เซอร์ไพรส์สุดๆ ! “เซเว่นอีเลฟเว่น” รวมบริการยุค 2018

เซอร์ไพรส์สุดๆ ! “เซเว่นอีเลฟเว่น” รวมบริการยุค 2018

เซอร์ไพรส์สุดๆ ! “เซเว่นอีเลฟเว่น” รวมบริการยุค 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจัยความสำเร็จของแฟรนไชส์ 7-Eleven เกิดจากการพัฒนาตัวเองมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเพิ่มการให้บริการที่มากกว่าร้านสะดวกซื้อทั่วไป เรียกว่า 7-Eleven  ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคนี้ได้อย่างครอบคลุม บางอย่างที่ไม่คิดว่าจะมีในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ก็จัดให้ได้ เล่นเอาผู้ประกอบการต่างๆ กุมขมับกันเลยทีเดียว เพราะใครๆ ต่างก็แห่กันเข้าแต่ “เซเว่น” อันเป็นชื่อเรียกที่คุ้นกับปากคนไทย

หากมองในแง่ดี ก็ถือว่าเป็นการเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกที่หลากหลาย รวมทั้งเจ้าของกิจการต่างๆ ก็จะได้ตื่นตัวให้พ้นจากการถูก Disrupt เร่งพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการของตนเองให้อยู่ได้อย่างยั่งยืน

มาดูกันว่า เวลานี้ ปี 2018  ร้านสะดวกซื้อเบอร์ 1 “7-Eleven”  มีบริการสุดเซอร์ไพรส์อะไรบ้าง

allcafe

ร้านกาแฟสดในเซเว่น

หลังจากขายแค่กาแฟเย็นแบบสำเร็จรูปหยิบแก้วพลาสติกไปกดจากเครื่อง และกาแฟชงทรีอินวัน มานาน 7-Eleven  ตัดสินใจเปิด All Café ที่ทำเอาร้านกาแฟสดหน้าบูดกันไปตามๆ กัน เพราะมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกมากมายทั้งร้องและเย็น  แถมราคาไม่แพง โดยเริ่มต้นที่ 25 บาท

149978

อาหารตามสั่งปรุงสดในเซเว่น

บริการ All Meal หรืออาหารตามสั่งนั่น โดยครัว 7-Eleven  จะมีเมนูง่ายๆ อย่างตั้งแต่เมนูข้าวหน้าต่างๆ โจ๊ก ข้าวต้ม ไปจนถึงอาหารกินเล่นจำพวกของทอดและของหวาน ซึ่งหลายๆ สาขาบริการเต็มร้อยถึงขนาดทำโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งกินได้แบบสะดวกสบายกันเลยทีเดียว

731037

ส่งพัสดุในเซเว่น

ยุคที่อีคอมเมิร์ซกำลังบูม 7-Eleven ย่อมไม่พลาดที่จะดึงบริการนี้เข้ามา แค่เลือกซื้อกล่องไปรษณีย์ขนาดที่ต้องการที่ 7-Eleven เองก็มีขาย แพ็กของ เขียนที่อยู่ แล้วส่งให้ที่เคาน์เตอร์ได้ในราคาแบบเหมากล่อง ไม่ต้องชั่งน้ำหนักให้ยุ่งยาก ซึ่งบริการนี้มีประมาณ 45 สาขาในกรุงเทพฯ และกำลังจะขยายไปในอนาคต

999993

ร้านขายยาในเซเว่น

7-Eleven บางสาขายกระดับการขายยาเป็น ร้าน “เอ็กซ์ต้า พลัส” โดยมีเภสัชกรประจำ และสามารถขายยาอันตรายได้ ซึ่งมีทั้งสิ้น 150 สาขา จากประมาณ 10,300 สาขาทั่วประเทศ

707952

ซื้อพ.ร.บ. และต่อทะเบียนรถในเซเว่น

แค่บัตรประชาชน และเล่มทะเบียนรถ ก็สามารถต่อทะเบียน พ.ร.บ.รถ และซื้อพ.ร.บ.ผ่านบริการของเคาน์เตอร์เซอร์วิสในได้ 7-Eleven ได้ โดยทำได้ทั้งรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์

849843

ซักอบรีดในเซเว่น

CP All จับมือกับมืออาชีพในวงการซักอบรีด บริษัท CLEANMATE ไอเท็มใหม่ของ 7-Eleven ที่กล้ามากๆ ถึงจะยังมีแค่ไม่กี่สาขา แต่ดูแล้วมีแนวโน้มที่ดีอย่างแน่นอน ร้านซักรีดทั่วไปงานเข้าทันที เพราะเซเว่นมีอยู่ทั่วทุกหัวมุมเมือง หากให้บริการเต็มรูปแบบรับรองอาจมีกระเทือน

524168

ถ่ายเอกสาร ปรินต์รูปภาพในเซเว่น

เริ่มเห็นบริการนี้ในหลายสาขาที่ใกล้โรงเรียนและมหาวิทยาลัย นอกจากถ่ายเอกสารแล้วยังสามารถปรินต์รูปภาพผ่านโทรศัพท์และ SD Card ได้ด้วย

565352

ตัวแทนธนาคารในเซเว่น

“ตัวแทนธนาคาร” หรือ Banking Agent คือการที่ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ เลือกให้ 7-Eleven ทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการทำธุรกรรมการเงิน และนิติบุคคลบางประเภทเท่านั้น โดยในอนาคตมีความเป็นได้สูงที่ 7-Eleven จะพัฒนาให้มีสถานะเป็นธนาคารอย่างเต็มรูปแบบ

468940

ขายโทรศัพท์มือถือในเซเว่น

เซอร์ไพรส์สุดๆ สำหรับบริการนี้ บูธสมาร์ทโฟนในร้านสะดวกซื้อ เรียกได้ว่าไม่ต้องไปห้างให้เสียเวลา  โดยเปิดนำร่องไปแล้วที่สาขาแยกโรงเรียนเทศบาล 2 แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา

 450581

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook