MEA เปิดบ้านเป็นสวนสนุก ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 63 "MEA Play เพลินปาร์ค"

MEA เปิดบ้านเป็นสวนสนุก ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 63 "MEA Play เพลินปาร์ค"

MEA เปิดบ้านเป็นสวนสนุก ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติ 63 "MEA Play เพลินปาร์ค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA) เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 "MEA PLAY เพลินปาร์ค" ภายใต้แนวคิด PLAY ให้เพลิน LEARN ให้สนุกกับ ENERGY พิเศษสุดปีนี้พบกับ "MEA เจิดจ้า" มอนสเตอร์ตัวแทนพลังงานสุดน่ารักที่คอยดูแลต้อนรับกับกิจกรรมสนุกๆ ปลูกฝังการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม การใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย พร้อมอาหารและเครื่องดื่มฟรีตลอดทั้งงาน เพื่อมอบเป็นของขวัญวันเด็กๆ แก่ทุกครอบครัว ณ MEA ที่ทำการเพลินจิต

s__32276664นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (MEA)

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ จึงต้องการสร้างแรงบันดาลใจในเรื่องของไฟฟ้าและวิทยาศาสตร์นวัตกรรมที่ทันสมัยให้กับน้อง ๆ ทุกคน ผ่านกิจกรรมที่สอดแทรกความรู้ความสนุกสนานจึงได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ณ MEA ที่ทำการเพลินจิต (ติดรถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม) ถือเป็น Landmark แห่งใหม่ใจกลางเมืองมหานคร โดยปีนี้ถือเป็นปีที่พิเศษสุดเนื่องจากน้องๆ หนูๆ จะได้พบกับ MEA Brand Mascot ชื่อ “MEA เจิดจ้า” มาคอยต้อนรับอย่างอบอุ่น ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ตัวแทนพลังงานสุดน่ารัก ซุกซน มีความขี้เล่น เฉลียวฉลาด ที่แฝงตัวอยู่ในระบบไฟฟ้าของ MEA ยาวนาน โดยใช้พลังงานที่มีอยู่ดูแลสร้างความสุขให้กับทุกคนรอบข้างคอยอัปเดตสื่อสารข้อมูลสาระประโยชน์การใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย รวมถึงงานบริการต่าง ๆ ที่ทันสมัยมีประโยชน์ให้กับประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าทุกคนอีกด้วย

mea1

นอกจากนี้ ภายในงานน้องๆ ทุกคนได้ร่วมกิจกรรมที่สอดแทรกความรู้ความสนุกสนานโดยจำลองการปฏิบัติงานของพี่ๆ เจ้าหน้าที่ สัมผัสประสบการณ์และเรียนรู้ เช่น การสัมผัสประสบการณ์ขึ้นกระเช้ารถงานไฟฟ้าของจริงที่แรกและที่เดียวในกรุงเทพ การทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้นวัตกรรมพลังงานทางเลือกใหม่และชมสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV) การทดลองเป็นช่างไฟฟ้าตัวน้อยกับเกมส์ต่อวงจรด้วยระบบ VR พร้อมด้วยกิจกรรมนันทนาการที่จะช่วยเสริมสร้างจินตนาการและมอบความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดบนแทมโพลีน การออกสเต็ปแดนซ์โชว์ผ่านเครื่องเล่น Kinect Xbox การทดสอบสมาธิความแม่นไปกับเกมส์ Golden Shoe และ Super Shoot กิจกรรมประดิษฐ์หมวกกระดาษระบายสี เป็นต้น ทั้งนี้ MEA ยังได้สร้างจิตสำนึกรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกด้วยการให้น้อง ๆ นำถุงผ้ามารับของรางวัลพร้อมทั้งแจกกระบอกน้ำเพื่อใช้ดื่มน้ำในงานและนำกลับไปใช้ที่บ้าน รวมถึงบริการอาหารและเครื่องดื่มให้ฟรี โดยปีนี้ได้รับกระแสการตอบรับจากน้องๆ ในทุกครอบครัวได้เป็นอย่างดี

s__32276666

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook