รอไม่ได้แล้ว! “บีทีเอส” เร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาให้ครบทุกสถานี

รอไม่ได้แล้ว! “บีทีเอส” เร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาให้ครบทุกสถานี

รอไม่ได้แล้ว! “บีทีเอส” เร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาให้ครบทุกสถานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กล่าวภายหลังที่เกิดเหตุผู้โดยสารเป็นลมหมดสติ และพลัดตกราง ว่าทางบริษัทเตรียมติดตั้งประตูกั้นชานชาลาให้ครบทุกสถานี โดยปัจจุบันได้ติดตั้งสถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่นไปแล้ว 9 สถานี ได้แก่ สยาม อโศก อ่อนนุช พญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศาลาแดง ชิดลม พร้อมพงษ์ และช่องนนทรี เหลือเพียง 14 สถานี โดยจะทยอยติดตั้งให้ครบทั้งหมด 23 สถานี โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

>> รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งเหตุคนเป็นลมตกสถานีราชเทวี เร่งช่วย-เดินรถล่าช้า

สำหรับส่วนต่อขยายตั้งแต่สถานีบางจาก – สถานีแบงริ่ง และจากสถานีกรุงธนบุรี-สถานีบางหว้า อีก 11 สถานีนั้น กรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้รับผิดชอบในการติดตั้งเองทั้งหมด ส่วนโครงการสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต และสายสีเขียวใต้ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ รวมถึงสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือช่วงลาดพร้าว-สำโรง ตามแผนโครงการมีการติดตั้งประตูกั้นชานชาลาอยู่แล้ว

นายสกลธี ภัททิยกุล เป็นรองผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร ระบุว่าภายในสัปดาห์นี้จะเรียกบีทีเอส เข้าหารือในการเร่งติดตั้งประตูกั้นชานชาลาในสถานีที่เหลือ เพราะห่วงความปลอดภัยของประชาชน  ซึ่งแต่เดิมนั้นการติดตั้งประตูกั้นนั้นไม่ได้มีในสัญญา แต่ทาง กทม.จะพยายามเจรจาเพื่อให้ติดตั้งได้ โดยจะดูปริมาณผู้โดยสารสถานีเป็นหลัก 

รายงานข่าวจาก กทม. ระบุว่าการติดตั้งประตูกั้นชานชาลาในส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอส 11 สถานี ที่ กทม.ดูแลอยู่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุมัติงบจากสำนักการจราจรและขนส่ง(สจส.) เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบราว 440 ล้านบาท ติดตั้ง 11 สถานี โดยสถานีละ 40 ล้านบาท ซึ่งจะให้บีทีเอสเป็นคนดำเนินการติดตั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook