"ธอส." ปล่อยกู้ซื้อบ้าน 2 ล้าน ดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน

"ธอส." ปล่อยกู้ซื้อบ้าน 2 ล้าน ดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน

"ธอส." ปล่อยกู้ซื้อบ้าน 2 ล้าน ดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธอส. เตรียมเสนอบอร์ด ปล่อยกู้ซื้อบ้าน 2 ล้าน ดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน ให้คนมีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท พร้อมจัดโปรโมชั่นงาน “ธอส. เอ็กซ์โป@กรุงเทพฯ” 5-8 ก.ค.นี้ ประกาศตรึงดอกเบี้ยอย่างน้อยถึงสิงหาคม ช่วยลดภาระประชาชน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. ได้จัดงานบ้าน ธอส.เอ็กซ์โป @กรุงเทพฯ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 5 – 8 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยให้กับคนไทยพร้อมดำเนินงานตามพันธกิจ ทำให้คนไทยมีบ้าน กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างแท้จริง โดยธนาคารได้จัดทำผลิตภัณฑ์พิเศษ ให้บริการประชาชน

นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอคณะกรรมการ ธอส.พิจารณาสำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาทต่อเดือน สามารถขอสินเชื่อซื้อบ้าน NPA ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท คิดดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 60 เดือน สำหรับลูกค้าที่จองสิทธิ์ภายในงานพร้อมยื่นคำขอกู้และทำนิติกรรมภายในระยะเวลาและเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด

กรณีวงเงินกู้ตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป แต่ไม่เกิน 10 ล้านบาท จำนวน 200 ท่านแรก คิดดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 3.15%

นายฉัตรชัยยังกล่าวถึง ทิศทางและแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่า มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น แต่ ธอส. และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ คาดว่าจะตรึงดอกเบี้ยไว้เท่าปัจจุบันอย่างน้อยจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้ประชาชน

"ธอส. จะพยายามตรึงอัตราดอกเบี้ยให้นานที่สุด โดยสามารถตรึงได้จนถึงสิ้นปีนี้ หากคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ตามการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่ปรับมาก่อนหน้านี้ 2 ครั้งแล้ว นอกจากนี้ หากธนาคารพาณิชย์มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทาง ธอส. ก็จะพิจารณาปรับขึ้นตามให้ช้าที่สุด เพื่อลดภาระประชาชน เพราะเครื่องชี้วัด ธอส. ไม่ใช่ผลกำไรเพียงอย่างเดียว" นายฉัตรชัยกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook