ไอศกรีมไทยโบราณ ผุดแพลตฟอร์มออนไลน์ชิงเค้ก 10,000 ล้านบาท

ไอศกรีมไทยโบราณ ผุดแพลตฟอร์มออนไลน์ชิงเค้ก 10,000 ล้านบาท

ไอศกรีมไทยโบราณ ผุดแพลตฟอร์มออนไลน์ชิงเค้ก 10,000 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “ไอศกรีม” เป็นขนมหวานคลายร้อนสุดวิเศษ สำหรับเมืองร้อนอย่างประเทศไทยด้วยแล้ว ยิ่งผลักดันให้แบรนด์ดังเจ้าใหญ่ ทั้งไทย และเทศ ต่างเข้ามาเปิดศึกชิงยอดขายก้อนโต กว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี กันอย่างดุเดือดเพราะประเทศเรามีหน้าร้อนที่ยาวนานนั้นเอง

แต่ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความซับซ้อนมากขึ้น มีหลายองค์ประกอบในการตัดสินใจ ทั้งราคา บรรจุภัณฑ์ที่สะดุดตา และสุดท้ายซึ่งสำคัญมากสำหรับผู้บริโภคยุค 4.0 คือ มีบริการส่งสินค้าหรือไม่ ซึ่งเหตุผลเหล่านี้เป็นตัวช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภค กดสั่งรัวๆ เหมือน โปร 11.11 ที่ผ่านมา ร้านค้าใดขึ้นแพลตฟอร์ม ออนไลน์ ได้ก่อนย่อมได้เปรียบและไม่น่าเชื่อว่า ขณะนี้ไอติม ไทยโบราณ ที่เรากินตั้งแต่เด็กๆจะกระโดดมาชิงเค้กก้อนโตกับแบรนด์ดังหลายเจ้าที่ครองตลาดไอศครีม

20191115_191115_0031

แบรนด์ "Thai Royal" หรือ บริษัท ไทยรอยัลไอศกรีม จำกัด ซึ่งมีนายภัทรพงษ์พันธ์ แม้นเจริญ กรรมการผู้จัดการ และยังควบตำแหน่ง ทายาทรุ่นที่ 2 ของครอบครัว เล่าว่า ทางบริษัททุ่ม เม็ดเงินราว 7 หลักพัฒนาแอปพลิเคชั่น "Ice Cream Thai Royal" เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android ซึ่งการพัฒนาระบบแอปฯ นี้ยิ่งผลักดันให้ผู้บริโภคเข้าถึงไอศกรีมได้สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ในราคาจับต้องได้เพียงแท่งละ 20 บาทเท่านั้น บริการส่งขั้นต่ำ 25 แท่งฟรีโดยไม่มีหมายเหตุ พร้อมกล่องโฟมเก็บอุณหภูมิด้วย

bankนายภัทรพงษ์พันธ์ แม้นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยรอยัลไอศกรีม จำกัด

สำหรับความพิเศษของแอปฯ นั้นครอบคลุมทั้งการทุกการใช้จ่าย ทั้งการโอนเงิน หรือชำระเงินผ่านบัตรเครดิต รวมถึงผู้ใช้บริการสามารถเลือกวัน-เวลาในการรับส่งสินค้าได้ ถือเป็นการปฏิวัติวงการไอศกรีมไทยอย่างแท้จริง

newproject-2019-11-15t1537

นายภัทรพงษ์พันธ์ มองว่า การลงทุนพัฒนาแอปฯ นี้เป็นการวางรากฐานของธุรกิจอย่างมั่นคง และยังเป็นการสร้างอนาคตแบรนด์ไอศกรีม Thai Royal ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

20191115_191115_0018

โดยข้อมูลการสำรวจของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ ETDA คาดการณ์มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยในปี 2562 จะมีมูลค่า 3.2 ล้านล้านบาท เติบโต 12-13% จากปีก่อนที่มีมูลค่าตลาดรวมราว 3 ล้านล้านบาท และปัจจัยที่ทำให้ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยเติบโตนั้นมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาซื้อ-ขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มบนมือถือมากขึ้น เนื่องจากมีความสะดวกและรวดเร็ว

สำหรับ ไอศครีมของ "Thai Royal" ยังคงคุณภาพและรสชาติแบบดั้งเดิมมายาวนานถึง 25 ปี ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 15 รสชาติ แต่ละแท่งอัดแน่นด้วยเนื้อผลไม้ ทั้งทุเรียน ข้าวโพด มะพร้าว หรือแม้กระทั่งเครื่องขนมไทย ลอดช่อง ทับทิมกรอบรวมมิตร ช่วยเพิ่มเนื้อสัมผัสในการดื่มด่ำไอศกรีมไทยโบราณอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมีตู้แช่ไอศกรีมวางจำหน่ายในห้างร้านราว 1,000 แห่งทั่วประเทศ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไอศกรีมไทยโบราณ ผุดแพลตฟอร์มออนไลน์ชิงเค้ก 10,000 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook