นาฬิกาอัจฉริยะของ "ลันลาเบล" บอกละเอียดถึงการเต้นของหัวใจ อาจช่วยไขปริศนาคดีได้

นาฬิกาอัจฉริยะของ "ลันลาเบล" บอกละเอียดถึงการเต้นของหัวใจ อาจช่วยไขปริศนาคดีได้

นาฬิกาอัจฉริยะของ "ลันลาเบล" บอกละเอียดถึงการเต้นของหัวใจ อาจช่วยไขปริศนาคดีได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาวที่เสียชีวิตปริศนาสวมนาฬิกาอัจฉริยะราคาเริ่มต้นที่ 10,990 บาท

จากการตายปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาวที่ไปรับงานเอนเตอร์เทนลูกค้าในงานปาร์ตี้แห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในคดีนี้ รวมถึงจับผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี งานนี้ไม่ใช่แค่ตำรวจเท่านั้นที่ทำงานกันเคร่งเครียด แต่รวมไปจนถึงชาวเน็ตด้วยที่ช่วยกันไขปริศนาและหาเบาะแสกับเรื่องดังกล่าว

ล่าสุดชาวเน็ตชี้เป้าถึงนาฬิกาที่ลันลาเบลใส่นั้นน่าจะเป็นนาฬิกาอัจฉริยะ (Smart Watch) ที่สามารถดูการจับชีพจรได้ (Heart Rate) ซึ่งอาจจะช่วยให้พนักงานสืบสวนสามารถแกะรอยช่วงเวลาการเสียชีวิตได้บ้าง

>> ชาวเน็ตตาดีชี้เป้า "ลันลาเบล" สวมนาฬิกาอัจฉริยะตอนตาย บอกเวลาหัวใจหยุดเต้นได้

Sanook! Money ได้ตรวจสอบนาฬิกาดังกล่าวในเฟซบุ๊กของลันลาเบล พบว่า เป็นยี่ห้อ Samsung Galaxy Watch มีให้เลือก 2 สี คือ สี Rose Gold และสีดำ ส่วนขนาดหน้าจอมีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่

  • ขนาดหน้าจอ 1.2 นิ้ว
  • ขนาดหน้าจอ 1.3 นิ้ว

samsung1

สำหรับสเปคนาฬิกานั้นพบว่า แบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Watch มีขนาด 46 มิลลิเมตร อยู่ที่ 460 mAh และ 42 มิลลิเมตร อยู่ที่ 270 mAh พร้อมกับความจำในตัว 1.5GB และ RAM 768 MB มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Tizen รุ่นใหม่ที่มีหน้าปัดนาฬิกา 60 รูปแบบ และมีการรองรับ 4G LTE ใช้ได้ใน 15 ประเทศด้วยกัน

ประเด็นที่น่าสนใจของ Smart Watch เรือนนี้คือ สามารถติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ ขณะวิ่งใช้ Galaxy Watch เพื่อจดจำเส้นทางการวิ่งด้วย built-in GPS และบันทึกสถิติต่างๆ ด้านสุขภาพ รวมทั้งกำหนดและติดตามเป้าหมายทางโภชนาการ จำนวนแคลลอรี่ที่ใช้ด้วย

จากการตรวจสอบราคา Samsung Galaxy Watch พบว่า หากเป็นรุ่น LTE ราคาอยู่ที่ 11,900 บาท ส่วน Bluetooth สนนราคาอยู่ที่ 10,990 บาท

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นาฬิกาอัจฉริยะของ "ลันลาเบล" บอกละเอียดถึงการเต้นของหัวใจ อาจช่วยไขปริศนาคดีได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook