กรุงเวียนนา เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก

กรุงเวียนนา เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก

กรุงเวียนนา เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลสำรวจล่าสุดของสถาบันเมอร์เซอร์ระบุ กรุงเวียนนา ของออสเตรียเป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก และกรุงแบกแดด ของอิรัก เป็นเมืองที่ไม่น่าอยู่ที่สุดในโลก

กรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย ซึ่งปกครองโดยพรรคสังคมนิยมประชาธิปไตย และพรรคฝ่ายค้านมีนโยบายอนุรักษ์นิยมอย่างพรรคกรีนส์ มีประชากรราว 1.7 ล้านคน ครองอันดับ 1 เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

เนื่องด้วยกรุงเวียนนามีทัศนียภาพทางวัฒนธรรมอันสวยงาม พร้อมด้วยการรักษาพยาบาลที่ครอบคลุม รวมถึงค่าที่อยู่อาศัยที่ไม่แพงจนเกินไป

นอกจากนี้กรุงเวียนนายังเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่ตกทอดมาจากสมัยราชวงศ์ฮับส์บูร์กซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี ส่วนค่าขนส่งสาธารณะนั้นอยู่ที่เพียง 1 ยูโร (ประมาณ 40 บาท) ต่อวัน สำหรับตั๋วรายปี

ส่วนเมืองที่น่าอยู่เป็นอันดับ 2 คือเมืองซูริคของสวิตเซอร์แลนด์

อันดับ 3 คือเมืองออคแลนด์ของนิวซีแลนด์ และแม้ว่าภูมิภาคยุโรปจะเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ใน 25 อันดับแรกของเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก

เป็นเมืองในยุโรปถึง 15 เมือง โดยเมืองในเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์ต่างติด 10 อันดับแรกของเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก ถึง 3 เมือง ส่วนกรุงเอเธนส์ ของกรีซ อยู่ในอันดับต่ำสุดของภูมิภาคยุโรป

สถาบันเมอร์เซอร์จะจัดการสำรวจเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกทุกๆ ปี เพื่อช่วยให้บริษัทและองค์กรต่างๆ กำหนดค่าตอบแทนให้พนักงานสำหรับการทำงานในต่างประเทศ โดยใช้ 39 ปัจจัย เป็นเกณฑ์ตัดสิน

เช่น เสถียรภาพทางการเมือง การบริการสาธารณสุข การศึกษา สถิติอาชญากรรม สันทนาการ และการขนส่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook