แสนสิริ ชู The Monument Thong Lo หวังดันกำไรเพิ่มมากขึ้น

แสนสิริ ชู The Monument Thong Lo หวังดันกำไรเพิ่มมากขึ้น

แสนสิริ ชู The Monument Thong Lo หวังดันกำไรเพิ่มมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทองหล่อ” เป็นทำเลทอง ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริเวณสุขุมวิท มีศักยภาพเป็นอันดับต้นของกรุงเทพฯ โดยเป็นทั้งแหล่งรวมร้านค้า อาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ รวมถึงที่พักอาศัยในระดับ High-end และการเชื่อมต่อการเดินทางทั้งรถไฟฟ้าและถนนในใจกลางเมือง ส่งผลให้ที่ดินทองหล่อมีความต้องการสูง และแนวโน้มราคาที่ดินสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเพิ่มขึ้นถึง 200% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากราคา 1 ล้านบาทต่อตารางวา มาอยู่ที่ 2 ล้านบาทต่อตารางวา จนแทบไม่มีพื้นที่ว่างติดถนนเหลือไว้สำหรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆในปัจจุบัน

ไม่แปลกใจเท่าไร่ว่า ทำไมผู้เล่นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ถึงพัฒนาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้า และศูนย์รวมไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้เล่นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง โฟร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท บีทีเอส แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ “The Monument Thong Lo” มูลค่ารวม 6.5 พันล้านบาท เจาะตลาดครอบครัวยุคใหม่ ที่อาศัยการเติบโตมาบริเวณใจกลางเมืองและกำลังขยายครอบครัวใหม่

themonumentthonglo_pool_fโครงการ The Monument Thong Lo

นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงโครงการดังกล่าว จะเป็นคอนโดมิเนียมในระดับ Luxury จำนวน 127 ยูนิต 45 ชั้น ราคาขายเริ่มต้นที่ 3 แสนบาทต่อตารางเมตร หรือเริ่มต้นที่ 30 ล้านบาทต่อยูนิต ปัจจุบันโครงการฯ ก่อสร้างไปแล้ว 70% และคาดจะโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกบ้านได้ภายต้นในปี 62 และตั้งเป้าการขายที่ 50% ภายในสิ้นปีนี้ โดยขณะนี้มียอดขายแล้ว 30% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าคนไทย

364876นายปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ ยังมีห้องตัวอย่างให้เลือก 2 สไตล์ ออกแบบและตกแต่งโดย Chanintr Living ผู้นำเขาเฟอร์นิเจอร์ Luxury ในไทยโดดเด่นในเรื่องความคลาสสิค และ Jim Thompson แบรนด์ระดับโลกจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เลือกใช้สีสันความสีสันที่โดดเด่นและฉูดฉาดมาตกแต่งให้มีความเป็นโมเดิร์นคลาสสิคได้อย่าลงตัว

สำหรับภาพรวมตลาด Luxury ในกรุงเทพฯ นายปิติ มองว่ายังเติบโตได้ต่อเนื่อง จากความต้องการซื้อของกลุ่มลูกค้าระดับบนซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูง และยังคงมองที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองไม่ห่างจากที่อยู่เดิมมากนัก โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมากลุ่มลูกค้ามีกำลังซื้อสูงช่วยผลักดันการเติบโตภาพรวมตลาดได้ 30% โดยเฉพาะทำเลในโครงการย่านทองหล่อ ซึ่งราคาที่ดินได้ปรับเพิ่มขึ้นสูงมาก

การเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ใจกลางเมือง สะท้อนถึงผลประกอบการของบริษัทที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไรบ้าง และการเปิดโครงการดังกล่าวจะช่วยทำยอดขายตามที่บริษัทฯได้วางเป้าไว้หรือไม่

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัทฯ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2558 ด้วยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท

โดย แจ้งดำเนินธุรกิจในหมวดการซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเอง เพื่อการพักอาศัย ซึ่งมีผลประกอบการย้อนหลัง ดังนี้

ปี 2558 รายได้ 1แสนบาท ขาดทุน 3.6 ล้านบาท

ปี 2559 รายได้ 3.3 แสนบาท ขาดทุน 54 ล้านบาท

ปี 2560 รายได้ 6.9 ล้านบาท ขาดทุน 47 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการขาดทุนของบริษัทถือเป็นโจทย์ที่ทำให้ผู้เล่นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ต้องผลักดันโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆขึ้นมา เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำ รวมถึงสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทมากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้คงต้องรอดูว่าบริษัทจะปิดยอดขายได้มากน้อยแค่ไหน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แสนสิริ ชู The Monument Thong Lo หวังดันกำไรเพิ่มมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook