ออโต้บอท หุ่นยนต์ดูดฝุ่น จับมือ Shopee ลุยตลาดออนไลน์ เล็งคลอดหุ่นยนต์ขัดห้องน้ำปี 62

ออโต้บอท หุ่นยนต์ดูดฝุ่น จับมือ Shopee ลุยตลาดออนไลน์ เล็งคลอดหุ่นยนต์ขัดห้องน้ำปี 62

ออโต้บอท หุ่นยนต์ดูดฝุ่น จับมือ Shopee ลุยตลาดออนไลน์ เล็งคลอดหุ่นยนต์ขัดห้องน้ำปี 62
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไลฟ์สไตล์คนยุค 4.0 กำลังจะเปลี่ยนไป เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ชอบความสะดวก รวดเร็ว แถมประหยัดเวลา “งานบ้าน” ถือเป็นเรื่องที่ใครหลายๆ คนอาจจะส่ายหน้าแต่ก็ปฏิเสธได้ยากว่าจะไม่ทำอยู่ดี ดังนั้น เทคโนโลยีที่ช่วยทำความสะอาจจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่จะช่วยตอบโจทย์ของคนกลุ่มนี้ได้ ออโต้บอท (Autobot) เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ ที่มีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการนำทาง เพื่อทำความสะอาด ลดปัญหาการทำความสะอาดในพื้นที่ซ้ำๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

s__30720089

นายธรรมสร มีรัตน์ Co Founder &managing Director บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด ระบุว่า ออโต้บอท (Autobot) มีจุดขายด้านผลิตภัณฑ์ที่เป็นใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ สำหรับใช้งานในบ้าน โดยได้ร่วมมือกับ Partners ซึ่งเป็นผู้ผลิตในต่างประเทศ เช่น ฮ่องกง จีน เกาหลี เป็นต้น โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนรักสัตว์ ช่วงอายุ 28 ปี อยู่คอนโด ไม่มีเวลาทำงานบ้าน โดย Autobot มีทั้งหมด 8 รุ่น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 3,000 -20,000 บาท

สำหรับการรับประกันอายุการใช้งานของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นนี้ นายธรรมสร ระบุว่า จะดูแลลูกค้าตลอดอายุการใช้งาน แม้จะหมดการรับประกันไปแล้วก็ตาม หากหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมีปัญหาสามารถนำส่งให้ทางบริษัทดูแลได้ ที่สำคัญสามารถนำเครื่องมาทำความสะอาดฟรีทุก 6 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งการทำความสะอาดเป็นประจำจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานถึง 5-10 ปี

ส่วนยอดขาย Autobot ปี 2561 สามารถปิดยอดขายที่ 120 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าปี 2562 ว่าจะต้องมียอดขายเติบโต 3 เท่า

สำหรับตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยปีนี้ Autobot ใช้งบลงทุนประมาณ 50-100 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์โดยเน้นช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียเป็นหลัก พร้อมคาดว่าอีกใน 3-5 ปี ตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นและเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภท Smart Home Appliance จะมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มสูงถึง 30-40% จากปัจจุบันตลาดเครื่องดูดฝุ่นธรรมดาอยู่ที่ 3,000 – 4,000 ล้านบาทต่อปี

นายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า นับตั้งแต่ได้ร่วมมือกับ Autobot เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา Autobot Official Store มียอดออเดอร์เติบโตสูงขึ้นถึง 15 เท่า และเป็นหนึ่งในแบรนด์หุ่นยนต์ดูดฝุ่นยอดนิยมของผู้ใช้ช้อปปี้ ปัจจุบันช้อปปี้มีสินค้าในแพลทฟอร์มกว่า 1,000 แบรนด์ โดย หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เป็น 1 ใน 4 อันดับสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน Shopee ที่สำคัญหมวดเครื่องไฟฟ้ากว่า 70 แบรนด์เติบโตได้ดี

โดย Autobot ได้ร่วมเฉลิมฉลองในแคมเปญใหญ่กับ Shopee Brands Festival เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 4 เมษายน นี้ ซึ่ง Autobot ได้เตรียมมอบโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลดสูงสุดถึง 60% สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Autobot และแจกโค้ดส่วนลดในร้านค้า Autobot Official Store บน Shopee Mall

นอกจากนี้  Autobot ยังได้เตรียมที่จะจำหน่ายหุ่นยนต์ขัดพื้นห้องน้ำตัวแรกของโลกในปีนี้อีกด้วย และจะขยายจุดจำหน่ายเพิ่มเติมให้มีทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 70 สาขา ภายใน 2 ปี หลังจากปีที่ผ่านมาได้รับทุนสนับสนุนผลิตและวิจัยจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เพื่อผลิตหุ่นยนต์ขัดพื้นห้องน้ำตัวแรกของโลก โดยเปิดจำหน่ายสินค้า 100 ตัวแรกในปีเดียวกัน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของ Autobot สามารถสั่งซื้อได้ทั้งช่องทางออนไลน์ผ่านทาง ผ่านทางร้านค้าออฟฟิเชียลของ Autobot บน Shopee Mall ที่ https://www.shopee.co.th/autobot_official และฝั่งออฟไลน์ที่มีจุดให้บริการลูกค้าผ่านทางหน้าร้าน และพันธมิตรของเราอย่าง B2S และ Betrend กว่า 30 จุด ทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มจุดบริการลูกค้าผ่านทางช่องทางอื่นๆ ได้อีกประมาณ 20-30 จุดภายในปีนี้

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ออโต้บอท หุ่นยนต์ดูดฝุ่น จับมือ Shopee ลุยตลาดออนไลน์ เล็งคลอดหุ่นยนต์ขัดห้องน้ำปี 62

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook