"จีเอ็มเอ็ม มิวสิค" เปิดตัว "ซน" รุกหนักตลาดคอนเทนต์ หวังเป็นฮับของคนรุ่นใหม่

"จีเอ็มเอ็ม มิวสิค" เปิดตัว "ซน" รุกหนักตลาดคอนเทนต์ หวังเป็นฮับของคนรุ่นใหม่

"จีเอ็มเอ็ม มิวสิค" เปิดตัว "ซน" รุกหนักตลาดคอนเทนต์ หวังเป็นฮับของคนรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญเมื่อ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ผู้นำด้าน Music Content Provider และ Digital Music Content ประกาศเดินหน้ารุกตลาดออนไลน์คอนเทนต์เต็มตัว เพื่อขยายฐานลูกค้าและสามารถตอบโจทย์ผู้ชมได้มากขึ้น โดยการนำจุดแข็งคือการเป็น Music Infrastructure ที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศไทย บวกกับ Asset ที่มีอยู่มากที่สุดทั้งศิลปินและเพลงฮิต 

ความสำเร็จทั้งหมดทำให้ ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจจีเอ็มเอ็มมิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นโอกาสที่ดีของการเปิด Unit ใหม่ “ซน” Online Creator Hub ที่มีจุดยืนในตลาดชัดเจนว่าเป็น Hub ของคนรุ่นใหม่ ที่คิดและสร้างสรรค์คอนเทนต์ของ Artist เพื่อตลาดออนไลน์โดยเฉพาะ

ภาวิต จิตรกรภาวิต จิตรกร

“ซน” Hub ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำ Online Content

“ซน” Online Creator Hub คือ Unit ใหม่ ภายใต้ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ที่มีความเชี่ยวชาญในการทำ Online Content มีความ เด็ก ซน สด ใหม่ ด้วยการรวบรวมบุคลากรที่มีคุณภาพหลากหลายจากแวดวงที่เกี่ยวข้องและใกล้เคียง ถึงจะเด็กแต่มีประสบการณ์ มีความรู้ความเข้าใจ Digital Insight, Social Movement เป็นอย่างดี และตอบโจทย์ในทุกความต้องการของศิลปินและลูกค้า

“ซน” กล้าคิด กล้าทำ แล้วลงมือทำเองทั้งระบบ

ในตลาดออนไลน์ตอนนี้มี Content อยู่เยอะเต็มตลาด สิ่งที่เป็นหัวใจในการคิดงานของ “ซน” คือต้องคิดแล้วงานไม่ซ้ำ เมื่อคิดงานแล้วจะได้กรอบของฐานที่ Make Sure ว่าโดนใจผู้ชม  ซึ่งทางทีม “ซน” จะต้องทำการบ้านอย่างหนัก ด้วยการดูเยอะ ศึกษาเยอะ ทำการบ้านร่วมกับศิลปิน และสามารถเข้าไปดึงตัวตนของ Artist ที่มากกว่าความเป็นศิลปินหรือนักร้อง เข้าใจวิถีชีวิต เข้าใจความคิด ซึ่งศิลปินคือหัวใจหลักที่จะทำให้ Content ประสบความสำเร็จ

สิ่งที่มากกว่าการเข้าใจศิลปิน คือเข้าใจ DNA ซึ่งลงลึกไปในเชิงความสนใจหรือ Interest ของศิลปิน แล้วไปจับเรื่องนั้น แมตช์กับไอเดียที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แบบไม่ได้ยึดติด โดยเชื่อว่า Social Insight คือการทำเร็วไปเร็วเปลี่ยนแปลงได้เร็ว เพราะฉะนั้นคอนเทนต์ของ "ซน" จะทันสมัยอยู่เสมอ

ทีม “ซน” ไม่ได้อยู่ในแค่ตัว Creator ยังรวบรวมไปถึงทีมตัดต่อ ทีม CG ทุกคนที่จะเข้าใจบรรยากาศของความซน และสามารถถ่ายทอดความรู้สึกนั้นลงในตัวชิ้นงาน เรียกได้ว่าเป็นความซนทั้งระบบ

ก้าวต่อไปของ "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่"

Unit “ซน” จะเติบโตกว่าเดิมอย่างแน่นอน ในปีหน้าจะมีการผลิต Online Content เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวประมาณ 20- 30 รายการ ที่มีองค์ประกอบของเพลงและศิลปิน จึงมั่นใจได้ว่าปีหน้าทีมงาน “ซน” จะจุดกระแสของออนไลน์คอนเทนต์ได้โดนใจและตรงใจผู้บริโภค รวมถึงลูกค้าที่ต้องการเข้ามา Sponsor อย่างแน่นอน

ปีหน้า “ซน” จะผลิตรายการ Online Content ด้วยกลยุทธ์ 3 รูปแบบ คือ 

1. Form ทำได้หมดทุกรูปแบบ ลงในทุกแพลตฟอร์ม อัดแน่นไปด้วยหลากหลายความบันเทิงแบบครบทุกรสชาติทั้ง Music, Game Show, Reality, Lifestyle, Food, Travel, Kids ฯลฯ

2. Fun ความซน ทัศนคติของทีมงานที่ดีในการทำงานทั้งศิลปิน แพลตฟอร์ม ลูกค้า 

3. Friend ไม่ได้มีการผลิตเฉพาะกับศิลปินในแกรมมี่ เพราะสามารถทำให้กับศิลปิน หรือคนดังนอกแกรมมี่ได้ โดยไม่มีข้อจำกัดว่าต้องเซ็นสัญญาเป็นศิลปินกับ "ซน"

Unit “ซน” เป็นหนึ่งใน Digital Product ที่วางแผนไว้เพื่อต่อยอด DNA ของศิลปินทั้งในและนอกเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เสพ Micro Moment Content ผ่านช่องทาง Online ซึ่งแน่นอนว่าจะมี Digital Product รูปแบบอื่นๆ ที่จะทยอยออกมาสู่ตลาดเพื่อความบันเทิงให้กับผู้บริโภค และสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนให้กับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook