ชิมช้อปใช้ลงทะเบียนวันแรก “เต็ม 1 ล้านคน” กรุงไทยยันเว็บไม่ล่มเร่งแก้ระบบแล้ว

ชิมช้อปใช้ลงทะเบียนวันแรก “เต็ม 1 ล้านคน” กรุงไทยยันเว็บไม่ล่มเร่งแก้ระบบแล้ว

ชิมช้อปใช้ลงทะเบียนวันแรก “เต็ม 1 ล้านคน” กรุงไทยยันเว็บไม่ล่มเร่งแก้ระบบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารกรุงไทย เผยชิมช้อปใช้ลงทะเบียนรับเงินเที่ยว 1,000 บาท วันแรกเต็มแล้ว 1 ล้านคน ยันระบบไม่ได้ล่มแต่ล่าช้าและเร่งแก้ไขปัญหาทันที

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึงโครงการชิมช้อปใช้ที่เปิดลงทะเบียนตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ว่าได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างล้นหลาม พร้อมยืนยันว่าระบบไม่ได้ล่ม เพราะมีคนเข้ามาลงทะเบียนพร้อมกันจำนวนมากทำให้ระบบหน่วงและล่าช้าเป็นบางช่วง อาจทำให้ต้องใช้เวลาในการรอลงทะเบียนซึ่งเป็นเรื่องปกติของระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการใช้งานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน ที่สำคัญระบบของธนาคารจะต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ เพราะการลงทะเบียนในครั้งนี้จะต้องโอนเงินให้กับประชาชน

ดังนั้น จึงไม่ควรเกิดความผิดพลาดโดยโดยเด็ดขาดรวมถึงธนาคารเน้นเรื่องความปลอดภัยสูงสุด และความถูกต้องสามารถตรวจสอบได้ พร้อมเฝ้าระวังการลงทะเบียนตลอดเวลา

ส่วนกรณีที่ประชาชนที่เข้าลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เกิดความล่าช้าและไม่รับความสะดวกนั้น ธนาคารกรุงไทยเร่งขยายBandwidth ของช่องทางลงทะเบียนเพิ่มอีก 100% และปรับปรุงประสิทธิภาพของ Website  เพื่อให้เกิดความรวดเร็วโดยทันที รวมทั้งมีความปลอดภัยและสามารถตรวจสอบได้ และยังคงมีความมั่นใจในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล (Data Privacy) จากกรณีที่หน้าจอแจ้งว่า ลงทะเบียนครบ 1 ล้านสิทธิ์หลังเปิดให้ลงทะเบียนเพียง 6 นาที ธนาคารทราบถึงสาเหตุของเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งเกิดจากการเรียนรู้ของระบบประมวลผลแสดงค่าอัตโนมัติผิดพลาด ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขในทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

"มาตรการดังกล่าวกำหนดให้ประชาชนสามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์จำนวน 10 ล้านคน โดยให้ลงทะเบียนได้วันละ 1 ล้านคน ดังนั้นประชาชนสามารถทยอยลงทะเบียนได้ทุกวันที่ www.ชิมช้อปใช้.com" นายผยง กล่าว

ล่าสุดจากการตรวจสอบที่ www.ชิมช้อปใช้.com พบว่ามีผู้ลงทะเบียนครบ 1 ล้านคนแล้ววันนี้ เมื่อเวลา 13.44 .

1569222316568

>> ชิมช้อปใช้ เช็กรายชื่อร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ รู้พิกัดเที่ยวก่อนใช้สิทธิ 1,000 บาท

>> ชิมช้อปใช้ ลงทะเบียนอย่างไรถึงได้สิทธิ 1,000 บาท เผยทุกขั้นตอน

>> ชิมช้อปใช้ ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ผูกต่างแบงก์ก็ทำได้ สมัครไม่กี่ทีรอรับเงิน 1,000 บาทเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook