พิษ “บูม-จิรัชพิสิษฐ์ ทำหุ้น “ดีเอ็นเอ” รูดลงกว่า 29%

พิษ “บูม-จิรัชพิสิษฐ์ ทำหุ้น “ดีเอ็นเอ” รูดลงกว่า 29%

พิษ “บูม-จิรัชพิสิษฐ์ ทำหุ้น “ดีเอ็นเอ” รูดลงกว่า 29%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาหุ้น บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA เปิดการซื้อขายเช้าวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ราคาปรับตัวลดลงทันที โดย ณ เวลา 11.01 น. ราคาหุ้นเคลื่อนไหว 0.50 บาท ลดลง 0.21 คิดเป็นการลดลง 29.58%

โดยสาเหตุการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มาจากหุ้น DNA มีรายชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการโกง “บิทคอยน์” เมื่อเดือนมกราคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล โดยระบุว่า เมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2560 ได้รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มเล่นสกุลเงินดิจิทัลเหมือนกัน จากนั้นได้ติดต่อเรื่องการลงทุนธุรกิจกันเรื่อยมา ก่อนจะถูกชักชวนให้มาร่วมลงทุนประกอบธุรกิจประเภท ซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิทัล ในชื่อ dragon coin พร้อมทั้งชักชวนมาลงทุนในหุ้น 3 บริษัท ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อ DNA ปรากฏอยู่ด้วย

โดยหนึ่งในผู้ชักชวนเป็นนักลงทุนที่เชี่ยวชาญการลงทุนในตลาดหุ้นไทย นำหุ้น DNA มาขายให้ผู้เสียหายชาวฟินแลนด์ จำนวน 500 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นราว 250 ล้านบาท แต่นักลงทุนชาวไทยกลับโอนหุ้นให้นักลงทุนชาวฟินแลนด์เพียง 345 ล้านหุ้น ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ จึงเป็นสาเหตุของการฟ้องร้อง

ล่าสุด นายศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล กรรมการบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการลงทุนในเงินสกุลดิจิทัล รวมทั้งการฟอกเงินหรือการฉ้อโกงใดๆทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ทางกรรมการบริหารและคณะกรรมการบริษัททุกท่านเล็งเห็นถึงความสาคัญเรื่องนี้ และขอยืนยันว่าทางบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกประการ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ พิษ “บูม-จิรัชพิสิษฐ์ ทำหุ้น “ดีเอ็นเอ” รูดลงกว่า 29%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook