ชิมช้อปใช้ โกออนไลน์ รวมของเด็ดทั่วไทยส่งด้วยไปรษณีย์ไทย สั่งปุ๊บส่งด่วนปั๊บ! การันตีไวเวอร์

ชิมช้อปใช้ โกออนไลน์ รวมของเด็ดทั่วไทยส่งด้วยไปรษณีย์ไทย สั่งปุ๊บส่งด่วนปั๊บ! การันตีไวเวอร์

ชิมช้อปใช้ โกออนไลน์ รวมของเด็ดทั่วไทยส่งด้วยไปรษณีย์ไทย สั่งปุ๊บส่งด่วนปั๊บ! การันตีไวเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง ระบุว่า โครงการ “ชิมช้อปใช้” ทั้ง 3 เฟส ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเด่นทั่วไทยให้อยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น โดยผู้มีสิทธิ์ในโครงการชิมช้อปใช้สามารถซื้อสินค้า-บริการผ่านเว็บไซต์ thailandportmart.com ของไปรษณีย์ไทย และชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง กระเป๋า 2 (G-Wallet 2) อีกทั้งจัดส่งสินค้าถึงที่ด้วยไปรษณีย์ไทยด้วย และยังเป็นการส่งเสริมให้ร้านค้าวิสาหกิจชุมชน หรือ OTOP เกิดการซื้อขายผ่านระบบ e-Commerce

04ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง

“โครงการชิมช้อปใช้นั้น รัฐบาลคาดหวังว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากถึง 50,000 ล้านบาท ช่วยกระตุ้น GDP ไทยให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 0.5% ซึ่งขณะนี้ยอดใช้จ่ายได้เข้าสู่ระบบไปแล้วกว่า 19,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการใช้จ่ายจากผู้มีสิทธิ์กว่า 13 ล้านราย ใช้จ่ายจาก G-Wallet 1 จำนวน 11,000 ล้านบาท ส่วน G-Wallet 2 มีผู้ใช้สิทธิ์จำนวน 275,000 ราย ยอดใช้จ่ายรวม 8,000 ล้านบาท” ดร.ชาญกฤช กล่าว

03นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DE)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ระบุว่า ผู้ที่มีสิทธิ์ในโครงการชิมช้อปใช้ เมื่อช้อปสินค้าผ่านเว็บไซต์แล้วจะได้รับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง กระเป๋า 2 คือได้สิทธิ์ 3 ต่อ

  • ต่อที่ 1 รับเงินคืน (Cash Back) จากโครงการชิมช้อปใช้ สูงสุด 15-20% เมื่อมียอดใช้จ่ายจริง 30,000-50,000 บาท
  • ต่อที่ 2 ช้อปสินค้าหมวด “ชิมช้อปใช้” ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับคูปองส่วนลด 5% สำหรับการใช้จ่ายสินค้าในหมวดอื่นๆ ครั้งถัดไป
  • ต่อที่ 3 บริการส่งสินค้าจากออนไลน์ทุกที่ทั่วไทยด้วยบริการ EMS ส่งถึงที่ภายใน 1-2 วัน

01

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงขั้นตอนการเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ thailandpostmart.com โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • เข้าเว็บไซต์ thailandpostmart.com เลือกหมวด “ชิมช้อปใช้”

web1

  • เลือกซื้อสินค้าเด่นของวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมโครงการฯ

web2

  • กรอกที่อยู่สำหรับการจัดส่ง

web5

  • เลือกวิธีการชำระเงินด้วยแอปพลิเคชั่นเป๋าตั้ง โดยใช้จ่ายผ่านกระเป๋า 2 (G-Wallet 2)
  • ใส่ G-Wallet ID 15 หลัก และหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้”
  • ยืนยันการทำรายการ

สำหรับผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่สนใช้เข้าร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้ @thailandpostmart by ไปรษณีย์ไทย สามารถลงทะเบียนกับกรมบัญชีกลางได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ม.ค. 63 ที่สำนักงานคลังหวัด กรมบัญชีกลาง เมื่อได้รับการอนุมัติจากกรมบัญชีกลางแล้วสามารถลงทะเบียนขายสินค้าได้ที่เว็บไซต์ได้เลยทันที โดยเลือกลงทะเบียนร้านค้าในหมวดชิมช้อปใช้ และรอการอนุมัติภายใน 7 วัน ถึงสามารถขายสินค้าได้

ทั้งนี้ เว็บไซต์ thailandpostmart.com มีผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนร้านค้าแล้ว 4,000 ราย มีสินค้าเด่นทั่วไทยแล้ว 17,000 รายการ ซึ่งรัฐบาลคาดว่าเมื่อเปิดโอกาสให้ร้านค้าเข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์แล้วจะช่วยให้ประชาชนเกิดการใช้จ่ายผ่าน G-Wallet 2 ในอัตราที่เติบโตสูงขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook