เลือกตั้ง 62 เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล เขาว่าเนื้อหอมแล้ว แต่หุ้น "STEC" หอมฟุ้งยิ่งกว่า!

เลือกตั้ง 62 เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล เขาว่าเนื้อหอมแล้ว แต่หุ้น "STEC" หอมฟุ้งยิ่งกว่า!

เลือกตั้ง 62 เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล เขาว่าเนื้อหอมแล้ว แต่หุ้น "STEC" หอมฟุ้งยิ่งกว่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ออกมานั้น ส่งผลให้พรรคการเมืองแต่ละพรรคเร่งเดินหน้าเจรจาร่วมกันเพื่อจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมา โดยแต่ละพรรคการเมืองนั้นก็มีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป

โดยพรรคการเมืองที่มีเป้าหมายเดียวกันดูเหมือนจะเป็นพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ ที่ต้องการสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจของบิ๊กตู่ ไม่ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย

>> สะพัด! พรรคเพื่อไทยยอมหมด ให้เก้าอี้นายกฯ "ธนาธร-อนุทิน" รวม 300 เสียงหวังล้ม "บิ๊กตู่"

ส่วนอีกพรรคหนึ่งก็เนื้อหอมไม่แพ้กัน สำหรับพรรคภูมิใจไทยที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรค เพราะได้ ส.ส. อยู่ในกระเป๋าแล้ว 51 คนแบบสบายๆ ไม่แปลกใจนักที่พรรคการเมืองระดับบิ๊กเบิ้มอยากจีบพรรคภูมิใจไทยเพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล

>> เลือกตั้ง 2562: "อนุทิน" ย้ำจุดยืน "ภูมิใจไทย" ไม่เอานายกฯ จากเสียงข้างน้อยในสภา

แม้ภาพรวมทางการเมืองของไทยในขณะนี้จะยังไม่นิ่งเท่าไหร่นัก แต่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่ระดับ 1,625.91 จุด ลดลง 20.38 จุด หรือร้อยละ 1.24 มูลค่าการซื้อขาย 47,064.83 ล้านบาท การซื้อขายหุ้นดัชนีเคลื่อนไหวแดนลบ โดยดัชนีทำระดับสูงสุดที่ 1,636.93 จุด และทำระดับต่ำสุดที่ระดับ 1,617.89 จุด

ซึ่งนักวิเคราะห์หลักทรัพย์หลายแห่ง ต่างมองในทิศทางเดียวกันว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ต่างก็ติดลบกัน หลังมีความกังวลเศรษฐกิจโลกจะถดถอย ส่งผลให้ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ลดลง 460 จุด

ส่วนปัจจัยในประเทศนั้น นักลงทุนต่างชะลอการลงทุนหลังเจอแรงกดดันจากความไม่แน่นอนทางการเมือง โดยจะต้องรอดูการฟอร์มทีมของรัฐบาลว่าจะมีเสถียรภาพหรือไม่

แต่...หุ้นที่วิ่งสวนทางกับดัชนีหุ้นไทยในวันเดียวกันนั้น (25 มี.ค. 62) ดูเหมือนจะเป็นหุ้นของเสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เด้งรับผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นั่นก็คือ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC ปิดที่ 23.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.70 บาท หรือ 3.04%

เอาล่ะ! หลังจากนี้คงต้องจับตาเก้าอี้นายกคนต่อไปว่าจะเป็นใคร ที่สำคัญนักลงทุนควรติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิดเพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจในการลงทุน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เลือกตั้ง 62 เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล เขาว่าเนื้อหอมแล้ว แต่หุ้น "STEC" หอมฟุ้งยิ่งกว่า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook