รวยง่ายๆ! ด้วยการลงทุนใน “ทองคำแท่ง” ออนไลน์

รวยง่ายๆ! ด้วยการลงทุนใน “ทองคำแท่ง” ออนไลน์

รวยง่ายๆ! ด้วยการลงทุนใน “ทองคำแท่ง” ออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทองคำแท่งเป็นทองคำที่มูลค่าสูงกว่าทองคำรูปแบบอื่นๆ เหมาะกับการซื้อขาย รวมถึงเก็บไว้ทำกำไรในระยะยาวได้ หรือแม้กระทั่งซื้อไว้ขายในยามที่เราประสบปัญหาทางการเงิน ซึ่งแตกต่างจากทองคำรูปแบบอื่นๆที่เน้นใส่เพื่อความสวยงาม หรือสะสมไว้โดยเฉพาะอย่างเหรียญทองคำ

การลงทุนทองคำแท่งออนไลน์มี 2 แบบ ดังนี้

1.ทองคำแท่ง 96.5% คือ ทองคำแท่งที่มีความบริสุทธิ์ 96.5% ตามชื่อ อีก 3.5% เป็นเนื้อเงินบริสุทธิ์ทำให้มีราคาถูกกว่าทองคำแท่ง 99.99%

2.ทองคำแท่ง 99.99% เป็นทองคำแท่งที่มีความบริสุทธิ์มากกว่าแบบทองคำแท่ง 96.5% รวมถึงยังมีความอ่อนตัวมากกว่าด้วย

ซึ่งในประเทศไทยจะนิยมใช้ทองคำแท่ง 96.5% ในการซื้อขายลงทุนมากกว่า 99.99% ส่วนในต่างประเทศนักลงทุนจะเน้นการทำกำไรด้วยทองคำ 99.99% มากกว่า เชื่อว่าหลายคนอยากรวยด้วยการลงทุนทองคำ 99.99% เพราะความบริสุทธิ์ทำให้ราคาสูงกว่าแบบ 96.5% แต่ช้าก่อน ของดีมักหามาได้ยาก

ดังนั้นควรทำความเข้าใจไว้ก่อนว่าทองคำทั้ง 2 แบบมีหน่วยนับไม่เหมือนกัน

  • ทองคำแท่ง 96.5% หน่วยนับเป็นบาททองคำ
  • ทองคำแท่ง 99.99% หน่วยนับเป็นกิโลกรัม

ฉะนั้น เวลาซื้อขายทองออนไลน์ ร้านทองคำผู้เปิดรับซื้อขายจะกำหนดขั้นต่ำว่าจะต้องซื้ออย่างต่ำกี่กิโลกรัมหรือกี่บาท ซึ่งผู้ที่จะลงทุนควรจะศึกษารายละเอียดกับร้านทองที่เปิดบริการออนไลน์ให้เยอะเข้าไว้

นักลงทุนทองคำออนไลน์จะต้องมีสิ่งจำเป็นเหล่านี้ในการลงทุน ได้แก่

1.เงิน ต้องมีเงินในบัญชีธนาคารพอที่จะลงทุนในทองคำออนไลน์ ขอย้ำว่าควรมีเงินให้มากกว่าจำนวนเงินที่จะนำไปซื้อขายด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ร้านค้าทองออนไลน์จะกำหนดนักลงทุนทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเงินหลักประกันไว้ด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะลงทุนมากเท่าไหร่เพราะถ้ายิ่งลงทุนมากก็ต้องวางเงินหลักประกันมากตามไปด้วย

ที่สำคัญเงินที่จะนำไปลงทุนนั้นไม่แนะนำให้นำเงินจากการกู้ยืมมาใช้ในการลงทุนนี้ เพราะหลายๆ คนใช้วิธีกู้ยืมเพื่อหวังกำไร แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถสู้ดอกเบี้ยเงินกู้ที่มากขึ้นได้

2.ความรู้ นักลงทุนทองคำออนไลน์จะต้องรู้รอบเรื่องราคาทองคำโลก, ค่าเงินบาท, การตัดขาดทุน รวมถึงต้องติดตามข่าวสารที่อาจกระทบกับราคาทองคำด้วย

3.บัญชีซื้อขายออนไลน์ ถ้าจะลงทุนทองคำแท่งออนไลน์ จะต้องเปิดบัญชีกับทางร้านทองที่เปิดบริการดังกล่าว โดยขอแจ้งจำนงกับทางร้านได้ในเวลาที่เปิดให้บริการ

4.อินเตอร์เน็ต จะลงทุนทองคำในออนไลน์ อินเตอร์เน็ตก็สำคัญอย่างมาก เพราะจะช่วยให้นักลงทุนที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถทำการซื้อขายจากการลงทุนดังกล่าวได้

ส่วนการลงทุนทองคำออนไลน์นั้นจะได้กำไรจากอะไร คำตอบคือ “ส่วนต่าง” ซึ่งหมายถึงผลต่างของราคาทองคำแท่งที่นักลงทุนได้ขายหักลบกับราคาซื้อ นอกจากนี้การซื้อขายทองคำออนไลน์จะไม่มีค่าธรรมเนียมจากการซื้อขาย ไม่มีค่ากำเหน็จ ยกเว้นจะผิดนัดชำระซึ่งอาจจมีเบี้ยปรับ ซึ่งทางร้านทองจะเป็นผู้กำหนดเอง

สำหรับ ร้านทองที่เปิดบริการซื้อขายออนไลน์ นั้นมีหลายร้าน ซึ่งแต่ละร้านจะมีช่วงเวลาในการส่งคำสั่งซื้อขายไม่เหมือนกัน

  • ร้านทองฮั่วเซ่งเฮง
  • ร้านทองแม่ทองสุก
  • ร้านทองออสสิริส
  • ร้านทองวายแอลจี

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะลงทุนทองคำออนไลน์ควรจะศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook