ทนายดังเฉลย "ติ๊ก" สิ้นสถานะสมรสกดบัตร "ศรราม" ผิดอาญาฯ ?

ทนายดังเฉลย "ติ๊ก" สิ้นสถานะสมรสกดบัตร "ศรราม" ผิดอาญาฯ ?

ทนายดังเฉลย "ติ๊ก" สิ้นสถานะสมรสกดบัตร "ศรราม" ผิดอาญาฯ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ สิ้นสถานะสมรส ก่อนนำบัตร ATM ของ "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์" กดเงิน ทนายดังชี้มีความผิดอาญาฯ ด้วยหรือเปล่า

จากกรณีที่ "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์" โชว์สถานะว่าได้หย่ากับอดีตภรรยา "ติ๊ก-กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ" หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ไปก่อนหน้านี้ซึ่งสาเหตุนั้นก็มาจากเรื่องหนี้สินของฝ่ายหญิงที่เกิดจากการเล่นพนันออนไลน์

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินข่าวของทั้งคู่ทั้งเรื่องการนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินสด รวมถึงการหย่าร้าง หากลองตรวจสอบ Timeline พบว่า เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 63 หนุ่ม ศรราม ขึ้นโรงพักสุทธิสารแจ้งความว่าเงินในบัญชีหายเกือบ 500,000 บาท ต่อมาทางธนาคารได้เช็กจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าเป็นคนใกล้ตัวของ หนุ่ม ศรราม เอง จากนั้น หนุ่ม ศรราม ก็ได้จดทะเบียนหย่าขาดกับ ติ๊ก กนิษฐรินทร์ เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 63

ทีนี้เรามาดูข้อกฎหมายกันว่า ภรรยาเอาบัตร ATM ของสามีไปกดเงินสดถือว่าผิดข้อกฎหมายอะไรบ้าง Sanook Money ได้พูดคุยกับ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความชื่อดังจากเพจเฟซบุ๊ก "สายตรงกฎหมาย" โดยได้คำตอบว่า ตามมาตรา 334 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ผู้ใดเอาทรัพย์ของผู้อื่น หรือที่ผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ไปโดยทุจริต ผู้นั้นกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 60,000 บาท

แต่ในมาตรา 71 วรรณหนึ่ง ระบุความผิดที่บัญญัติไว้ใน มาตรา 334 ถ้าเป็นการกระทำที่สามีกระทำต่อภรรยา หรือภรรยากระทำต่อสามี ผู้กระทำไม่ต้องรับโทษ

เท่ากับว่า สามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสกัน เมื่อกระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ยักยอก ฉ้อโกงทรัพย์ ระหว่างกันเองมีความผิดแต่ไม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย

สรุป ติ๊ก กนิษฐรินทร์ นำบัตร ATM ของหนุ่ม ศรราม มีความผิดแต่ไม่ต้องรับโทษเพราะกฎหมายคุ้มครอง

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทนายดังเฉลย "ติ๊ก" สิ้นสถานะสมรสกดบัตร "ศรราม" ผิดอาญาฯ ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook