ออร์แกนิคบูม! “ละมุน เบบี้” เจาะตลาดต่างประเทศหวังโกย 200 ล้านบาทใน 3 ปี

ออร์แกนิคบูม! “ละมุน เบบี้” เจาะตลาดต่างประเทศหวังโกย 200 ล้านบาทใน 3 ปี

ออร์แกนิคบูม! “ละมุน เบบี้” เจาะตลาดต่างประเทศหวังโกย 200 ล้านบาทใน 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้คุณแม่มือใหม่หลายๆคนให้ความสำคัญสุขภาพลูกน้อยอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องผิวพรรณเด็กอ่อนที่มีความอ่อนไหวต่อสารเคมีได้ง่าย ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าคุณแม่มือใหม่ที่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าวได้สูงมาก  คงเป็นแบรนด์ไหนไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ “ละมุน เบบี้”

สินค้าออแกนิคสำหรับเด็ก ดันแบรนด์ละมุน เบบี้ โต 30% ทุกปี

นางเนตรนพิศ รุ่งธนาเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ละมุน เบบี้ จำกัด เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์ละมุน เบบี้ ว่าลูกชายของตนมีอาการแพ้และระคายเคืองจากการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทั่วไปในท้องตลาด จึงไปพบแพทย์เบื้องต้นให้ยาปฏิชีวนะที่มีส่วนผสมเสตีรอยด์ ช่วยให้อาการแพ้ดีขึ้นแต่ไม่หายขาด จึงเริ่มศึกษาเริ่มศึกษาและหาผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีดังกล่าว แต่กลับไม่พบการขายในท้องตลาดทั่วไป จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำแบรนด์ออร์แกนิคสำหรับเด็กในชื่อ “ละมุน เบบี้” ขึ้นมา จากวันนั้นถึงวันนี้แบรนด์ละมุน เบบี้ เติบโต 30% ในทุกปี ปัจจุบันก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 และยังเติบโตสวนทางกับภาพรวมที่มูลค่าตลาดโตขึ้นเพียง 3-5% เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการใหญ่ๆไม่มีการออกสินค้าใหม่ อีกทั้งอัตราการเกิดใหม่ของเด็กลดลงตลอด 5 ปีที่ผ่านมา รวมถึงปัจจุบันแม่ที่มีลูกคนแรกจะอยู่ในช่วงอายุ 30-40 ปี และมีรายได้สูง ทำให้สินค้าและบริการสำหรับแม่และเด็กกลุ่มพรีเมี่ยมเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลที่ระบุว่าค่าใช้จ่ายลูก 1 คนอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท

0004

0005

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์แบรนด์ละมุนเบบี้ แบ่งสินค้าทั้งหมดเป็น 3 กลุ่ม

1.ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ได้แก่ โฟมอาบน้ำสระผม, มอยซเจอไรซิ่งเจล วอช, เบบี้มิลค์กี้โลชั่น, ยาสีฟัน และแผ่นแปะกันยุง

2.ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ได้แก่ น้ำยาซักผ้าเด็ก, น้ำยาล้างขวดนม, สเปรย์ทำความสะอาดของใช้เด็ก และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแผ่นรองคลาน

3.ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ ได้แก่ ครีมทาหน้าท้องป้องกันการแตกลาย, ที่ประคบหน้าอก, บาล์มทาหัวนมและริมฝีปาก, ผ้าคลุมให้นมลูก และกระเป๋าเก็บอุณหภูมิ

0009

สำหรับช่องทางจำหน่ายสินค้ายังคงเน้นทางออนไลน์ เพราะได้รับผลตอบรับที่ดีที่สุด และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าได้ ซึ่งช่องทางที่เปิดขาย ได้แก่ Facebook, Instagram นอกจากนี้ละมุนเบบี้ได้นะเข้าไปจำหน่ายใน Lazada, Shopee รวมถึงในปี 2561 ยังส่งสินค้าเข้าไปขายใน 24 shopping และ Drug store กลุ่มร้านจำหน่ายสินค้าแม่และเด็ก Modern Trade รวมถึงร้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้สินค้าดังกล่าวยังได้ขยายช่องทางไปยัง Tops, Lotus ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มสาขาเพื่อจำหน่ายในโรบินสัน และท้อปส์อีกด้วย

0007

0006

ส่วนเป้ายอดขายในปี 2561 อยู่ที่ราว 130 ล้านบาท โดยปีนี้จะเน้นส่งออกผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสำหรับเด็กไปต่างประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ลาว และกัมพูชา เพราะตลาดมีความต้องการอย่างมาก ส่วนประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดหอมหวานสำหรับผู้เล่นธุรกิจหลายๆเจ้านั้น อยู่ระหว่างการเจรจา หากสำเร็จคาดว่าจะเริ่มแผนการตลาดได้ในสิ้นปี 2561 รวมถึงเวียดนาม และอินโดนีเซียอีกด้วย เพราะเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจ และกำลังการซื้อรวมถึงจำนวนประชากรถือว่าสูงมากด้วย โดยคาดว่าภายใน 3 ปี จะกวาดรายได้ 200 ล้านบาท แบ่งเป็นต่างประเทศ 50 ล้านบาท ในประเทศ 20 ล้านบาท

0010

0008

 

สำหรับลูกค้าภายในประเทศจะเน้นการสื่อสารและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยล่าสุดได้จับมือกับแบรนด์ Kloset ออกแบบลายผ้าคลุมให้นมลูก และกระเป๋าเก็บอุณหภูมิ จำนวน 2 แบบ และวางจำหน่ายแล้วที่ห้างเซ็นทรัล และช่องทางออนไลน์

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ออร์แกนิคบูม! “ละมุน เบบี้” เจาะตลาดต่างประเทศหวังโกย 200 ล้านบาทใน 3 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook