“สาวยาคูลท์” มีรายได้จากการขายเท่าไหร่? หลัง “ยาคูลท์” คว้ารางวัลแบรนด์ดังระดับโลก

“สาวยาคูลท์” มีรายได้จากการขายเท่าไหร่? หลัง “ยาคูลท์” คว้ารางวัลแบรนด์ดังระดับโลก

“สาวยาคูลท์” มีรายได้จากการขายเท่าไหร่? หลัง “ยาคูลท์” คว้ารางวัลแบรนด์ดังระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2561 ที่ผ่านมา นมเปรี้ยวชื่อดัง “ยาคูลท์” ได้ประกาศเพิ่มสินค้าตัวใหม่เข้ามา เพื่อสอดรับเทรนด์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดยออกผลิตภัณฑ์ “ยาคูลท์ไลท์” ซึ่งเป็นสูตรสำหรับคนรักสุขภาพ

>> ส่องกำไร 'ยาคูลท์' นมเปรี้ยวอมตะ ในวันที่ประกาศเพิ่มสินค้าใหม่

และล่าสุด บริษัท ยาคูลย์ ฮอนช่า จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ได้รับรางวัล World Branding Awards 2018 – 2019 ในสาขาผลิตภัณฑ์นมโปรไบโอติก ซึ่งเป็นรางวัลที่การันตีคุณภาพของแบรนด์สูงสุด โดยรางวัลดังกล่าวมีผลต่อผู้บริโภคในแง่ของความน่าเชื่อถือของแบรนด์และตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งคุณประโยชน์ของจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ชิโรต้าในยาคูลย์ ที่ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

ต้องบอกก่อนว่ายาคูลท์ เป็นแบรนด์ที่มีอายุมามากกว่า 50 ปีเลยก็ว่าได้ แต่รู้หรือไม่ว่าจุดแข็งในการทำการตลาดของยาคูลท์คืออะไร? Sanook! Money ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวของ บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ว่ายาคูลท์ทำการตลาดแบบ Direct Sale นั่นก็คือการขายตรง โดยนำสินค้าส่งถึงมือผู้บริโภคผ่านสาวยาคูลท์ ซึ่งปัจจุบันยาคูลท์ วางจำหน่าย 38 ประเทศ และภูมิภาคทั่วโลก

โดยมีผู้บริโภคยาคูลท์มากกว่าวันละ 39 ล้านคน  ที่สำคัญมีสาวยาคูลท์กว่า 80,000 คนทั่วโลก ส่วนประเทศไทยนั้น มีผู้บริโภคยาคูลท์มากกว่าวันละ 2.5 ล้านคน โดยมีสาวยาคูลท์กว่า 4,000 คน แบ่งเป็นกรุงเทพฯและปริมณฑล 2,000 คน และต่างจังหวัด 2,000 คน

ส่วนผลตอบแทนของสาวยาคูลท์นั้น ทางบริษัทฯ จะมีรายได้ให้เมื่อปฏิบัติงานจริง ซึ่งจะมาจากค่าคอมมิชชั่นในการขายยาคูลท์โดยจะอยู่ที่หลักหมื่นบาทขึ้นไปต่อเดือน

สำหรับผลประกอบการที่ผ่านมานั้น Sanook! Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิยช์ พบว่า ยาคูลท์ มีสัดส่วนรายได้-กำไรเพิ่มขึ้นทุกปี

บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2513 ดำเนินธุรกิจการผลิตโยเกิร์ตและนมเปรี้ยว ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 35 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลังดังต่อไปนี้

  • ปี 2558 รายได้ 2,233 ล้านบาท กำไร 160 ล้านบาท
  • ปี 2559 รายได้ 2,349 ล้านบาท กำไร 154 ล้านบาท
  • ปี 2560 รายได้ 2,370 ล้านบาท กำไร 309 ล้านบาท
  • ปี 2561 รายได้ 2,409 ล้านบาท กำไร 357 ล้านบาท  

ดังนั้น จึงสันนิษฐานได้ว่า รายได้และกำไรที่เติบโตขึ้นทุกปี ส่วนหนึ่งมาจากจุดแข็งของยาคูลท์ที่เน้นการขายแบบ Direct Sale โดยมีสาวยาคูลท์ เป็น Signature แถมบริษัท ยาคูลท์ ก็เพิ่งได้รับรางวัลระดับโลกซึ่งเป็นการการันตีคุณภาพของแบรนด์ยาคูลท์เข้าไปอีก ที่สำคัญ รายได้ของสาวยาคูลท์ก็น่าจะเติบโตตามยอดขายเพิ่มขึ้นด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “สาวยาคูลท์” มีรายได้จากการขายเท่าไหร่? หลัง “ยาคูลท์” คว้ารางวัลแบรนด์ดังระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook