พนักงานช็อก! รีสอร์ทหรูย่านหัวหินประกาศปิดกิจการ แจงขาดทุนสะสมหลายปี

พนักงานช็อก! รีสอร์ทหรูย่านหัวหินประกาศปิดกิจการ แจงขาดทุนสะสมหลายปี

พนักงานช็อก! รีสอร์ทหรูย่านหัวหินประกาศปิดกิจการ แจงขาดทุนสะสมหลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดีย มีการแชร์ภาพเอกสารของรีสอร์ทชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศเลิกกิจการและเลิกจ้างพนักงานโดยเอกสารระบุว่า เรียนพนักงานบริษัท เรดทิวลิปโฮลดิ้งส์ จำกัด (บันยัน เดอะรีสอร์ท) เรื่อง ประกาศปิดกิจการรีสอร์ทและเลิกจ้างพนักงาน บริษัทมีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ท่านทราบว่า บริษัทมีความจำเป็นจะที่จะต้องปิดกิจการ บันยัน เดอะรีสอร์ทหัวหิน และเลิกจ้างพนักงานในส่วนของกิจการโรงแรมและภัตตาคารของบริษัทในส่วนที่ไม่มีตำแหน่งงานอื่นเหมาะสมรองรับ

เหตุผลและความจำเป็นของการเลิกจ้างครั้งนี้มาจากแวดล้อมทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งอยู่ในภาวะซบเซา และผลการดำเนินงานของบริษัทประสบปัญหาขาดทุนสะสมมาเป็นเวลาหลายปี บริษัทพยายามหาทางออกเพื่อความอยู่รอดของกิจการมาโดยตลอด และพยามหลีกเลี่ยงการปิดกิจการและการเลิกจ้างแต่ผลการดำเนินงานไม่ดีขึ้น

ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทจึงมีความจำเป็นต้องปิดกิจการบันยัน โดยบริษัทขอยึดถือวันที่ติดประกาศในวันที่ 28 มกราคม 2563 เป็นวันแรกที่แจ้งให้พนักงานทราบล่วงหน้า และให้การเลิกจ้างมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป บริษัทหวังว่าพนักงานทุกท่านจะเข้าใจความจำเป็นนี้ ภายใต้กฎหมายสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและตามกฎระเบียบของบริษัทพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับผลประโยชน์ตามที่กฎหมายแรงงานกำหนดไว้

ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท เรด ทิวลิป โฮลดิ้งส์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่้ 29 ธ.ค. 2549 ดำเนินธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและห้องชุด ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 56 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลังดังนี้

  • ปี 2559 รายได้ 77.19 ล้านบาท ขาดทุน 26.67 ล้านบาท
  • ปี 2560 รายได้ 60.85 ล้านบาท ขาดทุน 31.19 ล้านบาท
  • ปี 2561 รายได้ 44.73 ล้านบาท ขาดทุน 32.57 ล้านบาท

layoff

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook