เอม-อุ๊งอิ๊ง ลุยอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจหมื่นล้าน

เอม-อุ๊งอิ๊ง ลุยอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจหมื่นล้าน

เอม-อุ๊งอิ๊ง ลุยอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจหมื่นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะทายาทธุรกิจตระกูลชินวัตร ได้ร่วมกับพี่สาวคือ

นางพินทองทา (ชินวัตร) คุณากรวงศ์ ขยายการดำเนินธุรกิจเข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ "เรนด์ ดีเวลลอปเม้นท์" อย่างเต็มตัว โดยแบ่งแยกการบริหารงานและรูปแบบการดำเนินธุรกิจออกจาก บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น อย่างชัดเจน

"เรนด์ฯจะมีพี่เอมเป็นซีอีโอ และอิ๊งเป็นรองซีอีโอ ส่วนพี่พงศ์ (พี่เขย) จะรับผิดชอบดูแลบริษัทเอสซี แอสเสทฯ ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ โฟกัสการพัฒนาโครงการบ้านกับคอนโดมิเนียมเป็นหลัก ส่วนเรนด์ฯจะดูแลการลงทุนอสังหาฯเชิงพาณิชย์ ที่บริษัทเอสซี แอสเสทฯ ไม่ได้ทำ"

นางสาวแพทองธารกล่าวต่อว่า แผนธุรกิจสำหรับเรนด์ฯ ช่วงแรกเน้นไปที่โรงแรม หรือถ้าจะพัฒนาเพื่อขายก็จะต้องเป็นการซื้อหรือนำตึกเก่ามาปรับปรุงใหม่เท่านั้น ปัจจุบันมีพอร์ตโครงการที่สร้างรายได้ให้กับบริษัท คือ

1)สนามกอล์ฟอัลไพน์ 2 แห่ง ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และใน จ.เชียงใหม่

2)โรงแรมเอสซีปาร์ค

3)อาคารชินวัตร 1-2-3 ที่เป็นสำนักงานให้เช่า

ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่ผ่านมา เคยพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ "เรนด์ สุขุมวิท 23" อยู่ตรงข้ามอาคารชินวัตรไหมไทย เป็นการรื้อตึกแถวเก่าและก่อสร้างเป็นคอนโดฯ 8 ชั้น จำนวน 50 ยูนิต เปิดพรีเซลเมื่อไตรมาส 3 ปีที่ผ่านมา ขายในราคาประมาณตารางเมตรละ 1.3 แสนบาท ปัจจุบันเตรียมโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้าภายในเดือนธันวาคมนี้

นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ล่าสุดโครงการที่เตรียมพัฒนาใหม่ ปัจจุบันมีที่ดินเตรียมไว้ 2 แปลง คือ 1)ที่ดินเขาใหญ่ บนถนนธนะรัชต์ เยื้องกับโครงการปาลิโอ้ (ตระกูลมาลีนนท์เพิ่งจะซื้อกิจการไปไม่นานมานี้) มีทั้งหมดประมาณ 30 ไร่ แบ่งพัฒนาเฟสแรกก่อน 10 ไร่ และ 2)ที่ดิน 2 ไร่เศษ บริเวณเพลินจิต ปัจจุบันเป็นปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ซื้อมาประมาณกว่า 1 ปี ราคาตารางวาละประมาณ 1 ล้านบาท

สำหรับที่ดินที่เขาใหญ่จะพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์มิกซ์ยูส คือออกแบบเป็นบูติคโฮเต็ลบวกวิลล่า รวมทั้งหมด 60 ยูนิต ใช้งบฯลงทุนเกือบ 200 ล้านบาท ขอยังไม่เปิดเผยชื่อโรงแรม แต่บริษัทจะบริหารเองไม่ได้จ้างเชน

ปัจจุบันอยู่ระหว่างเกลี่ยหน้าดินเพื่อเตรียมลงมือก่อสร้าง ตั้งเป้าว่าให้แล้วเสร็จภายในปีหน้า ส่วนค่าเช่าโรงแรมยังไม่ได้กำหนด ขณะที่วิลล่าค่าเช่าน่าจะตกคืนละกว่า 1 หมื่นบาท

ที่ดินอีกแปลงที่เพลินจิตถือเป็นโครงการขนาดใหญ่ มีแผนพัฒนาเป็นโรงแรมมีมูลค่าลงทุนหลักหลายพันล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบ เบื้องต้นจะเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ตัวโครงการจะเป็นอาคารไฮไรส์สูงไม่เกิน 30 ชั้น

จำนวนห้องพักยังไม่สามารถระบุได้ แต่จะใช้เชนจากต่างประเทศเข้ามาบริหาร

ปัจจุบันอยู่ระหว่างการคัดเลือก คาดว่าจะได้ข้อสรุปประมาณเดือนธันวาคมนี้ จากนั้นจึงเริ่มขออนุญาตอีไอเอ (รายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม) คาดว่าจะเริ่มลงมือก่อสร้างได้ภายในปีหน้า และก่อสร้างเสร็จในอีก 2 ปีครึ่ง

ขณะเดียวกันได้รับมอบหมายจากพี่ชายคือ นายพานทองแท้ ชินวัตร ให้ช่วยเข้าไปบริหารโครงการพื้นที่ให้เช่าภายใต้คอนเซ็ปต์อีเวนต์ฮอลล์ มีกำหนดเปิดตัววันพุธที่ 21 พ.ย. 2555 ใช้ชื่อแบรนด์ "วอยซ์ สเปซ" ตั้งอยู่ถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้แยกสุทธิสาร

มีพื้นที่ให้เช่า 2 ขนาด คือ 300 และ 1,300 ตารางเมตร รองรับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ห้างร้าน องค์กรที่ต้องการใช้เป็นสถานที่จัดแสดงผลงานหรือเปิดตัวสินค้า รวมทั้งตั้งใจจะเจาะกลุ่มนักศึกษาที่ต้องการพื้นที่จัดแสดงผลงานตัวเอง โดยจะคิดอัตราค่าเช่าราคาพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีที่ดินเปล่าที่ครอบครัวซื้อเก็บสะสมไว้ในต่างจังหวัด อาทิ ที่ดินในเชียงใหม่และภูเก็ต อย่างละประมาณ 30 ไร่ ฯลฯ แต่ยังไม่ได้ศึกษาว่าจะนำมาพัฒนาเป็นอะไร รวมถึงให้ความสนใจอสังหาฯประเภทคอมมิวนิตี้มอลล์

"การเข้ามาทำอสังหาฯร่วมกับพี่เอม ถือเป็นการสานต่อสิ่งที่คุณพ่อเคยทำไว้ อนาคตนอกจากการนำที่ดินเก่าที่มีอยู่มาพัฒนา ก็จะมองหาที่ดินใหม่ซื้อเข้ามาเพิ่มเติมด้วย อย่างการพัฒนาคอมมิวนิตี้มอลล์ก็เป็นสิ่งที่อยากทำ" นางสาวแพทองธารกล่าว


เปิดกระเป๋าทายาทแสนล้าน แพทองธาร ชินวัตร
เอม - อุ๊งอิ๊ง กับร้านทำเล็บไฮโซ The sisters nails

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook