นินจา แวน ชูนโยบาย คุณอยู่ไหน เราไปถึงนั่น

นินจา แวน ชูนโยบาย คุณอยู่ไหน เราไปถึงนั่น

นินจา แวน ชูนโยบาย คุณอยู่ไหน เราไปถึงนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไมได้เลยว่า ธุรกิจโลจิสติกส์ มักจะเติบโตตามธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพราะเพียงแค่สั่งของด้วยปลายนิ้วไม่กี่ครั้งเราก็สามารถรอรับของตามสถานที่ที่เราต้องการได้เลย นินจา แวน (NINJA VAN) ถือเป็นผู้เล่นอีกรายหนึ่งในธุรกิจโลจิสติกส์ ที่เปิดให้บริการทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลทั้ง 17 สาขา และเมื่อปี 2560 มียอดส่งพัสดุราว 2 ล้านชิ้น แต่ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า คือ พนักงานจัดส่งพัสดุนินจา แวน ได้บุกป่า ฝ่าดงไปส่งของให้ถือกับมือลูกค้า ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากคำบอกเล่าของนายวัฒนา สุพิมาย พนักงานส่งพัสดุของนินจา แวน จังหวัดนครราชสีมา

คุณอยู่ถึงไหน ผมจะตามไปถึงนั่น

“สวัสดีครับ มีพัสดุถึงลูกค้า ผมกำลังจะเอาไปส่งให้ที่บ้าน ลูกค้าอยู่บ้านหรือเปล่าครับ” เสียงพนักงานส่งพัสดุแจ้งลูกค้าปลายสายอย่างคล่องแคล่ว ลูกค้าตอบกลับมาว่าไม่อยู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงสอบถามเพิ่มเติม “ลูกค้าสะดวกรับที่ไหนหรือทำงานอยู่ที่ไหนครับ ผมจะนำพัสดุไปส่งให้” เสียงลูกค้าตอบกลับมาว่า “ผมกำลังเผาถ่านอยู่ในป่า อยู่ไกลมากนะ!”

“ขณะคุยกับลูกค้า ผมก็พยายามนึกภาพว่าเวลาเผาถ่านเขาต้องไปทำในป่าลึกขนาดไหนกันนะ พอสอบถามรายละเอียดเส้นทาง ผมก็แจ้งลูกค้าว่าอาจจะโทรกลับมาสอบถามทางอีก เพราะไม่คุ้นเคยกับเส้นทางที่นั่น จากจุดที่นัดส่งพัสดุแห่งแรกที่บ้านลูกค้า ต้องขับต่อไปอีกค่อนข้างไกลเกือบสามสิบกิโลเมตรได้ ช่วงแรกๆ ยังเห็นบ้านเรือนอยู่บ้าง ขับไปขับมาบ้านค่อยๆ น้อยลงๆ แล้วก็เหลือแต่ต้นไม้สลับกับที่โล่ง ซึ่งก็เรียกว่าไกลมากอยู่ครับ”

ด้วยใจที่มุ่งมั่นเต็มร้อย สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไรก็ไม่อาจขัดความตั้งใจของเขาได้

“ความท้าทายของการไปส่งพัสดุชิ้นนี้อยู่ที่สภาพถนนส่วนใหญ่เป็นดินโคลน เพราะช่วงนั้นเป็นฤดูฝน พื้นถนนเป็นร่องตามรอยล้อรถ ผมต้องขับตามรอยล้อเดิมไป เพราะทางแคบมาก กังวลเหมือนกันว่ามาถูกทางหรือเปล่า ผมเลยโทรหาลูกค้าอีกครั้งเพื่อสอบถามให้แน่ใจว่ามาถูกทาง”

เมื่อได้รับคำยืนยันจากลูกค้าแล้ว ความมั่นใจของเขาก็กลับมาพร้อมมุ่งหน้าต่อไปจนถึงที่หมาย

“พอไปถึง ผมไม่พบลูกค้า พบแต่เตาเผาถ่านที่มีควันออกมาคลุ้งกระจายไปทั่วบริเวณนั้น แถมยังมีกลิ่นฉุนแปลกจมูก เลยพอเข้าใจว่าทำไมเขาต้องมาเผากันไกลขนาดนี้ ผมเดินไปรอบๆ เพื่อมองหาลูกค้า พอเห็นเงาคนยืนอยู่ข้างต้นไม้ด้านหน้า ก็รีบเดินไปดู ปรากฏว่าเป็นกองไม้ หมุนตัวกลับมาผมต้องตกใจสุดขีดเพราะลูกค้ามายืนอยู่ใกล้ผมมากจนไม่ทันระวังตัว ดีนะครับที่เป็นลูกค้า ถ้าเป็นอย่างอื่นผมคงหัวใจวายไปแล้ว”

“การมาส่งของถึงในป่าให้กับลูกค้าที่กำลังเผาถ่าน นับเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับผมนะครับ ลูกค้าเองก็ดูประหลาดใจที่พบมาส่งของให้เค้าถึงมือจริงๆ ได้แม้ว่าจะอยู่ในป่า ผมเองก็ภูมิใจ เพราะสำหรับผมแล้ว ลูกค้าอยู่ถึงไหน ผมไปหมดล่ะครับ!”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ นินจา แวน ชูนโยบาย คุณอยู่ไหน เราไปถึงนั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook