ช้อปช่วยชาติ เปลี่ยนยางเลยไม่ต้องรอคูปอง

ช้อปช่วยชาติ เปลี่ยนยางเลยไม่ต้องรอคูปอง

ช้อปช่วยชาติ เปลี่ยนยางเลยไม่ต้องรอคูปอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย หรือ กยท. กล่าวว่า มาตรการช้อปช่วยชาติสำหรับยางล้อรถยนต์ ยางล้อรถจักรยานยนต์ และยางล้อรถจักรยาน การลดหย่อนภาษีเป็นไปตามที่กรมสรรพากรกำหนด คือ ซื้อจากผู้ประกอบการ จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ภายในวันที่ 15 ธันวาคม 2561-16 มกราคม 2562 ในวงเงินไม่เกิน 15,000 บาท

โดยผู้เสียภาษีจะต้องมีหลักฐานการซื้อสินค้าเป็นใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปและคูปองที่มีตราประทับของร้านค้าโดยคูปอง 1 ใบ ต่อยาง 1 เส้น โดยคูปองนี้ทาง กยท.ได้จัดส่งให้ผู้ผลิตยางฯ ที่เข้าร่วมโครงการ เบื้องต้นมี 5 ราย ขณะนี้กำลังทยอยขอเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม ซึ่งทางผู้ผลิตจะส่งคูปองให้กับผู้เปลี่ยนยาง โดยในวันเริ่มโครงการในวันนี้อาจจะส่งคูปองไม่ทัน แต่ก็ไม่ต้องกังวล ทางผู้ประกอบการสามารถส่งให้ภายหลังได้ เพื่อให้ทางประชาชนใช้แนบเอกสารสำหรับการคำนวณภาษี ซึ่งปกติแล้วจะยื่นคำนวณภาษีได้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม

“วันนี้ หากยังไม่ได้คูปองก็ยังไม่ต้องกังวล ไปเปลี่ยนยางที่ร้านแล้วถามว่ามียางยี่ห้อที่ร่วมโครงการช้อปช่วยชาติ หากมีก็เปลี่ยนเลยต้องมีใบกำกับภาษี ส่วนคูปอง กยท.นั้น เป็นหน้าที่ผู้ผลิตยาง ส่งตามหลังได้ เพราะมีเวลาเสียภาษีถึงเดือนมีนาคมคาดจะมียอดซื้อยางไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นตัน

เป็นส่วนหนึ่งในการรักษาเสถียรภาพราคายางพาราและกระตุ้นราคาซื้อขายปรับตัวสูงขึ้น”นายณกรณ์ กล่าว นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มาตรการช้อปช่วยชาติ ครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางและเพิ่มยอดขายยาง โดยที่ผ่านมามีลูกค้าแสดงความสนใจเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมากและทางบริษัทได้เตรียมพร้อมในการให้บริการแก่ผู้เปลี่ยนล้อยาง ผ่านศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ซึ่งมี 40 สาขาทั่วประเทศ

และเพื่อร่วมสนับสนุนมาตรการของภาครัฐ จึงขยายโปรโมชัน 4 คุ้มจากเดิมสิ้นสุดสิ้นปีนี้ ขยายเป็นสิ้นสุด 16 มกราคม 2562 ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวนับเป็นฉลองครบรอบ 4 ปีของ FIT Auto โดยสามารถนำรถเข้ามารับคำปรึกษา และรับบริการตรวจเช็กสภาพรถได้ฟรีถึง 30 รายการ พร้อมมอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้า FIT Auto เมื่อซื้อสินค้าหรือใช้บริการที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ทุกสาขาทั่วประเทศ ก็สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จาก บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ด้วยความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท เป็นระยะเวลา 40 วัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook