แบมแบม GOT7 ค่าตัวแรงสมความดัง โพสต์เดียวปังเขย่าขวัญเจ้าของแบรนด์ รู้แล้วขนลุกซู่!

แบมแบม GOT7 ค่าตัวแรงสมความดัง โพสต์เดียวปังเขย่าขวัญเจ้าของแบรนด์ รู้แล้วขนลุกซู่!

แบมแบม GOT7 ค่าตัวแรงสมความดัง โพสต์เดียวปังเขย่าขวัญเจ้าของแบรนด์ รู้แล้วขนลุกซู่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเอ่ยถึงนักร้องชายสัญชาติไทยที่แจ้งเกิดในวงเกาหลีชื่อดัง แถมถูกคว้าตัวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ดังในหลายๆ แบรนด์ เชื่อว่าหลายคนก็คงนึกถึง "แบมแบม" ขึ้นมาทันที ซึ่งแบมแบมเองก็ถือเป็นหนึ่งในสมาชิกวง GOT7 แห่งค่าย JYP Entertainment สังกัดเดียวกับ "นิชคุณ หรเวชกุล" หนึ่งในสมาชิกวง 2PM นั่นเอง

ปฏิเสธไม่ได้เลยความดังของเขากลายเป็นที่หมายตาของแบรนด์เจ้าดังหลายแห่งในเมืองไทย ถึงขั้นทุ่มเม็ดเงินเกือบ 6-7 หลัก จ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ ถ้าลองไล่เรียงดูแล้วล่ะก็มีตั้งแต่ Yamaha Qbix, ไส้กรอก CP, Vivo V9, เครื่องนอนระดับ Luxury Restier และค่ายมือถือ AIS เป็นต้น

ถ้าถามว่า แบมแบม GOT7 ได้รับค่าตัวเท่าไหร่จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ และการออกงาน Event แบรนด์ต่างๆ คงตอบได้ยาก เพราะเป็นเรื่องสัญญาระหว่างผู้จ้างกับผู้ถูกจ้าง แต่ถ้าถามให้ประเมินถึงค่าตัวจากการโพสต์รูปสินค้าลงอินสตาแกรมส่วนตัวนั้น Sanook Money พอตอบได้แน่นอน ส่วนจะได้เท่าไหร่นั้น ไปดูกันเลย

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Influencer MarketingHub ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่คอยคำนวณ เพื่อประเมินค่าตัวของเหล่า Influencer ในอินสตาแกรม รวมถึงวัดได้ว่าหากเหล่าเซเลบริตี้โพสต์แบรนด์สินค้าลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของเขาจะได้รับผลตอบรับมาก-น้อยขนาดไหน

จากการคำนวณอินสตาแกรมของ แบมแบม GOT7 เบื้องต้นพบว่า มียอดผู้ติดตามเกือบ 11 ล้านคน ยอด Engagement Rate อยู่ที่ 7.94% ส่วนรายได้จากการโพสต์ 1 โพสต์อยู่ที่ $21,308 - $35,513 คิดเป็นเงินไทยราว 667,579-1,112,622 บาท

 bambam

สำหรับกลุ่มผู้ติดตามให้ความสนใจในอินสตาแกรมของแบมแบม GOT7 ส่วนใหญ่แบ่งออกได้ดังนี้

ความงาม-แฟนชั่น 65.27%
ท่องเที่ยว-การท่องเที่ยว 41.95%
How to-สไตล์ 40.79%

(*1 ดอลลาร์สหรัฐ = 31.33 บาท)

 bambam1

ถ้าลองนำ Url จากโพสต์ของแบมแบมมาคำนวณในระบบของเว็บไซต์ดังกล่าวเราจะเห็นว่าสินค้าที่ แบมแบม GOT7 ถือ-ถ่ายรูปลงอินสตาแกรมนั้นมีมูลค่าราว 21,443 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 671,809 บาท คิดง่ายๆ เลยคือ เจ้าของแบรนด์สินค้าจ้างเขาด้วยเงิน 6 หลักนั่นเอง

สรุปคร่าวๆ จากข้อมูลที่หามาได้ในเบื้องต้น ทำให้เราพอจะประเมินได้ว่าค่าตัวแบมแบม GOT7 มีมูลค่าสูงถึงหลักล้าน เพราะเขาไม่ใช่แค่คนไทยที่โด่งดังในวงบอยแบรนด์เกาหลี แต่เขาโด่งดังในระดับโลกด้วย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แบมแบม GOT7 ค่าตัวแรงสมความดัง โพสต์เดียวปังเขย่าขวัญเจ้าของแบรนด์ รู้แล้วขนลุกซู่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook