ว่าที่เขยไหวมั้ย? “ป๋านนท์” ทำเงินค้าทุเรียนมหาศาล หวังชนะใจต้องปาดเหงื่อ

ว่าที่เขยไหวมั้ย? “ป๋านนท์” ทำเงินค้าทุเรียนมหาศาล หวังชนะใจต้องปาดเหงื่อ

ว่าที่เขยไหวมั้ย? “ป๋านนท์” ทำเงินค้าทุเรียนมหาศาล หวังชนะใจต้องปาดเหงื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่านาทีนี้หนุ่มไทยทั่วประเทศคงจะแห่ส่งใบสมัครไปถึงเจ้าของสวนทุเรียนที่ประกาศหาลูกเขยให้กับลูกสาวตนเอง ซึ่งเจ้าของสวนทุเรียนก็คือ นายอานนท์ รถทอง ที่โพสต์เฟสบุ๊กประกาศคุณสมบัติว่าที่ลูกเขยถึง 3 ข้อด้วยกัน แถมจะให้เงินไปทำทุนอีก 10 ล้านบาท หากไม่พอมาขอเพิ่มได้อีก

>> ฮือฮาทั้งโซเชียล "เสี่ยขายทุเรียน" ประกาศรับสมัครลูกเขย พร้อมให้เงิน 10 ล้าน

>> เปิดใจ "น้องกาญจน์" ลูกสาวเสี่ยขายทุเรียน หลังประกาศรับสมัครลูกเขย แถมเงิน 10 ล้าน

ล่าสุด Sanook! Money ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับนายอานนท์ รถทอง เสี่ยล้งทุเรียนในตลาดอวยชัย จังหวัดชุมพร ถึงจุดเริ่มต้นของการค้าทุเรียน จนทำเงินมหาศาลชนิดที่ประกาศตามหาว่าที่ลูกเขยพร้อมมอบเงินสดให้ 10 ล้านบาทไปทำทุนกิน

นายอานนท์ มองเห็นโอกาสการค้าขายสมัย 40 ปีก่อน เนื่องจากพืชเศรษฐกิจสมัยนั้นไม่ว่าจะเป็น ข้าว อ้อย ยางพารา มันสําปะหลัง รวมถึงปาล์ม ราคาไม่แตกต่างกันมากนัก ขณะที่ผลไม้อย่างทุเรียนราคาตกอยู่ที่ 17-18 บาทต่อลูก เพิ่มขึ้นเป็น 100 เท่าตัวหากเทียบกับพืชเศรษฐกิจในข้างต้น ปัจจุบันราคาทุเรียนแตะอยู่ที่ลูกละ 1,000 บาท ก็เคยมีมาแล้วเช่นกัน

ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาทุเรียนนั้น นายอานนท์ ระบุว่ามาจากความต้องการในตลาดโลกขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยจะปลูกทุเรียนไว้กินกันเอง และมีการส่งออกไปยังประเทศที่มีขนาดเล็ก เช่น ไต้หวัน ฮ่องกง มาเลเซีย เป็นต้น แต่ปัจจุบันมีการขยายตลาดไปยังประเทศจีน ยุโรป มากขึ้น ผู้บริโภคโดยเฉพาะชาวต่างชาติมักจะติดใจกับรสชาติของทุเรียน จนได้รับขนานนามว่า “ราชาผลไม้”

สำหรับยอดขายทุเรียนนั้น นายอานนท์ ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพียงแต่เล่าว่ายอดขายทุเรียนขึ้นอยู่กับผลผลิตเป็นหลักเพราะที่ผ่านมาเคยขายทุเรียนได้มากถึงวันละ 70-100 ตัน (ขนส่งด้วยรถ 10 ล้อ ประมาณ 5-6 เที่ยว) ปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30 ตัน

ส่วนตลาดทุเรียนของนายอานนท์แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

  1. กรุงเทพมหานคร
  2. ต่างจังหวัด
  3. ห้องเย็น (แช่แข็งเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ)

ส่วนราคารับซื้อทุเรียนของนายอานนท์นั้นเฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละ 70-110 บาท ขณะที่ราคาขายออกจะบวกราคาเพิ่มเข้าไปอีกโดยจะอยู่ที่ราว 10-20%

หากนำปริมาณทุเรียนที่นายอานนท์ขายส่งตอนนี้ มาคำนวณกับราคาขายออกจะได้ราคาคร่าวๆ ดังนี้

ปริมาณทุเรียน 20-30 ตัน = 20,000 – 30,000 กิโลกรัม

ราคารับซื้อทุเรียน 70-110 บาท บวกราคาขายออก 10-20% เท่ากับ 77-132 บาท

ดังนั้น หากคำนวณยอดขายทุเรียนเบื้องต้น คาดว่าอยู่ที่วันละ 1.54 – 3.96 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่การคำนวณยอดขายทุเรียน ที่เราสันนิษฐานในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ก็เป็นได้

ที่สำคัญนายอานนท์ได้ยืนยันเคยทำยอดขายทุเรียนสูงสุดได้มากถึงหลักล้านมาแล้วด้วย!

ว่าที่ลูกเขยทั้งหลายจ๋า เมื่อรู้ผลงานว่าที่พ่อตาแล้ว อย่ามัวแต่อึ้ง ทึ่ง จนไม่ทำอะไรเลยนะจ้ะ เพราะงานนี้ว่าที่พ่อตาเขาจะสกรีนเองกับมือ แถมกระซิบมาด้วยว่า

“ไม่ขยัน ก็สอบตกไปจ๊ะ”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ว่าที่เขยไหวมั้ย? “ป๋านนท์” ทำเงินค้าทุเรียนมหาศาล หวังชนะใจต้องปาดเหงื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook