BTS เห็นอะไรใน COM7 ?

BTS เห็นอะไรใน COM7 ?

BTS เห็นอะไรใน COM7 ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"COM7 ขายหุ้นล๊อตใหญ่ให้กับกลุ่ม BTS เสริมแกร่งธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง" เชื่อว่านักลงทุนน่าจะได้ยินข่าวนี้กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราลองมาดูกันว่า BTS ซื้อหุ้น COM7 นั้น พวกเขามองเห็นอะไร และนักวิเคราะห์มองภาพของเรื่องนี้อย่างไร วันนี้เราจะมาดูกัน

หลังจากที่มีการประกาศข่าวออกมาอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้หุ้น COM7 พุ่งขึ้นอย่างแร ทำ All Time High จุดสูงสุดของราคาหุ้น ทำให้นักวิเคราะห์หลายท่านให้ความเห็นว่า ราคาหุ้น COM7 ที่พุ่งขึ้นมานั้นได้สะท้อนข่าวดี "ไปหมดแล้ว" แต่ในแง่พื้นฐานนั้นทั้ง BTS และ COM7 ยังมีโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตอีกมาก โดยคาดหวังไว้มีอะไรบ้าง สรุปได้ดังนี้

1. โอกาสเปิดร้านค้า IT ศูนย์บริการตามสถานีรถไฟฟ้า

2. COM7 สามารถใช้สื่อ VGI ในการโฆษณาตามจุดใหญ่ๆได้ อีกทั้งยังทำให้ COm7 มีข้อมูลของผู้บริโภค (Big Data) ผ่านบริษัทลูกของ BTS อย่างบัตรแรบบิท รวมถึงเคอรี่ เอ็กซ์เพรส

3. เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ช่วยในการขนส่งสินค้าผ่านธุรกิจซื้อขายออนไลน์ (BNN.in.th) ของ COM7

4. มีการทำโปรโมชั่นร่วมกันระหว่าง Rabbit Line Pay กับสินค้าใน COM7 โดย COM7 มีโอกาสขายของได้มากขึ้น กระตุ้นการใช้จ่าย ส่วน Rabbit Line Pay ก็ได้ Big Data ของผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอย

นักวิเคราะห์มองอย่างไร
บล.เคจีไอ วิเคราะห์ว่าเป็นผลดีต่อทั้ง COM7 และ BTS โดยหุ้น COM7 อาจจะมีการปรับประมาณการ Upside ใหม่เพิ่มอีก 5-7% อย่างไรก็ตามราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาได้สะท้อนข่าวดีไปแล้ว แนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเหมาะสม 21.50 บาทต่อหุ้น

บล.ทิสโก้ ให้ความเห็นว่าแนวโน้มผลประกอบการของ COM7 ยังขยายตัวต่อเนื่องในแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 ไม่ว่าจะเป็นแผนการขยายสาขา การลงทุนในธุรกิจใหม่ๆเฉพาะทางอย่างสินค้า Gaming ภายใต้ร้าน E-Quip และ IOT Shop  เพื่อรองรับตลาดสมาร์ทโฮท และ 5G ในอนาคต แนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 24 บาท

เป็นประเด็นที่น่าสนใจและเรียกได้ว่าเป็นการเติบโตรอบใหม่ของทั้ง 2 บริษัท ยังมีช่องว่างให้ขยายธุรกิจได้อีกมาก แต่อย่าลืมว่าราคาหุ้นของ COm7 ร่วมถึง BTS ที่พุ่งขึ้นมาอย่างแรงนั้นได้สะท้อนข่าวดีไปหมดแล้วหรือไม่ ความร่วมมือจะประาบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไหม นักลงทุนยังต้องจับตามองกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook