และการชำระเงินที่รวดเร็วและปลอดภัย

รวมถึงการติดต่อสอบถามกับทางเจ้าของร้านออนไลน์ จะต้องสะดวกและรวดเร็ว และที่สำคัญควรแสดงความเอาใจใส่และเป็นมิตรกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอด้วย

 

ขอบคุณข้อมูล www.ksmestartup.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook