คืนทีวีดิจิทัล 7 ราย อวสานคนทำสื่อ!

อวสานคนทำสื่อ! นายทุนแห่คืน "ทีวีดิจิทัล" 7 ราย พนักงาน-สื่อ ตกงานนับ 1,000 คน

อวสานคนทำสื่อ! นายทุนแห่คืน "ทีวีดิจิทัล" 7 ราย พนักงาน-สื่อ ตกงานนับ 1,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่ามีผู้ประกอบการแจ้งความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตฯ ทีวีดิจิทัลแล้ว 7 ราย 

  1. ช่อง Voice TV 21
  2. สปริงนิวส์ 19
  3. สปริงนิวส์ 26
  4. 14 Mcot Family
  5. ไบรท์ทีวี 20
  6. 13 Family
  7. ช่อง 28 3SD

นอกจากนี้ นายฐากร ระบุว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยพนักงานสื่อที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ โดยย้ำว่าให้ผู้ประกอบการที่ได้เงินกลับไปแล้วขอให้เยียวยาให้พนักงานมากกว่ากฎหมายแรงงาน และเมื่อผู้ประกอบการได้เงินชดเชยคืนแล้ว ขอให้ดูแลพนักงานในบริษัทฯ ให้ได้มากกว่ากฎหมายแรงงาน โดยจะติดตามและตรวจสอบผลการเยียวยาของผู้ประกอบกิจการด้วย

หลังจากนี้ผู้ประกอบกิจการจะต้องนำส่งเอกสารผลประกอบการมาให้สำนักงาน กสทช. ภายใน 60 วัน

จากนั้นจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการ ว่าคืนเงินให้แต่ละสถานีจำนวนเท่าไหร่ โดยจะได้รับร้อยละ 55 ของจำนวนเงินที่จ่ายไป และจะนำส่งให้ กสทช. พิจาณาการอนุญาตยุติการออกอากาศจะเป็น 30 วัน หรือ 45 วัน นับตั้งแต่ กสทช. มีมติ โดยจะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ พร้อมคืนเงินให้ผู้ประกอบกิจการในวันรุ่งขึ้นหลังยุติการออกอากาศ และคาดว่าจะไม่เกินภายในเดือนสิงหาคม 2562

อย่างไรก็ตาม บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับการคืนใบอนุญาตฯ ให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัลของบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด (บริษัทย่อย) และกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1 /2562 ของบริษัท บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แล้ว

0001(3)

0002(3)

ขณะที่เว็บไซต์ springnews รายงานว่า นายสมชาย มีเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย จำกัด(มหาชน)หรือ NMG เปิดเผยผลประกอบการตั้งแต่การประมูลใบอนุญาตโทรทัศน์ ดิจิตอล ช่อง 26 ในนามบริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่ม NMG ตั้งแต่ปี 2557-2561 รวมขาดทุนทั้งสิ้นกว่า 2,400 ล้านบาท ส่งผลให้สถานะของกลุ่ม NMG ขาดทุนมาตลอด จนมีภาระหนี้สินจำนวนมาก และเป็นสาเหตุหนึ่งในการตกแต่งตัวเลขทางบัญชี ที่ทำให้เกิดรายได้ค้างรับที่ไม่เป็นจริงของกลุ่มสูงถึง 690  ล้านบาท

ซึ่งคณะกรรมการและผู้บริหารชุดใหม่ได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษ อดีตผู้บริหารต่อเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.)รวมทั้งฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นด้วยแล้ว

สำหรับ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าที่ประชุมบอร์ด อสมท. เห็นชอบให้คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลใน หมายเลข 14 ช่อง Mcot Family พร้อมยืนยันสนับสนุนเด็ก เยาวชน สังคมและครอบครัวผ่านช่องทางการสื่อสารทุกช่องทางของบริษัทฯ

0001(4)

0002(4)

สูงสุดคืนสู่สามัญ! VOICE TV 21 คืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล กลับมาดาวเทียม-ออนไลน์ควบคู่กัน

khunme2

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ระบุคืนใบอนุญาตฯ เรียบร้อยแล้วและจะออกอากาศผ่านระบบดิจิทัลจนถึงวันที่ 31 ก.ค. 62   แต่ยังดำเนินงานต่อในรูปแบบดาวเทียม และแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้ง Facebook และ Youtube และเตรียมปรับโครงสร้างภายในองค์กรเร็วๆนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางและรูปแบบในอนาคต

มากช่อง...มากความ! บีอีซี ต้านพฤติกรรมการเสพสื่อคนดูไม่ไหวโบกมือลาด้วยคน

8cc4c6b3-91a1-4414-a782-658a2

บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เผยแถลงการเรื่องการคืนช่องทีวีดิจิทัล ช่อง 13 และ ช่อง 28 ว่า การแข่งขันที่สูงในธุรกิจทีวีดิจิทัล จากจำนวนช่องที่มากเกินไป เม็ดเงินโฆษณาไม่ได้เติบโตขึ้น มีแต่จะลดลงต่อเนื่อง และยังได้รับผลกระทบจากผู้ชมที่หันไปรับชมรายการต่างๆ บนออนไลน์  ทำให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลส่วนใหญ่ต้องแบกรับปัญหาขาดทุน

ลูกน้องต้องมาก่อน! กลุ่มทรูลุยต่อไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  ประกาศต่อหน้าพนักงานหน้าบริษัทฯ ว่าไม่มีนโยบายคืนใบอนุญาตฯ 2 ช่องทีวีดิจิทัล ได้แก่ ช่อง TNN16 และ TRUE4U เพราะบริษัทฯ เลือกบุคลากรมากกว่าผลประโยชน์ที่จับต้องได้ โดยจะเน้นตลาดเรตติ้งดิจิทัลให้ได้เป็นความท้าทายที่ทุกคนต้องช่วยกัน

สยบข่าวลือ! ประกาศจุดยืนด้วยการผลิตเนื้อหาที่สร้างสรรค์

นายภาณุชัย เหตระกูล ศรีนวลนัด ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ช่อง NEW 18 ยืนยันจะทำธุรกิจต่อไป โดยจะเน้นผลิตและพัฒนารายการที่มีคุณภาพ รวมถึงการผลิตรายการข่าวที่มีความชัดเจน เป็นกลาง สร้างสรรค์ และจะเดินหน้าแพลตฟอร์มออนไลน์ควบคู่ไปด้วย อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตรายการนำเสนอไอเดียหรือรูปแบบรายการต่างๆ เพื่อหาคอนเทนต์ใหม่ๆ มานำเสนอในช่อง NEW 18 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และกลุ่มลูกค้าต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อวสานคนทำสื่อ! นายทุนแห่คืน "ทีวีดิจิทัล" 7 ราย พนักงาน-สื่อ ตกงานนับ 1,000 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook