สำรวจซอยหมื่นล้าน "สุขุมวิท 39" ที่ดินวาละล้าน...คอนโดฯเมตรละแสน

สำรวจซอยหมื่นล้าน "สุขุมวิท 39" ที่ดินวาละล้าน...คอนโดฯเมตรละแสน

สำรวจซอยหมื่นล้าน "สุขุมวิท 39" ที่ดินวาละล้าน...คอนโดฯเมตรละแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลัวกันนักหนากับปัญหาฟองสบู่อสังหาฯ รู้หรือไม่...ทำเลใจกลางเมืองกรุงทุกวันนี้เต็มไปด้วยคอนโดมิเนียมและอพาร์ตเมนต์เปิดใหม่จนแทบจะนับไม่หมด

ทำเลที่ว่าคือ "ซอยสุขุมวิท 39" เยื้องดิ เอ็ม โพเรียมห้างดังบนถนนสุขุมวิท โซนที่กำลังฮอตขึ้นหม้อของตลาดคอนโดมิเนียมระดับ "ลักเซอรี่" ไม่เพียงแต่อยู่กลางเมือง

หากแต่เป็นซอยที่เชื่อมไปยังซอยสุขุมวิท 35, 49 และ 55 (ซอยทองหล่อ) ได้


ถ้านับมูลค่าขายและมูลค่าลงทุนโครงการในซอยนี้รวมกัน คงต้องตั้งฉายาว่า...ซอยหมื่นล้าน !

ประเด็นที่นำมาสู่การลงพื้นที่ซอยสุขุมวิท 39 มาจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมามีคอนโดฯใหม่ ราคาตารางเมตรละ 2 แสนอัพ ที่เปิดตัวใหม่อย่างน้อย 2 โครงการ จากค่าย "แสนสิริ" และ "เอพี-เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์" แสดงว่าซอยนี้ต้องมีดี

ต้นซอย...ดงคอนโดฯแพง

"มิสเซอร์เวย์" เริ่มออกสตาร์ตหัวมุมถนนปากซอยสุขุมวิท 39 ที่มีบันไดขึ้นลงสถานีบีทีเอสเกือบจ่อปากซอย ใกล้ ๆ กันกำลังมีงานก่อสร้างศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม 2 แค่เดินเข้าไปในซอยไม่กี่ก้าว สังเกตเห็นที่ดินเปล่าล้อมรั้วลักษณะเหมือนจะทำคอนโดฯ

เช็กข้อมูลเจอว่าเป็นที่ดินค่าย "เมเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์" ซื้อจากเจ้าของที่มีบ้านอยู่บนที่ดินแปลงติดกัน ราคาตารางวาละประมาณ 1.5 ล้านบาท เนื้อที่รวมประมาณกว่า 3 ไร่ "เสี่ยเอ-สุริยน พูลวรลักษณ์"

ซีอีโอเมเจอร์ฯ กำลังวางแผนอาจจะขึ้นโครงการแบบมิกซ์ยูส (ผสมผสาน) ที่แน่ ๆ จะมีคอนโดฯระดับลักเซอรี่ คาดว่าสนนราคาขายต่อตารางเมตรไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท และอาจมีสำนักงาน โรงแรม และรีเทลผสมด้วย คาดว่าเฉพาะคอนโดฯ น่าจะมีมูลค่าโครงการสูงถึง 5 พันล้านบาท

ส่วนที่ดินแปลงติดกันเป็นของค่าย "เอพี-เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์" ที่เพิ่งเปิดตัวคอนโดฯ ลักเซอรี่ใหม่ล่าสุดในซอยนี้ แบรนด์ "แกรลอรี ฮูร์ เดอร์ 39" 88 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 26-100 ล้านบาท มูลค่าโครงการกว่า 3 พันล้านบาท

ข้อมูลอัพเดตมีเศรษฐีใจถึงจองห้องเพนต์เฮาส์ 3 ชั้น (ทรีเพล็กซ์) ราคา 100 ล้านบาท ที่มีแค่ 2 ห้องไปเรียบร้อยไฮโซแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook