"ไปรษณีย์ไทย" จัดทัพสู้ Grab Bike รองรับกลุ่มอีคอมเมิร์ซ

"ไปรษณีย์ไทย" จัดทัพสู้ Grab Bike รองรับกลุ่มอีคอมเมิร์ซ

"ไปรษณีย์ไทย" จัดทัพสู้ Grab Bike รองรับกลุ่มอีคอมเมิร์ซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัว “รถจักรยานยนต์นำจ่ายโฉมใหม่” ยกระดับความปลอดภัยของสิ่งของระหว่างการนำจ่าย ก่อนถึงมือผู้รับปลายทาง รองรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่โตต่อเนื่อง ดีเดย์ ก.ค. นี้ นำร่องกว่า 100 คัน ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดตัว “รถจักรยานยนต์นำจ่ายโฉมใหม่” ซึ่งเป็นนวัตกรรมกล่องไฟเบอร์กลาสรูปแบบใหม่ เพื่อยกระดับการนำจ่ายสิ่งของให้ส่งถึงมือผู้รับปลายทางด้วยความปลอดภัย และคงรูปทรงของสิ่งของตลอดเส้นทาง

ขณะเดียวกันยังเพิ่มศักยภาพให้เจ้าหน้าที่นำจ่าย สามารถบริหารจัดการกับสิ่งของหลากหลายขนาดได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ กล่องนำจ่ายฯ พัฒนาจากวัสดุพลาสติกประเภทไฟเบอร์กลาสคุณภาพดี มีขนาดบรรจุ 148 ลิตร โดยใช้พร้อมกันทั้งกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป

สำหรับการพัฒนาระบบการนำจ่ายด้วยนวัตกรรมกล่องไฟเบอร์กลาสที่จะนำมาติดตั้งท้ายรถจักรยานยนต์ จะให้บริการนำจ่ายแก่ลูกค้าที่สั่งของจากผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ อาทิ ลาซาด้า โอ้โห สลิมพลัส เป็นต้น บริการจัดส่งหนังสือเดินทาง (Passport) และบริการจัดส่งเอกสารเพื่อแปลและรองรับทางไปรษณีย์ของกรมการกงสุล บริการจัดส่งหนังสือเดินทางที่ได้รับอนุมัติวีซ่า (Courier Pass Back Service) บริการรับส่งยา/เวชภัณฑ์/สิ่งส่งตรวจต่างๆ สำหรับโรงพยาบาล/ สถานพยาบาล/ สถาบันวิจัย บริการ ดี-แพคเกจ บริการจัดส่งบัตรคลับการ์ดของเทสโก้โลตัส เป็นต้น

ทั้งนี้ จะนำจ่ายสำหรับสิ่งของที่ส่งให้ลูกค้าหรือผู้สั่งซื้อด้วยบริการ EMS โดยเจ้าหน้าที่นำจ่ายจะโทรศัพท์นัดหมายวันและเวลากับผู้รับปลายทางก่อนหรือขณะการออกไปนำจ่ายทุกครั้ง พร้อมนำจ่ายสิ่งของให้ผู้รับตามเวลาที่นัดหมายกัน โดยเรียกเก็บเงินจากผู้รับตามจำนวนที่ระบุไว้ ซึ่งการยกระดับการนำจ่ายครั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย เชื่อมั่นว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบันได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook