เอกชน หนุนร้านอาหารเครือวงใน-ไลน์แมน ใช้ไบโอพลาสติกขานรับเทรนด์เดลิเวอรี่ฟู้ดบูม

เอกชน หนุนร้านอาหารเครือวงใน-ไลน์แมน ใช้ไบโอพลาสติกขานรับเทรนด์เดลิเวอรี่ฟู้ดบูม

เอกชน หนุนร้านอาหารเครือวงใน-ไลน์แมน ใช้ไบโอพลาสติกขานรับเทรนด์เดลิเวอรี่ฟู้ดบูม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากมาตรการของรัฐที่คุมเขมการเดินทาง การเปิด-ปิดสถานประกอบการ รวมถึงสนับสนุนให้ทำงานจากที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้คนส่วนใหญ่เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์เกือบ 100% โดยเฉพาะธุรกิจการสั่งอาหาร หรือเดลิเวอรี่ฟู้ด ที่ได้รับอานิสงส์จาก Work From Home ไปเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็น Line Man, Food Panda, Get Food และ Grab

ทว่าสิ่งที่ตามมาพร้อมกับการจัดส่งฟู้ดเดลิเวอรี่ คือ ปริมาณขยะพลาสติกที่เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวด้วย โดยล่าสุดกรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า ในช่วงที่ประชาชนส่วนใหญ่ Work From Home พบปริมาณขยะพลาสติกที่ใช้ใส่อาหารเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 15% ส่วนใหญ่จะเป็นพวกถุงพลาสติก, กล่องพลาสติก, ช้อน-ส้อม รวมถึงหลอดเครื่องดื่ม ด้วยปริมาณขยะพลาสติกที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องบวกกับระยะเวลาในการย่อยสลายที่มีมากถึงร้อยปี อาจไม่ใช่เรื่องดีต่อสิ่งแวดล้อมรวมและมนุษย์เท่าไหร่นัก แต่จะดีกว่ามั้ยหากร้านค้าหันมาใช้ภาชนะใส่อาหารที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติเร็วสุดภายใน 6 เดือน

sanook_thumbnail_1200x720-2

บริษัท พีทีที โกลบอล จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ผลิตนวัตกรรมพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของจำนวนขยะพลาสติกที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้ส่งมอบบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพที่มีความปลอดภัย สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ และผ่านการรับรองมาตรฐาน GC Compostable จำนวนกว่า 300,000 ชิ้น ได้แก่ ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS 200,000 ใบ, ถุงหูหิ้วพลาสติกชีวภาพ 100,000 ใบ และชุดช้อน-ส้อมพลาสติกชีวภาพ 10,000 ชุด ให้กับร้านอาหารที่เป็นพันธมิตรในเครือข่ายอย่าง Wongnai และ Line Man นอกจากจะช่วยลดต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ให้กับร้านค้าแล้ว ยังช่วยลดการสะสมขยะพลาสติกไม่ทำให้เกิดไมโครพลาสติกในอนาคตอย่างยั่งยืน แถมช่วยให้ผู้บริโภคเกิดความมั่นใจได้ว่าไร้สารเคมีตกค้างในภาชนะได้อีกด้วย

foontn

นอกจากนี้ พีทีที โกลบอล จำกัด (มหาชน) ยังได้เชิญชวนทุกคนร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการลดใช้ขยะพลาสติก ด้วยการถ่ายภาพอาหารพร้อมบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพของโครงการ พร้อมติดแฮชแท็ค #สู้ไปด้วยกันStrongerTogether #GCCompostable #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก ตั้งค่าสาธารณะ โพสต์และแชร์ในช่องทาง Facebook, Twitter และ Instagram โดยผู้ที่ได้ยอด Like & Share สูงสุด 4 ท่านแรกจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นกระเป๋าเป้ และ กระเป๋าสะพายข้างลายพราง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุใช้แล้วจาก Upcycling by GC และยังมีเสื้อยืดรักษ์โลกสุดเก๋จาก Upcycling by GC อีก 6 รางวัล บรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด มีจำหน่ายใน Lazada และเว็บไซต์ของแบรนด์ (ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS จากแบรนด์ KMP Green [http://www.kmp.co.th/], ถุงหูหิ้วไบโอพลาสติกจากแบรนด์ Bio-Sure [www.thainam.co.th] และชุดช้อน-ส้อมไบโอพลาสติกจากแบรนด์ Leafz [www.leafz4bliving.com])

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook