เยี่ยมชม Purr Cat Cafe Club ธุรกิจในฝันของ“เพชร”

เยี่ยมชม Purr Cat Cafe Club ธุรกิจในฝันของ“เพชร”

เยี่ยมชม Purr Cat Cafe Club ธุรกิจในฝันของ“เพชร”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธุรกิจคนดังฉบับนี้พามาเยี่ยมชม "คาเฟ่แมว" ธุรกิจใหม่สุดฮิปเพื่อสาวกคนรักแมว ที่มีสาวสวยสุดแนวอย่าง คุณเพชร - นาระ (รัตนารัตน์) เอื้อทวีกุล

ดาราคู่แฝดของสาว พลอย-รัตนรัตน์ ร่วมเปิดกันกับหุ้นส่วนคนรักแมว โดยใช้ชื่อร้านว่า "Purr Cat Cafe Club" คาเฟ่แมวแบบครบวงจรแห่งแรก แม้จะมีคิวถ่ายละครรวมถึงงานในวงการบันเทิงมากมาย

แต่ถ้าใครได้แวะไปที่ร้าน Purr Cat Cafe Club ช่วงนี้จะเห็นสาวเพชรแวะเวียนไปให้บริการลูกค้าด้วยตัวเองอยู่บ่อยๆก่อนที่คาเฟ่แมวแห่งนี้จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้า

เธอและหุ้นส่วนทุ่มเทเวลากว่า 6 เดือนในการรวบรวม แนวคิด ไอเดีย รวมถึงรายละเอียดต่างๆ จนกระทั่งเนรมิตบ้านหลังใหญ่ใจกลางเมืองออกมาเป็น Purr Cat Cafe Club คาเฟ่สำหรับคนรักแมวที่สมบูรณ์แบบ

คาเฟ่แมวถือเป็นธุรกิจใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นในบ้านเรา สำหรับร้าน Purr Cat Cafe Club เปิดบริการให้แฟนคลับคนรักแมว สามารถมานั่งจิบเครื่องดื่ม ทานขนม และหยอกล้อกับแมวที่น่ารักในคาเฟ่ รวมถึงยังสามารถพาน้องเหมียวที่บ้านมาเปิดหูเปิดตาใช้บริการของที่ร้านได้อีกด้วย โดยคาเฟ่แมวแห่งนี้มีเจ้าเหมียวที่น่ารัก นิสัยดี กว่า 14 ชีวิตที่สลับสับเปลี่ยนกันมาต้อนรับลูกค้า

"สำหรับชื่อร้าน Purr Cat Cafe Club มาจาก Purr คือเสียงครืดๆสั่นๆในลำคอของแมวซึ่งสันนิษฐานกันว่าแมวจะเปล่งนี้ออกมาเมื่อตอนที่เขามีความสุข รู้สึกผ่อนคลาย เพชรจึงนำคำว่า Purr มาเป็นตัวแทนความสุขของแมวและความสุขของผู้ที่ได้เข้ามาใช้บริการในคลับของคนรักแมวแห่งนี้ จึงเป็นที่มาของชื่อ Purr Cat Cafe Club"

ถือว่านี่เป็นครั้งแรกของใครหลายคนที่ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสบรรยากาศคาเฟ่แมวของเมืองไทย ซึ่งมีการจัดตกแต่งร้านอย่างหรูหรา สไตลล์ยุโรปที่มีกลิ่นไอของความเป็นวินเทจร่วมอยู่ด้วย มุมหน้าร้านจัดตกแต่งเป็นสวนสวย สไตลล์อังกฤษ เป็นคลับที่รวบรวมความสุขของคนรักแมวได้อย่างลงตัวและอบอุ่น


"จุดเริ่มต้นของ Purr Cat Cafe Club สำหรับเพชรแล้วมันเป็นธุรกิจที่เกิดขึ้นจากความรักจริงๆเพชรหลงรักแมวมานานกว่า10 ปี แต่เพิ่งมีโอกาสได้เลี้ยงแมวเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้คุณแม่ยังไม่อนุญาตให้เลี้ยงเพราะตอนนั้นเรายังเด็กเพิ่งเรียนชั้นมัธยมปลาย คุณแม่กลัวว่าเรายังไม่มีความรับผิดชอบ เพชรชอบอ่านหนังสือและศึกษาเรื่องราวต่างๆของแมว จนกระทั่งมีโอกาสได้เลี้ยง

เพชรมองว่าเสน่ห์ของแมวคือ ท่วงท่าและอิริยาบถต่างๆที่ดูลึกลับน่าค้นหา เดาอารมณ์ได้ยาก รักสวยรักงาม ซึ่งบางครั้งเราก็มีนิสัยบางอย่างที่คล้ายกับแมวเหมือนกัน สำหรับคาเฟ่แมวเมื่อพูดถึงธุรกิจนี้หลายคนจะต้องนึกถึงประเทศต้นแบบอย่างญี่ปุ่น แต่สำหรับ Purr Cat Cafe Club ไม่ได้เป็นเพียงแค่คาเฟ่แมว แต่เราได้ใส่ความชอบ ความเป็นตัวเราทั้งหมดลงไป เพื่อสนองความต้องการของเราเองและคนรักแมว"


สำหรับบริการของทางร้านมีเสิร์ฟเมนูเบเกอรี่โฮมเมด,ชา,กาแฟ,เครื่องดื่มต่างๆ รวมถึงอาหารเมนูเบาๆอย่างสลัด และมี เมนูพิเศษเบเกอรี่โฮมเมดสำหรับน้องเหมียวโดยเฉพาะที่ลูกค้าสามารถสั่งออเดอร์ได้

เบเกอรี่สำหรับแมวใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียมในการทำ ไม่ปรุงแต่งรสชาติ ไม่ใส่สารกันเสีย นอกจากจะสั่งเป็นเมนูพิเศษเพื่อเอาใจน้องเหมียวข้างกายแล้วยังสามารถออเดอร์เพื่อป้อนให้น้องเหมียวที่อยู่ในโซนคาเฟ่ของร้านได้อีกด้วย

"นอกจากอาหารแล้วเรายังมีบริการอาบน้ำเสริมสวยให้แมว รวมถึงสามารถช้อปปิ้ง เสื้อผ้า เครื่องประดับ งานศิลปะ สินค้าต่างๆทั้งของคนและของน้องเหมียว ซึ่งตอนนี้กำลังทยอยนำสินค้าเข้ามาวางในร้าน หลายชิ้นเป็นงานที่เพชรกับเพื่อนๆร่วมกันออกแบบและจัดทำเอง"

ร้าน Purr Cat Cafe Club มีมุมต่างๆไว้คอยให้บริการสำหรับลูกค้าโดยแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจนเริ่มตั้งแต่ โซนบริเวณหน้าร้าน ที่จัดเป็นสวนสวยสไตลล์อังกฤษ โซนOpen Air บริเวณด้านนอกนั่งชิลๆชมสวนสวย โซนล๊อบบี้ สำหรับต้อนรับ บริการลูกค้า

โซน Purr Salon บริการอาบน้ำแต่งเสริมเติมสวยให้น้องเหมียว โซนแกลอรี่ โชว์งานศิลปะ ภาพวาด สินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของแมว ผลงานบางชิ้นหากลูกค้าถูกใจสามารถซื้อกลับไปได้ (เฉพาะชิ้นที่ติดป้ายขาย) โซนช้อปปิ้ง

มีสินค้าต่างๆมากมายให้ได้เลือกชม โซนคาเฟ่ส่วนที่1 ลูกค้าสามารถสั่งอาหารและพาน้องเหมียวเข้ามานั่งทานได้ โซนคาเฟ่ส่วนที่2 โซนคาเฟ่แมว,โซนอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม (ทางร้านยินดีให้ลูกค้าพาน้องเหมียวมาใช้บริการได้ทุกโซน ยกเว้นเฉพาะโซนคาเฟ่ส่วนที่2 )


กฎระเบียบของการใช้บริการในห้องคาเฟ่แมว
-ทำความสะอาดมือทุกครั้งก่อนเข้ามาเล่นกับแมว
-โปรดคำนึงถึงความสบายใจของแมวเป็นหลัก
-อย่าใช้ความรุนแรง เช่น หยิบหลังแมว ดึงหาง ตี เป็นต้น
-ห้ามใช้แฟลชในการถ่ายภาพแมว
-ห้ามปลุกแมว
-ห้ามให้แมวทานอาหารและเครื่องดื่มที่ไม่ใช่สำหรับแมว
-ห้ามอุ้มแมว และไม่ควรให้แมวเลียมือ

"คาเฟ่แมวของเราเพิ่งเปิดบริการได้ไม่ถึง 2 เดือน แต่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทั้งนักเรียน นักศึกษา คนวัยทำงาน และที่มากันเป็นครอบครัว หลายท่านเมื่อได้มาครั้งแรกก็จะกลับมาใช้บริการอีกจนกลายเป็นลูกค้าประจำของร้าน

บางคนกลับไปแล้วก็แท็กรูปสวยๆกลับมาฝากเรา ต้องบอกว่าขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านมากๆ ผลตอบรับเกินความคาดหมายของเราจริงๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ชั้นบนของร้านจะขยายเปิดเป็นโรงแรม บริการรับฝากแมว

ซึ่ง Purr Cat Cafe Club มีความตั้งใจที่จะให้คลับแห่งนี้มีบริการทุกเรื่องที่เกี่ยวกับแมว เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรักแมวจริงๆใครที่ต้องการมาสัมผัสคาเฟ่แมวแบบครบวงจร เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบแมวเป็นอย่างยิ่ง อยากให้คนรักแมวหรือแม้แต่คนที่ไม่เคยเลี้ยงแมวได้มาสัมผัสความน่ารักของแมวในคาเฟ่แห่งนี้และมีความสุขกลับไป"

ขอบคุณภาพ Purr Cat Cafe Club 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เยี่ยมชม Purr Cat Cafe Club ธุรกิจในฝันของ“เพชร”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook