"ลิน" กลุ่มน้ำตาลเค้กและเบเกอรี่ จัดประกวดเค้กแห่งปี Lin Thailand Sweet Creation 2019

"ลิน" กลุ่มน้ำตาลเค้กและเบเกอรี่ จัดประกวดเค้กแห่งปี Lin Thailand Sweet Creation 2019

"ลิน" กลุ่มน้ำตาลเค้กและเบเกอรี่ จัดประกวดเค้กแห่งปี Lin Thailand Sweet Creation 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณสว่าง มั่นคงเจริญ และ ดร. ณัฐพล อัษฎาธร กรรมการบริหาร กลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำตาลลิน ร่วมกันเปิดงาน Lin Thailand Sweet Creation 2019 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 8-10 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวว่า “งานนี้ถือเป็นอีเว้นท์ใหญ่แห่งปีของน้ำตาลลิน โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 นับว่าเป็นงานที่ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมาทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมประกวดเค้ก ผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 20,000 คน และครั้งนี้เรามีพันธมิตรที่มาร่วมสนับสนุนการจัดงานมากมาย อาทิ S&P  Anchor  Shugaa  กลุ่มเบเกอรีโซไซตี้  ห้องรวมสูตรขนมไทยและเบเกอรี และโครงการเข้าครัวด้วยกัน รวมถึง กูรูเค้กและเบเกอรีชื่อดังอีกมากมายที่เข้ามาร่วมจัดกิจกรรม นับเป็นโอกาสดีตั้งแต่เริ่มทำประชาสัมพันธ์ก่อนงาน หลังจากมีการเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ เรื่องการจัดงานออกไป มีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม Workshop เต็มโควต้าตั้งแต่ 2 วันแรกของการเปิดรับสมัคร  มีผู้เข้าร่วมส่งผลงานประกวดรวมกว่า 50 ชิ้นงาน แม้กระทั่งศิลปินน้ำตาลปั้นจากจีน พอทราบข่าวยังขอร่วมส่งชิ้นงานประกวดด้วยถึง 4 ชิ้น ซึ่งเราก็เปิดโอกาสให้งานนี้ได้เป็นเวทีระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการสร้างความตื่นตัวให้กับวงการเค้กน้ำตาลปั้นในบ้านเราด้วย”

ไฮไลท์ในงานครั้งนี้มีการเปิดตัวเค้กน้ำตาลปั้น ธีมเจ้าหญิงในเทพนิยายขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยความสูงกว่า 2 เมตร สร้างสรรค์โดยสุดยอดกูรูเค้กดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าในวงการ คุณโอปอล์ ลิปปกร ปรียาภาบูลกิต ที่ร่วมกับ S&P และยังมีผลงานปั้นเค้กสุดอลังการ อาทิ ม้ายูนิคอร์น นกยูง ปราสาท จากสุดยอดศิลปินท่านอื่นๆอีกด้วย  นอกจากนี้ยังมีการสาธิตเมนูไฮไลท์ โดยเชฟเซเลบบริตี้ชื่อดัง คุณพล ตัณฑเสถียร พร้อมด้วยการเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจคนรักเค้กและเบเกอรี ได้แก่   Modelling Paste ผลิตภัณฑ์น้ำตาลปั้นตกแต่งเค้กสำหรับปั้นตุ๊กตารูปทรงสามมิติ และ Natural Caster Sugar น้ำตาลอ้อยธรรมชาติสำหรับเบเกอรี ซึ่งนำมาใช้ในการทำเมนูพิเศษโชว์ภายในงานด้วย

ในงานประกวด Lin Thailand Sweet Creation 2019 ยังได้จัดกิจกรรมหลากหลายด้านการทำเค้ก  มี Workshop เสริมองค์ความรู้ให้แก่ผู้ที่สนใจ และในส่วนของผู้ชนะการประกวดที่ได้รับรางวัล Best in Show ทางน้ำตาลลิน จะให้ทุนสนับสนุนในการเข้าร่วมประกวดงาน Cake International 2019  ณ ประเทศอังกฤษ เพื่อเปิดโอกาสให้เป็นตัวแทนคนไทยไปสร้างผลงานและชื่อเสียงในระดับโลก  นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ศิลปินที่มาคว้ารางวัลจากเวทีงานประกวดของลิน ได้มีโอกาสต่อยอดในการเป็นเค้กดีไซเนอร์มืออาชีพ และกระตุ้นให้คนวงการเค้กบ้านเราเห็นถึงคุณค่าของศิลปะการทำเค้กน้ำตาลปั้น ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้กับเค้ก และช่วยต่อยอดทางธุรกิจสำหรับคนที่สนใจทำเป็นอาชีพได้ด้วย

สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลจากงานประกวดเค้กน้ำตาลปั้นครั้งนี้ ได้แก่

รางวัล Best in show ชื่อผลงาน Pure’s Power โดย คุณ เดโชกุล สิงห์อำไพ

Class A : Colorful Wedding Cake

  • รางวัลอันดับที่ 1 ชื่อผลงาน Combination โดย คุณ ธัญลักษณ์ ธุดี
  • รางวัลอันดับที่ 2 ชื่อผลงาน Love & Respect โดย คุณ บุษราภรณ์ ครุฑผาสุก
  • รางวัลอันดับที่ 3 ชื่อผลงาน พิธีแต่งงานของชาวจีน โดย คุณ เหนี่ย-ซิน (Nie Xin)

Class B : Animal Planet

  • รางวัลอันดับที่ 1 ชื่อผลงาน Pure’s Power โดย คุณ เดโชกุล สิงห์อำไพ
  • รางวัลอันดับที่ 2 ชื่อผลงาน Battle of The Kings ศึกเทพอิทธิฤทธิ์พิชิตมาร โดย คุณ พัชรี พึ่งน้ำ
  • รางวัลอันดับที่ 3 ชื่อผลงาน ช่วงเวลาแห่งความสงบ โดย คุณ เหนี่ย-ซิน (Nie Xin)

Class C : Celebration Cake (Piping Technique)

  • รางวัลอันดับที่ 1 ชื่อผลงาน  Lover's concerto โดย คุณ วรรษชล วิเศษนอก
  • รางวัลอันดับที่ 2 ชื่อผลงาน Pray and hope โดย คุณ วรรษชล วิเศษนอก
  • รางวัลอันดับที่ 3 ชื่อผลงาน Happy birthday for you โดย คุณ จุรี มนตรี

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานประกวดในครั้งนี้และกิจกรรมในครั้งต่อไป ท่านสามารถติดตามได้ที่ facebook: Lin Sugar Sweet Creation และ www.linthailandsweetcreation.com

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "ลิน" กลุ่มน้ำตาลเค้กและเบเกอรี่ จัดประกวดเค้กแห่งปี Lin Thailand Sweet Creation 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook