100 เดียวเที่ยวทั่วไทย–เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก รับช่วงต่อชิมช้อปใช้หนุนท่องเที่ยว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/139/696517/shoptravel.jpg100 เดียวเที่ยวทั่วไทย–เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก รับช่วงต่อชิมช้อปใช้หนุนท่องเที่ยว

    100 เดียวเที่ยวทั่วไทย–เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก รับช่วงต่อชิมช้อปใช้หนุนท่องเที่ยว

    2019-10-02T11:45:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) ระบุ มาตรการ "100 เดียวเที่ยวทั่วไทย" เป็นการดึงผู้ประกอบการท่องเที่ยวร่วมจัดแพ็กเกจในราคาพิเศษ ได้แก่

    • ตั๋วเครื่องบิน
    • ที่พัก
    • ร้านอาหาร
    • สินค้าบริการ

    ในราคาเพียง 100 บาทต่อ 1 รายการ ในรูปแบบชิงโชคให้ 40,000 คน ผ่านการลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิซื้อแพ็กเกจ พร้อมยอมรับว่าขั้นตอนง่ายกว่า มาตรการ “ชิมช้อปใช้” โดยหวังต่อยอดจากมาตรการ “ชิมช้อปใช้” ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเริ่มออกไปใช้สิทธิ์ท่องเที่ยวในช่วงแรก ถือเป็นโปรโมชั่นอีกด้านหนึ่งหนุนให้เกิดการท่องเที่ยว เม็ดเงินกระจายสู่ต่างจังหวัด

    ชาญกฤช เดชวิทักษ์นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง)

    นอกจากนี้ยังมาตรการ "เที่ยววันธรรมดา ราคาช็อคโลก"  เพื่อเน้นดูแล 6 กลุ่มเป้าหมาย เช่น ผู้สูงอายุ สุภาพสตรี และวัยรุ่นจบใหม่เริ่มเข้าทำงาน ยังมีเวลาท่องเที่ยวได้ ไมมีปัญหาออกเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา

    ดังนั้น จึงอยากแนะนำผู้ลงทะเบียน “ชิมช้อมใช้” เตรียมตัวลงทะเบียนผ่าน Official Line ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เตรียมรองรับเอาไว้ 40,000 แพ็คเกจ ที่เน้นเจาะกลุ่มวันรุ่นยุคดิจิทัลอย่างกลุ่ม Generation X-Y รวมถึงคนระดับกลางมีกำลังซื้อ

    หากกลุ่มผู้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ สนใจโปรโมชั่นของรัฐบาลออกมาครั้งนี้ จะส่งผลต่อการกระจายเม็ดเงินออกสู่การท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรอง รวมถึงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะมีเงินหมุนต่อไปอีกหลายรอบ และพยุงเศรษฐกิจปลายปีให้ดีขึ้น  ซึ่งสอดคล้องกับศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยหนุน GDP ให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้ประมาณ 0.02% สำหรับตัวเลขการใช้จ่ายโครงการชิมช้อปใช้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

    ล่าสุดกรมบัญชีกลาง มีการจ่ายเงินให้แก่ร้านค้าผู้เข้าร่วมโครงการนับตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2562 ไปแล้วจำนวน  457 ล้านบาท

    >> รวมสารพัดปัญหา "ชิมช้อปใช้" ลงทะเบียน-สแกนหน้า-จ่ายเงิน กว่าจะผ่านทำไมมันยากจัง

    >> สมัครชิมช้อปใช้ รับเงิน 1,000 บาท ไม่อยากพลาดสิทธิ์ต้องทำอย่างไร?

    >> ชิมช้อปใช้ วิธีใช้สิทธิ 1,000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่น การันตีจ่ายไวแถมใช้ง่าย

    >> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto